Prologue

1.2K 69 7
                                    

Note: I think I'll revise the prologue anytime soon. I'm quite unsatisfied with the outcome. 

- - -


"Hindi ba ikaw ang nang-iwan? Ang inasahan ko nga, milya-milya na ang narating mo. Mayroon ka bang dinaanang short-cut at nalubog ka sa kumunoy ng regret?"  


Yung tao bang sobrang deserve ang first chance nya ay posible ding maging deserve ang pangalawa?


Pero bakit ko nga ba kukwestyunin ang bagay na iyon? Bakit ko naman ibibigay ang isang bagay na minsan nang nasa kanya pero mas pinili nyang bitawan?


Ano nga ba ang katuturan ng salitang second chance kung ibibigay mo din lang sa taong minsan ng nagmay-ari nun?


Sabi nila, kung mahal ka, babalikan ka. Kung talagang mahal ka, bakit ka iniwan?




"Tapos na tayo. At kahit balikan mo pa ang pahina kung saan nakasulat ang kuwento natin, hindi mo na mababago iyon."

- - -

"You don't have to loathe all the guys in this world, Annika."

Nagpantig ang tenga ko sa sinabi nya kaya automatic na napatigil ako sa paglakad papalayo sa kanya. Kahit na mahina iyon ay narinig ko pa din. Dahan dahan akong lumingon sa kanya at paniguradong napansin nya iyon kaya tumingin sya pabalik nang nagtataka.

Umismid ako habang nakatingin pa din ng diretso sa kanya.

"Yea, you're right. I am a man hater now."



"But only to a  certain man."


"...and it is you, Shane."


"I am a man hater just to you."


"You're the only one I hate."


"...and that's something you should never blame me for."

tame that man-hater ♣ liskookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon