Chapter 2

9 3 0
                                    

Carryl POV'

Anak ng totoy naman oh ano ba pinagkakaguluhan ng mga tanga don! Hayyys! Maka labas nga ng ipamukha ko sakanila kung sino ang dapat pinagkakaguluhan.

Pagkalabas ko napakadaming tao ang nagtutumpukan,may artista ba at bakit ganto ang mga pipol here?

Nakisik sik ako sa mga tao don para lang makita ang tarantadong pinagkakaguluhan netong mga kapitbahy kong chismakers!

Nang makita ko na ang pinagkakaguuluhan nila ay napatunganga ako sa sobrang Ganda ko chaar! Napatunganga ako sa ka gwapuhan ng lalaking eto.

Kung titignan mo ang itsura niya ay halatang taga Maynila eto dahil sa porma neto at ang kutis neto ay Maputi hindi katulad naming probinsyana na Maiitm, at kung titignan mo siya ay mukha siyang mayaman na tao dahil meron siya sasakyan. Pero alam niyo guys feeling ko naghihirap na siya wala na kasing bubong yung sasakyan niya naaawa tuloy ako.

Bigay ko kaya yung sako namin sa bahy para may ipang tarapal naman siya jan sa sasakyan niya. Ke gwapo gwapo walang bubong ang sasakyan hayyys!

Natauhan na lang ako ng may humila saken.

"Hoy ano ba?!"
"Ako to bogard!"

Ay si Jacob pala eto! Siya ang kababata kong Best Friend ko na den!

"Ay ikaw naman pala! Hahambalusin na sana kita! Sayang!"
"Hahahah! Siya nga pala bat nakatulala ka kanina don sa lalaking yon kanina?"
"E ano naman sayo? Gago ba u para tanungin ako niyan."
"Bobo ka ba? Taga manila yon bawala ka ma inlove don."
Hinampas ko nga ng cactus! Chaar wala pala kaming Cactus."Mas bobo ka! Tinitignan ko lang inlove na agad ako!"
"Mabuti na yung nagkakaintindihan tayo"

Ayaw ko ng sumagot sa bobong to maloka lang ako hmp!

"O siya aalis na ko"
"San ka pupunta"
"Mag po pokpok ako"

Tumakbo ko agad dahil alam kong babatukan niya ko Hahahah! Tawa ko ng tawa habang tumatakbo ang epic ng reaction ni gago Hahahahah!

At sa kakatawa ko hindi ko namamalayan na may tao pala kong naka bangga.

"Ano ba! Tignan mo naman yung dinadaanan mo tatanga tanga eh!"

Pinagpag ko yung damit niya at baka nadumihan dahil sa pagkaka bagsak namin.

"Ano ba! Wag mo nga kong hawakan! Ganyan ba talaga kayong nga Probinsyan ha?! Mga inosente!!"

Aba binubwisit ako ng Manila boy na to ah!

"Hoy dominador para sabihin ko sayo ANG BAHO BAHO NG HININGA MO!!" Pero ang totoo niyan mabango talaga hininga niya. Gusto ko lang ma bwiset siya sakin para kwits na kami harhar!

Nagulat siya sa sinabi ko at inamoy amoy hininga niya. "Hoy promdi sino ka para sabihin sakin yan ah?! Alam mo bang ang mahal ng toothpaste na ginagamit ko!!!" Galit na galit yung mukha niya bwahahha para siyang lamok na inaantok bwisit na to!

"Hoy ka den gago! May pangalan ako bobo! At para sabihin ko sayo wala akong pake elam sa toothpaste mo dahil may asin kami! My goodnes! Tsaka wag ka ngang feeling close! Porket taga maynila ka lang kala mo sasambahin kita tulad ng mga ginagawa ng mga chismakers kong kapitbahay? Huuu manigas yang jun jun mo! Bwiset na to!" At nag walk out ako dahil maganda ako

Narinig kong may sinabi pa siya "YOU PROMDI GIRL! I WILL KILL YOU"'

Patayin mo aso mo gagu! Pero in all fairness gwapo siya ah pero ang sama ng ugali ang yabang! Tama nga si Tatay mayabang ang mga manila boy.

A/N: Hi guys! Nagustuhan niyo ba ang chapter na to? Plaseee vote!

The Manila Boy (On Going)Where stories live. Discover now