Chapter 1: Moved on

95 18 43
                                    

Megan's Point Of View

After 2 years of trying to move on.....and thankfully I did...

"Hi! I'm Megan Ramirez and I'm the girl who survived the worst nightmare, THE TEXT BREAK UP. Well..that was exactly 2 years ago and I've MOVED ON." Sinabi ko sa nag-iinterview sakin para sa live TV show.

Nakaupo ako sa couch gayun din ang lalaking nagiinterview sa akin.

Like any other TV Show na nag invite sakin, madaming cameras around me and lights ganun din ang mga taong di karamihan na  nanunuod dito sa studio. I expected it. Since I finally publicised my break up two years ago, inaasahan ko na talaga na may magiinvite sakin sa tv show about sa topic na to. It's not a big deal. Like I've said, I've  moved on.

"Gaya ng sinabi mo na nakapag move on ka na, well can you give us some tips kung papaano ka nakapag move on?" Tanong nung host. Well, I knew he will ask that.

"Hmm, I guess...cry every night like I did." Sabay ang mga tawanan ng mga tao gayun din ang host. "To be honest nasasayo yun kung pipilitin mong mag move on or not." And then nabigla sila ng mag bago ang ekspresyon ko at tinignan sila ng may serysoong mata. "Totoo naman di ba? Kasi kung gugustuhin mong umiyak nalang sa harap ng picture ng ex mo...para saan ang salitang move on kung hangang ngayon umaasa ka pa din na maging kayo. That's nonsense!"

Like I said I'm Megan Ramirez and I'm 24 years old living well dahil I am now a model with a touch of showbiz, I also sell shoes online. Not any oradinary shoes, my own kind of brand. A popular one.

Gusto ko ang trabaho ko dahil wala akong time para isipin si ex.

Magisa lang ako sa buhay maliban sa mga katulong at guards ko sa aking ala mansion na bahay sa laki, mansion nga ata. Okay, I'll stop exaggerating things the house im in is not a mansion bit more than enough for me to live in.

"Megan kamusta ang interview?" Tanong sakin ni Hannah habang naglalakad kami papunta sa dressing room ko. Hannah Garcia is mh Personal assistant or PA actually she's more than that. For me she's my best friend and a sister. Her personality is to be valued. Pero kahit na ganon, we have this distnace that somehow made it quite impossible dahil sa sobrang katarayan ko. I don't want that but I can't. It's kind of in my nerves. I'm born that way. The bida but a kontrabida.

"Good." Sabay abot sakanya ang osang malaking chocolate box na binigay sakin nung isang fan bago matapos ang interview.

"Ahh..thank you nga pala dito." Masayang sagot niya sakin. Nginitian ko lang siya na parang anghel at sinundan padin ako papuntang dressing room.

I opened the door of my dressing room at bumungad saakin ang aking hairstylist at make up artist na nakaupo sa isang sofa at nag f-facebook.

Pinagtaasan nila ako ng tingin ng medyo may pagkagulat. "Madam tapos na po?" Tanong ni Brando, este Bea my hairstylist. Nanlaki naman ang mata ko sa naging tanong niya.

"Malamang. Hindi niyo naman siguro ako makikita ngayon kung hindi, diba?" Pagiging sarkastiko ko sa kanila.

"Tumayo na kayo, napagod si Megan ano ba kayo." Narinig kong pakiusap ni Hannah habang sumesenyas na tumayo ang dalawa sa sofa. Buti pa si Hannah.

Nakita ko ang sabay na pag irap ng dalawa at sabay na tumayo sa couch. Dumaan sila sakin pero di ko tinapunan ng tingin at lumabas ng dressing room.

Ibinagsak ko ang katawan ko sa sofa at isinandal ang likod at ipinatong ang ulo.

"Hannah anong schedule ko ngayon?" Pagkasabi ko nito, hinagilap niya agad ang malaki niyang handbag na nakapatong sa desk at dinukot doon ang phone niya.

Move On, MeganWhere stories live. Discover now