Chapter 8: Date

250 14 3
                                    

"I won" sabi niya and smirked.

"And why is that? Isn't it obvious? We tie again." sabi ko sa kanya.

"Nope. Alam ko yun si Arjen eh. Magaling mag acting."

"So what?" sabi ko sa kanya at itinaas ang aking kilay.

"Remember the Rules!" sabi niya while he poked my forehead.

"Sabi mo lang na maging sweet o diba sweet kami?" sabi ko.

"Yung message ko kahapon sa messenger? Di mo ba naalala?" sabi niya at nakakunot ang noo.

Inalala ko yung time na nag message siya sa akin kahapon ng gabi. I was in my room and sabi niya may few rules daw siya sa challenge na yun. Then, sabi niya first be sweet to each other and second... Wait!

"Nakatulog ako?" di ko namalayan na nasabi ko na pala yun.

"Ah kaya pala! Edi you lose di ka tumupad sa usapan eh." sabi niya at nakangiti.

"Di ba pwede may ibang round? Nakatulog ako eh." sabi ko. I can't just lose like this.

"HINDI! Problema ko ba yun? Prinsesang Panget! Di lahat makukuha mo. Okay?!" sabi niya at tinuro ako.

"Anong panget? Panget ka dyan!" I said and rolled my eyes. Nakakainis!

For the first time in my life di ko nakuha ang gusto ko, I did not won. At ang lalaking ito ang sumira ng perfect life ko.

"Gawin mo ang gusto ko princess" kinuha niya ang kamay ko at hinalikan. Agad ko namang inalis ang kamay ko sa pagkahawak niya.

"A-ano bang gusto mo?" sabi ko na kinakabahan.

"Date. This weekend, you and me." sabi niya while he looked at me closely. Agad naman akong lumayo sa kanya.

"Y-you? M-me? T-tayo lang?"sabi ko habang naka hand gestures.

"Ano bang date sa iyo? Grupo?" sabi niya sa akin habang ako ay nakatulala lang.

Pagdating ko sa bahay pumasok agad ako sa kwarto ko. Di ko nga alam kung paano ako nakauwi dito. Well obviously sinundo ni Manong Criss. Pero alam kong nakatulala lang ako hanggang nakarating dito.

Di parin ako makapaniwala na I lose. D-date with him? First time ko yata to. Teka nga lang! In the first place ginagawa ko to para kay Shane pero bakit ako na ang Haysh! Kainis! Akala ko si Ar ang first date ko.

Di ko maalis sa isipan ko. Ang worst guy? Ang first date ko? Huwag na nga nating isipin to. Haysh! Kaya pala sobrang nasaktan si Ella. Alam na alam ko siya. Alam ko na dati siyang member sa drama club but those tears, it's true. Bakit ba kasi naghanap ng boyfriend yung babaeng yun? May boyfriend naman yun eh.

Kinabukasan, when I was in school iniwasan ko na lagi si Harvey. It makes me feel awkward ewan ko kung bakit. When it's lunch time may maraming tinanong si Shane sa akin.

"Ano bang nangyari sa'yo? Bakit kasama ka ni Arjen kahapon? Kayo na ba? Kailan lang? Ba't di ko alam?"

"Dahan-dahan lang okay? Well I mean it's..." naputol yung sinabi ko ng magsalita si Arianne.

"Just a dare! Dare ko sa kanya yun."

"Bakit naman?" sabi ni Shane while eating her lunch.

"We played truth or dare sa classroom yesterday. Dare din yung pinili ko and I danced crazily in front. Ugh It's so embarrassing!" sabi ni Ella at parang feel na feel niya. Artistahin nga ang dating.

"Nakakainggit naman. Ako lang ang friend niyo na hindi niyo classmate." Shane frowned. "Pero bakit naman si Arjen ang naisipan niyong idare kay Cath?" sabi ni Shane at tumigil sa pag kain.

Crush Ko O Crush Ako? (COMPLETED)Where stories live. Discover now