26.

831 40 54
                                    

a l l y

It's been 2 days nung natapos yung event, hanggang ngayon, may hangover pa rin yung fangirls ni Jimin. Jusq ang lala ng sayaw ni Jimin todo tili naman yung fangirls niya.

Nasa klase ako ngayon, syempre di ako nagccutting kahit ayokong pumasok, masunurin kaya akong bata. Hihi.

May project daw kami sa Science eh, Group Project. Ngayon yung pilian ng mga kagrupo. Sana naman kaclose ko yung makasama ko. Huhuhu. Pero huta talaga di pa natatawag pangalan ko! Papakonti nalang kami ng papakonti.

"Allyson Jung, Peach Mendez, Kim Taehyung at Blue Park." Sambit ni Sir. Hala what?!?!

"S-Sir di po ba pwedeng kasama namin sila Jungkook at Lianne? Sila nalang pong dalawa yung natitira." Sambit naman ni Blue.

"No. Punishment nila yan, umabsent sila ng mahigit 1 week." Sagot ni Sir. Edi wow nalang sir, may sakit nga si Jungkook diba. Mamatay na nga eh.

"It's okay Ally. Madali lang naman 'to eh." Lianne smiled.

"Sir may sak-" pinutol ko na ang dapat sasabihin ni Blue dahil ayaw naman talagang ipaalam ni Jungkook yung tungkol dun.

"But Sir, isn't that to much? Mahirap po yung pinapagawa niyo, more than 4 people lang ang makakagawa ng ganong project in 2 days. Sobra naman po yung punishment niyo, may rason naman po sila."

"Then... Ano yung rason?"

"Don't mind her, Sir. Kaya ko pong- I mean kaya naman po naming gawin," she smiled.

"Dapat lang, class dissmissed." Lumabas na kami at dumeretso sa canteen, napakahirap naman ng pinapagawa ni sir, di matake ng utak ko mygas!

"So san natin gagawin yung project?" Tanong ni Taehyung. Bakit ba kasi kailangan sabay-sabay pa kaming kumain.

"Sa bahay nalang ni Ally." Napatingin ako kay Blue. Ayoko ngang magpapasok ng linta sa bahay ko!

"Okay, ayos lang ba sayo yun, Ally?" Namo talaga Blue. Ayheytyu 96x!

"S-Sure." Simpleng sagot ko.

"Pero pwede bang bukas nalang? Magliligpit muna ako." They all nodded. Napansin ko lang, ang cold ni Peach this past few days. Ano nga ba kasing pake ko? -_-

"Dun nalang din natin pag-usapan yung mga details, okay? Sige, pwede na kayong bumalik sa mga kaibigan niyo." Sambit ni Taehyung.

Bumalik na ako sa mga kaibigan ko kasama si Blue,

Andon yung 6 saka sila Bea, Ysa at Lianne. Naririnig kong nagbabarahan sila, ganyan naman araw-araw, pamaisan ng jokes. Kasawa na ah.

"Anong bansa ang iisa lang ang hita?" Sambit ni Jungkook.

"Ano? Siguraduhin mo lang na katawa tawa yan Jungkook ah." Sagot ni Ysa.

"Edi, Taiwan."

*cricket sound*

"Huta ano daw?" Litong tanong ni Bea.

"Mana ka talaga sakin, apir! HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAH." Sambit naman ni Jin.

"Kastress ka Jungkook! Mygad!" Singit naman ni Bea sa usapan.

"Tanga slow lang kasi kayo."

Wag niyo ng ipaexplain kasi ang cringey.

"Utang na labas Jungkook. Gusto mo bang bawasan pa natin yang natitirang hininga mo?" Inis na sambit ni Lianne.

"Matulog na nga lang ako ang kokorni niyo huta." Sambit ni Yoongi. Lagi namang tulog dapat di na magising eh.

"Tanga uuwi na tayo." Sambit ni Bea at pinitik si Yoongi sa noo.

"Uwi na din pala kami ni Namjoon-" naputol ang sasabihin ni Ysa dahil kay Jin.

"Sabay ako~ hihihi."

"Psh. Ngayon lang ha?!" Tumango tango naman si Jin. "Di pa kayo uuwi?" Tanong nila samin ni Blue. Same lang kasi kami ng subdivision, naiwan ko palang bukas yung bahay nung nakapasok siya jusq.

"Mauna na kayo, kayo Jungkook?"

"Uuwi na kami, bibili lang ng ice cream." Tumango ako.

"Blue," humarap ako sakanya. "Sa tingin mo magiging okay lang kung magiging groupmates tayo nila Peach?" Tanong ko.

"Mabait naman si Peach eh."

"Kilala mo si Peach?"

"Ibig sabihin ko mukha naman siyang mabait."

-

nagets niyo ba yung 'taiwan'? papakorni na talaga yung jokes ko HAHAHAHAHAHAHA.

-nagmamahal,
asawa ni jungkook.

i need you. + kthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon