Chapter 5 Unwanted visitors 2

1.6K 17 0
                                    

Kari's POV


Habang busy ako sa pag gawa ng assignment ay medyo naaninag ko sila dito sa monitor ng computer ko, nag uusap sila habang naka sandal ung ulo nung girl dun sa guy.


Nakaka pang init talaga ng ulo 'tong mga ito (>_<)


Habang busy ako ay biglang umilaw ung cellphone ko kaya tinanggal ko ung headset ko, tumatawag si mama


Ako: "Hello"


Mom: "Hello nak, ano nga palang gusto mong ulam mamaya? Tell me habang nandito pa ko sa grocery"


Ako: "Ikaw ng bahala mom"


Mom: "Nakita mo pala ung niluto kong miryenda?"


Ako: "Alin po?"


Mon: "Ung favorite nyo ng best mo"


Ako: "Ahh ung carbonara po? Opo pero di pa po ako nakakain eh, pero medyo gutom na rin po ako"


Mom: "Anak naman sabi ko sayo wag kang mag papalipas ng gutom e"


Ako: "Sorry mom, dami kaseng home work nabubuang na nga ako ang hirap e"


Mom: "Kumain ka na"


Ako: "Ok mom, but mom I want donuts please"


Mom: "Ok sige"


Ako: "Thanks mom and the way you have visitors here, hurry up mom I'm sure this day is going to be a wonderful day for you"


Mom: "Sino?"


Ako: "Basta"


Mom: "Ok, sige matatapos na rin naman ako dito e. See you later sweetie"


Ako: "Take care mom, I love you"


Mga kalahating oras pa ang naka lipas ay may kumalabit sakin kaya tinanggal ko ung headset ko at lumingon sa kumalabit sakin.


"Sorry to disturb you, can I use your rest room?"

After nun tinuro ko ung way sa c.r


Pag kapasok nya sa c.r ay may humintong sasakyan si mom na siguro un kaya binuksan ko ung door para salubungin sya at tulungan sya sa mga pinamili nya. Pag pasok nya agad kong kinuha ung iba nyang bitbit then tinignan nya ung girl na bisita nya.


Nakaka two steps pa lang sya ng dumating ung guy.


"Lily!"

Tawag nung lalaki kay mom


Agad na napalingon si mom at halata mo sa mukha nya ang pag kagulat, then tumingin sya ulit dun sa girl.


"Karisha"

Pabulong nyang sabi


"Mom!!!"

Pag kasabi nya nun ay agad binitiwan ni mom ung iba pa nyang pinamili para yakapin sya.


At dahil hindi ko gusto ung nakikita ko I decided na dahil na sa kitchen ung hawak ko, then bumalik ako agad para kunin ung ibang pang dala ni mom.


"Let me help you"

Sabi nung lalaking 'yon after kong hawakan ung ibang grocery.


"No need, I can manage"

Sabi ko sabay alis.


Pag balik ko uupo na sana ako ulit ng tawagin ako ni mom.


"Karisha this is your youngest sister Karishma, Kari this is your ate"

After kaming ipakilala ni mom sa isa't isa ay niyakap nya ako


Karisha: "Hello Kari, I'm so happy to finally meet you"


Mom: "And this is your---"


"I know mom. I don't want to be rude but I still have lots of home works to do, excuse me"

Sabi ko and then bumalik na ko sa pag gawa ng assignment then nag lagay ako ulit ng headset.


Pansamantalang na wala sa isip ko ung mga bisita habang gumagawa ako ng assignment madali lang naman 'to gusto ko lang pabagalin. Ayoko kaseng maki join sa kanila.


Sino sila? Sya si Ralph asawa ni mom and ung girl sister ko si Karisha at kung ano man ang dahilan kung bakit ganito ako sa kanila next time ko na lang ikukwento ha.


Ako: "Waahh finally!!!"


Mom: "Are you done sweetie?"


Ako: "Yes mom and I'm sooooooo tired!"


Mom: "Kari, hindi pa nalinis ung guest room, can you share your room with your ate while I'm preparing it?"


Ako: "Sure mom no prob. as long as she knows here limit, you know I'm selfish sometimes I don't share my stuff"


Karisha: "Yeah of course"


Ako: "I'll take a rest first mom and then I'll help you to prepare our dinner"


Mom: "Ok sweetie go and take your rest"


Pag pasok ko sa room ko naalala ko si best, ano kayang ginagawa nya ngayon? And saan kaya sya nag i-stay? *sigh* matawagan nga. After ilang rings HINDI man lang nya sinagot (-_-)


Best, where are you?


I need you (_._)

Daughter's tears (Completed: June 17 2015)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon