Chapter 5 payb

31 4 0
                                    

ASAWA KO YAN.

💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕


Oras Na ng recess namin,nakita ko si Megan Na nag aantay Sa pinto ng classroom ko agad ko naman siya tinawag tsaka Kami pumunta Na ng canteen para makipag siksikan at makabili Na ng kakainin.Nung makabili Na Kami otw Na Kami dun Sa favorite place ko ng makita ko Na makakasalubong nmin si Nathan.

"Iyah?!" Tawag niya Habang papunta sakin Nung makita ako.

"Oh bakit?" Tanong ko Sa kanya at lumapit Na rin.

"Uhmm papaalam Lang Sana Ako Kay Megan pati Sayo Na rin." Medyo nahihiya niyang Sabi.

"Uhmm nu Ba yun?" Pagsingit ni Megan.

"Ahh...Pwede bang Sabay Kami umuwi ni iyah? Ah kasi May pupuntahan Lang Kami hihintayin ko Na Lang siya Sa gate mamayang uwian Pwede Ba Meg?" Sabay kamot niya Sa batok niya kaya Mas nagmukha siyang hot.Nakita ko naman Yung pagkagat ng labi ni Megan Habang nakatingin Kay Nathan,kumunot naman noo ko.

" ah sure...its okay Di mo naman kailangan mag paalam heheh" parang ewan Na sagot ni Meg.

"Talaga? " tuwang tuwa Na Sabi ni Nathan," Uhm Ikaw payag Ka? Pwede Ba?" Medyo nag aalinlangan niyang tanong,Na nakatingin sakin.

"Yah sure Basta wag Lang tayo abutin ng curfew ko." Sabay smile ko Sa kanya.
Ngumiti naman siya ng todo.

" thank you baby see you mamaya" naka ngiti niyang sambit.

"Your welcome Sge kitakits" Sabay kaway ko kasi papunta Na Kami ni Megan dun Sa fav. Place ko.

Pagkaupo namin Sa bench biglang nag salita si Megan.

"Sis? Kayo naba? Hihihi." Kinikilig niyang sabi.

"Huh? Hindi bakit?" Sabay kagat ko dun Sa burger Na Binili namin kanina.

"Eh kasi tinawag Ka niya Na 'baby' eh! Yieee." Sabay tusok niya Sa tagiliran ko.

"Nu kaba! Endearment Lang yun! Tsss." Muntik na akong mabilaukan Sa ginawa niya.

"Woah Ibig sabihin tinatawag mo din siyang baby? Omayghoahhhhd! WAHHH kinikilig akooo!" Sabay hampas at tulak tulak niya sakin Na halatang
kinikilig,Ang Baliw lang.

"Balugs ka! Hindi nuh! Di pa naman Kami eh para tawagin siyang ganun!" Sabay inom ko Sa tubig ko nagulat Na Lang Ako ng tinulak tulak niya ule Ako at nag titititili siya.

"Omyghoshh sis! Hindi.pa.naman.kayo. It means nanliligaw siya sayo at sasagutin mo siya? Waaa! Kinikilig Ako sissss!" Sabay hawak niya Sa magka bilang pisnge niya Na Lang nagugulat Na medyo kinikilig at humahagikgik siya.

"Baliw hahaha." Sagot ko.

Hanggang Sa matapos Kami kumain eh nag bell Na at pumasok Na Kami Sa room ni Megan classmate ko siya ngayon Oras hanggang uwian medyo magulo sched. Namin kasi magkaiba Kami ng teacher Sa culinary arts pero Pwede Na rin naman kasi nag kakaroon Kami ng time Sa isat isa.

Nang dumating Yung oras Ng uwian ewan ko ba bat atat na atat tong Si Megan umuwi..pano ba naman kasi puro reklamo ginawa niya buong klase.

So Ayun Nung nasa gate Kami Ng building nmin,Hindi Ng school as in Ng building nmin..may nilapitan Si Megan na lalaki at mukang kasama toh nila Nathan,Cody at Allen Sa grupo nila Sa basketball,matangkad siya Ng Konti sakin..si meg kasi hanggang balikat ko Lang,then Yung lalaki naman medyo same Lang sila Ng kulay ni meg na maputi,inshort pogi rin siya pero wag kayo may Nathan na Ako noh! Hahaha.

Pagkalapit nmin ngumiti agad Yung lalaki saming dalawa at agad kiniss Si Megan Sa pisnge Kaya medyo Namula Si meg.

"Ehem ehem!" Pagpapanggap ko na nauubo.Agad naman sila tumingin sakin dalawa.

"Mauna na Ako meg masyadong pda tsaka may nag hihintay sakin Sa gate remember? So..una na Ako ah?" Sabay lakad Ko palayo narinig Ko naman na nag ba-bye sakin Si meg.

Pagdating Ko Sa gate Nakita Ko agad si Nathan nakatayo dun Sa gilid at kumakaway agad Nman Ako tumakbo palapit Sa kanya.

"Tara na? " sambit niya pagkalapit Ko.Tumango naman ako.

"San tayo?" Tanong Ko habang nag lalakad Kami Sa Hindi ko naman Alam.

"Basta baby" then nag smile siya sakin.

Nung makarating Kami Sa gate na kulay pula Ay nag tanong agad Ako.

"Nathan? San toh?"

"Sa bahay na kaibigan Ko,andto din Yung ibang classmate Ko,Tara na?" Yaya niya sakin at agad nag lahad Ng kamay para hawakan ko.
Agad naman Ako humawak Sa kamay niya nag lalakad Kami papasok mismo Sa loob Ng bahay habang magka holding hands Agad naman nag silapitan nga kaibigan ni Nathan sakin,Iniwan naman Ako ni Nathan dun at agad siya pumunta Sa Mga kaibigan niya para magbatian.

"Hi ate Ako pala Si Rose cute na kinakapatid ni Nathan baho" Sabay Tawa niya.Ang kyut hahaha.
Nag lahad siya Ng kamay na para bang makikipag shake hands agad Ko naman tinanggal yun at nakipag shake hands,Then lumapit naman Yung Isang babae Na classmate niya rin sakin at nakipag shake hands muna bago siya makipag kilala sakin " hi be Dianne nga pala nanay ni natnat" Sabay tawa niya kaya natawa Na rin Ako mean niya kasi nun nanay nanayan siya ni Nathan.

Bigla naman nagsalita si rose.

"Ay ate! Ano ka ni Kuya natnat?....Kuya!! ano mo to si ate.uhmm ate ano nga pala pangalan mo? Hihihi"
Sabi ni rose.

"Aliyah.....Aliyah Marquez" smile ko Sa kanya.

"Hoy natnat!? Ano mo toh si Aliyah?" Tanong ni Dianne dun Kay Nathan Na nakikipag tawanan Sa mga kaibigan niya,baliw siya iniwan Ako Dto Sa mga kaibigan niya huhuhu.

"Ate Ano kaba ni ku-" Hindi natapos ni rose Yung sasabihin niya kasi Biglang sumigaw si Nathan samin.

"Asawa ko yan! Asawa ko si Aliyah!" Sigaw niya,Agad naman nag sitilian sila rose at Dianne pati Na rin ung ibang classmate niya Na nakarinig,shocks Baka pulang pula Na Ako neto.















(A/N)
Sabi ng kaibigan ko medyo nakakakilig daw,hahaha Hindi naman dba.? Baduy nga eh! Btw keep reading Guys! Pag dumami readers Neto sisikapin ko Na ayusin ng todo itong story ko kamsaaaa. :* ^_^ pls.
(VOTE.COMMENT.SHARE) my story salamatttt.

I'm inlove with a playboyWhere stories live. Discover now