Aléxián's POVLakad lang ako ng lakad dahil hindi ako tumatakbo de joke! Serious na nga, eto loner ang status ko habang naglalakad sa room 403 daw.
“You'll never bring me down, huuuuu!” kinakanta ko yung Shout Out To My Ex kahit wala naman akong naging Ex, kasi trip ko lang eh.
“Ay syete!” letse na ano yun black cat kala mo si black jack kung mag-stunt sa hagdanan! Peleng tao?! Peleng tao?! Animal ka black cat, wag kang ano!
“Cause this is all we know” ngayon naman kinakanta ko yung chainsmokers- this is all we know ba yun basta may we know ayun yun.
Ayt eto pala yung room 403! Medyo creepy ah! Kaysa sa past rooms na nadaan ko na maiingay with matching pa-soundtrip pa yung titser nila. Nagtanong-tanong kasi ako sa mga nakakasalubong ko sabi nila ang 4th floor puro daw music. Kaya nga nakakapag-taka lang na sa pagkaka-alam ko Math ang kay Mr. Gomez, ano yun Math with soundtrip ganun?!
“Ahmm… Mr. Gomez!” tsaka ako nag knock knock sa room 403. Kno kno knock on my door you gotta go playboy, char! Ayan tuloy napapakanta ako, muntik ko na nga sayawin yung knock knock ng twice eh hahaha!
“Come in” narinig kong sabi nung nasa loob, nasa loob kasi wala sa labas, okay?!
“Ah eh… Mr. Gomez, pinatatawag niyo daw po ako?” papasok na ako sa room, ang dilim ng kabuuan tapos ang makikita mo lang may ilaw ay yung nasa teacher's desk, ang liit pa! Tsaka kataka-taka wala siyang ka-window window man lang, yung kahit ba sliding window lang katulad sa lahat ng room dito sa University kasi nga airconized, wala man lang! Di kaya ma-suffocate yung mga pumapasok dito?!
“Hindi kita pinapatawag my dear. And most of all I'm not Mr. Gomez” hindi ko maaninag yung nagsasalita kasi nga madilim at tanging maliit lang ang ilaw na nasa teacher's desk. Malay ko ba kung multo na englishero na pala kausap ko...
“Edi sino ka? Bakit dito ako pinapunta nun kaklase ko?!” nag-simula na akong mag-hysterical ng naramdaman kong nasa harap ko na siya.
Third Person's POV
Nag-hysterical na nga si Aléxián at kulang na lang sumayaw ng gimme gimme para lang mahalata na naghi-hysterical na siya sa utak niya.
“I will make you happy my dear dear Aléxián Máxiné” pinaglaruan naman ng lalaking katapat ni Aléxián ang buhok nito kaya naman nasampal niya si Glenjay Falcon. Oo tama kayo ng nababasa si Glenjay nga ang lalaking iyon.
“T*ngina mo! Bakit mo alam pangalan ko ha?!! Sino ka ba?!” tuluyan na ngang nag-hysterical si Aléxián. Sa di nga naman inaasahan lumabas pa ang matatakutin/walang palag na side ni Aléxián. Naghi-hysterical pa rin si Aléxián sa isip niya, pinagpapawisan na rin siya kahit naman naka-aircon ang room at nanghihina na siya dahil nga sa walang kabinta-bintana ang room na ito.
“I'm always stalking you my dear, you know me and I know you” lumapit si Glenjay kay Aléxián, umatras naman siya pero blackboard na ang nasa likod niya. Trap na siya mga sis!
“G-glenjay?!” kilala niya si Glenjay simula pa bata sila, kapitbahay niya kase. Pero nung highschool na ay lumipat sila glenjay ng bahay. Di naman sila ganoong close, pwends lang ganun.
“Oh, you got it right dear! So here's your reward” hinalikan ni Glenjay si Aléxián sa leeg. Hindi maka-kilos si Aléxián dahil nga nanghihina na siya, pero tini-try niya pa rin kumawala kay Glenjay.
“G-glenjay! Itigil mo na to! Ano bah?!” lalong naging agresibo si Glenjay, nakabawi naman na ng lakas si Aléxián. Pababa na sa dibdib ni Aléxián ang halik ni Glenjay ng--
BINABASA MO ANG
What's your name?
ЮморSikat, gwapo, matalino pero tahimik. Every girl's dream na nga ika nila. Paano na lang kung magka-gusto siya sa babaeng di niya alam ang pangalan? Sa babaeng walang pakielam kung sikat ka o hindi? Sa babaeng kahit kailan di sinabi ang pangalan? Sa...