Chapter 28 Accident

1.7K 14 0
                                    

Kari's POV


Lumipas ang mahigit dalawang buwan ay ang daming nangyari sa pag istay ko dito sa Philippines, naging busy ako sa movie project ko dito kaliwa't kanang shooting, guesting at pictorial speaking of prictorial miss ko ng humawak ng camera at kumuha ng kumuha ng kumuha ng pics, ang pagiging photographer ang gusto kong gawin hindi ang pagiging artista pero dito ako bumaksak. Anyways, yun na nga isama pa dyan ang mga nangyari sa personal life. Sa barkada, hindi ko alam kung bakit ganung ang mga nangyari sa buhay nila best at Pau. Parusa ba yun? Kung parusa yun, para saan e ang babait kaya ng mga yun kaya hindi nila deserved kung ano man ang nangyayari sa buhay nila ngayon.

(A.N: Para po sa mga di pa nakakapag basa ng stories nila Charity Dela Fuente - Jedrik Legaspi at Pauline Fernandez - Carl Patrick Rodriques. Basahin nyo na rin po para maka relate kayo husto dahil mag kaka dugtong/connect ang lahat ng stories ko. At uulitin ko po, may mga clue akong ilalagay/nilagay sa mga mangyayari sa next story/stories ng iba pang GorSome na wala pang story. Thankieee :*)


~Flashback~


"Uuwi ka ba?"
Biglang tanong sakin ni Troy.


Nasa byahe kami ngayon, ihahatid nya ko sa shooting.


"Di ko alam."
Tipid kong sagot.


Troy: "Pero birthday ni tita."


Malapit na ang birthday ni mama kaya tinatanong nya ko kung uuwi ako sa Korea para maka sama si mama sa birthday nya.


Ako: "Kontento naman sila kahit wala ako e, kaya bakit pa ko uuwi?"


Troy: "That's not true, matutuwa si tita pag dumating ka."


"Pano kung umuwi nga ako pero gumulo nanaman ang mga buhay namin?"
Tanong ko kaya napa tingin sya sakin pero agad ding binawi para ibalik sa daan ang tingin nya. Ako naman ay tinuon na lang ang tingin sa labas ng sasakyan katulad ng lagi kong ginagawa.


Totoo naman kase e, nung umuwi ako natahimik ang lahat, nawala lahat ng issue samin ni Karisha. So, bakit pa nga ba ako babalik diba? Pano pag bumalik ako tapos mag kaissue ulit? Edi kasalanan ko nanaman? Nasa akin nanaman ang lahat ng sisi pag nag kataon.


"Bakit ba yun ang iniisip mo? Dalawa lang yan Kari, first baliwalain mo yung issue para makasama ang mom mo sa birthday nya or second titiisin mo na lang ang mom kase natatakot ka na baka pag uwi mo ay ma-out of place ka sakanila?"
Tanong nya sakin kaya napa tingin ako sakanya. 

"Alam mo bang naka usap ko ang dad mo before? Mahal na mahal ka nya at nakita ko yun. Kaya sana bigyan mo sya ng chance na alagaan ka at mag paka-ama sayo. Kari, hindi natin alam kung pano mag laro ang tadhana, open you're heart for him habang may panahon ka pa at isa pa matanda na rin sila."


~End of flashback~


Yan ang paulit ulit tumatakbo sa isip ko habang nag sshooting kami, nakakailang take na kami pero kahit isang eksena wala pa rin kaming nabubuo.

Daughter's tears (Completed: June 17 2015)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon