Megan's Point Of View
Pagkatapos sabihin lahat ng yon sakin ni Code, iniwan niya akong nakatunganga at nauna ng sumakay ng van.
"Hindi lahat ng tao masama."
He's right. Maybe I just need to trust. Not all people ay hindi katulad ng ex ko.
Isang oras pa ang nakakalipas nakaramdam na ako ng pagkagutom.
"Hannah malayo pa ba yung restaurant na kakainan natin?" Pagtatanong ko kay Hannah habang kinukuhit yung likod niya. Kahit ako ay isang model hindi ito ang dahilan para mag diet ako dahil natural na mapayat ako este sexy.
"Megan saan gusto mo?" Tanong sakin ni Hannah.
"Pwede ba sa Mcdo nalang?" Sagot ko kay Hannah habang nakanguso. Why? McDonald's isnt bad.
"Ikaw Code?" Huh tinanong niya pa si Code eh ako lang naman ang amo niya ahh, tss. Nilingon ko si Code at parang nagiisip pa ng isasagot.
"RSM nalang..." RSM? Dun?! Narinig ko na yung restaurant na yun kaso ni minsan ay hindi ko sinubukang kumain dun dahil ako ang klase ng tao na hindi gusto mag try ng bago. I'm not into exploring. I prefer something trusted. Yung sigurado ako.
"Ahh ano Megan dun nalang?" Wait, hindi niya ba susunurin yung gusto ko at mas mangunguna ang desisyon ni Code?
Gosh, Hannah! Madaling sabihin na Mcdo nalang pero tumatanaw ako ng utang na loob pagbibigyan ko si Code.
"Okay pero kung una natin nakita yung Mcdo dun nalang tayo." Habang nakataas ang kilay na hamon ko.
Pareho ko silang tinignan at tumatangi tango lang si Hannah habang nagpipigil naman ng tawa si Code.
What's his problem? Hindi ba niya alam na nagkalat ang mcdo kahit saan at mas malaki ang chance na dun kami kumain. Let's see nalang.
"Hooray! Nakikita ko na yung malaking M, hahah ano ka ngayon!" Sabi ko kay Code at tumaas lang ang kanyang kilay. Yes! Panalo ako sa Mc.. huh bakit lumiko?
.
Ano yun? RS...M!! What?!"Masaya bang makita ang Mcdo? Mukhang tuwang tuwa ka dyan ahh. Para kang bata. Haha." Ako bata? Hello? 24 na ko nuh! TWENTY FOUR.
"I don't care. Tyaka gusto ko naman yalagang nageexplore ng food." Pagtataray ko at tyaka binuksan ang pinto ng van para bumaba.
Pagkababa ko bumaba na din si Code.
Sinabihan ako ni Hannah na busog daw si manong driver kaya matutulog nalang daw siya sa van. Pumayag naman ako. Kasunod namin ni Code si Hannah ngayon habang papuntang entrance ng RSM. Isang restaurant na parang kubo na may class.
"Wag kang magalala may magandang view yan sa likuran." Code said sa kaliwa ko. View? Let's see.
Pagpasok namin Hannah and I stopped.
"Wow, ang ganda naman dito!" Hannah said then nakipag usap siya sa isang waiter para ikuha ng table.
I saw Code looked at me with a smile but I didn't bother to look back him. The interior that I am seeing is enough.
May chandeliers na hindi kasusyalan na nagsisimula palang sa entrance hanggang dulo. The chairs were wooden same with the tables. Nasa top part kami ng restaurant so I decided to continue. Nasa balcony pala kami at sa baba ay nageextend ang mga table and chairs for more customers to sit. Kapansin pansin din ang view ng mga puno mula dito sa taas.
How much more sa baba?
I went down the stairs that are wooden with yellow lights. Some parts are bricks to act as an accent walls. Some abstract painting on the walls and lights ingraved in the walls guided the stairs down.
YOU ARE READING
Move On, Megan
RomansaNaranasan mo na bang iwanan? Because I did and it was the hardest. Habang nag jojogging ako naka receive ako ng message.... *Message from My Love Hi love, I love you but..I'm sorry, I'm sorry because I'm breaking up with you... A message that drove...