Chapter 1 wan

96 7 2
                                    

BAKIT AKO?

💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕

Hiiiii! Ako nga po pala Si Aliyah Marquez,19 di Lang halata hehe chos Lang,Nag aaral dto Sa Dela Santos University ng course Ay Culinary arts,yeah private tong school Na toh.

"Aliyahhhh!!" May sumigaw mula Sa likod ko Habang naglalakad Ako,paglingon ko Ay si Megan Lang pala...tumatakbo pa siya Habang kumakaway papunta sakin..ano Kaya problema Neto.??

"Ali...yah..woooh grabe nakakapagod.." Sabay punas Sa pawis niya at nag Hahabol ng hininga.."Aliyah,may sasabihin Ako.." Sabay hawak niya Sa dalawang
Balikat ko.

"Oh ano ba yun.? Tsaka bat kaba takbo ng takbo lam mo naman Na hikain tayong dalawa! Mamaya mapano ka nanaman!" Sabi ko Sa kanya.

"Kasi naman Ali may nag hahanap sayo,For the first time in your life! Heheheh!" Sabay hagikgik niya na medyo kinikilig.

"Huh.?sino naman Yan aber at bakit.?" Tanong ko Sa kanya.

" Si ano...uhmm huhuhuh! Ghoshh ang swerte mo sis!"

"Ano ba.!? Sino nga! Parang timang naman toh! " medyo inis Kong Sagot,ayaw ko Kasi higit Sa lahat Yung Binibitin Ako.

"Si Nathan domiguez! Kyaaahhhh kinikilig akooo ommmoooo! Hahaha! Hinahanap Ka sisssss! Geez! Sis hinanap Ka knina for the first time hinanap Ka ni natnat na yun!" Sabi niya na may kilig factor pang nalaman.

Shieeez! Ako.? Hinahanap ni Nathan.? As in NATHAN DOMINGUEZ.?!! ang ultimate crush ko na Crush din Ng buong campus...okay let me rephrase that.Sikat siya Sa buong campus nmin dto or Hindi Lang Sa campus nmin maging Sa ibang school/university Ay Sikat siya..Bukod Kasi Sa napaka charming at gwapo niya Ay talented pa siya...Marunong siyang kumanta,Sumayaw,gumamit ng mga diff. Kinds ng instrument at mag swimming.Pero may isa siyang katangian Na LUBOS Kong Hindi nagustuhan yun Ay Ang pagiging playboy niya Ghaddd Sa campus yata naming eto kalahati Siguro ng mga babae dto Ay naging Girlfriend niya I mean ex.

Naging crush ko siya since Nung naging classmate ko siya Nung 3rd year high school Kami Sa Villa high school,pero isang beses niya Lang Ako pinansin nun,yun Ay Yung tinulungan ko siyang maging gf/SHOta Yung kaibigan ko not Bestfriend Kaya okay Lang sakin... So ayun Lang after nun naging sila Ay Hindi Na niya Ako pinansin pa Kaya laking gulat ko Na Lang nang hanapin niya ule Ako ngayong college Na kmi...o Kaya naman may kailangan siya sakin.? Hays.

"Huy sis.? Are you okay.? Halerrrr?" Sabay wagayway niya ng kamay niya Sa harap ng muka ko...Na agad naman nag pabalik ng diwa ko.

"Uhmm yes of course I'm okay!" Sabay Pakita ko ng smile.

"Wiiihh!! Kinikilig kana Siguro nuh.? Biruin mo after 123456789 years eh pinansin ka Na niya ule.? Ayieeee kenekeleg eke sesss!" Sabay siko niya Sa tagiliran ko.

"Ano ba manahimik ka nga DIYAN! Ang harot mo sis!" Sabay tawa ko ng mahina.

"Sis punta kana Sa court andun siya eh hinihintay ka,Ayueeee! Wait Na Lang Kita Sa room ah.?" Sabay Alis niya.

"Wait sis teka Lang!!!" Sigaw ko.

"Bye sis ilabyuu gudlakkk! Hahaha!" Sigaw niya Habang tinatakbuhan ako.

"Arghh! Andaya talaga ng babaeng yun." Bulong ko Sa sarili ko.

-COURT-

Nasa labas Ako ngayon ng court at sheeez! Natatanaw ko Na si Nathan mula dto,nakita ko siyang tumatawa Habang kausap Yung mga kaibigan niya.
Ang perfect ng muka niya,haysss di ko Alam Kung crush ko ba talaga siya o gusto ko Na siya.

Bigla namang napatingin si Nathan Sa kinatatayuan ko at agad akong kinawayan para lumapit,Omayyyy! Ayan naaaa! Para Tuloy akong intake ng hika ko hahaha.

Pagka lapit ko Sa harapan niya ay Bigla siyang tumayo at niyakap ako,WHUT THE FUDGEEEE! Niyakap.!!!? AKO.!!? MISMO.?ommooooooooooo!

"A-a-ah...Nathan b-bakit mo Ko n-n-niyakap?" Tanong Ko habang nakayakap parin siya sakin.

" i miss you iyah,I miss you." Bulong niya Sa tenga Ko at agad bumitaw Sa yakap.

"Nukss pare Naka tsansing ka nanaman ah.? Hahaha!"
Sabi ni..ano ba yun..si Allen ata Yung nagsabi,Isa din siya Sa sikat dto Sa university actually 3 silang mag kakaibigan Na kilalang kilala dto Sa university dahil mga Basketball player sila at Ano pa ba? Edi pogi sila at mayayaman duhh ganyan naman talaga definition ng pagiging sikat eh,pero Walang makakatalo Sa makalaglag panty'ng sobrang pogi ni Nathan Dominguez,mapupulang labi,matangos Na Ilong,mahahabang pilik mata at medyo singkit Na mata grabe tinalo Ako hahaha,Samantalang si Allen naman eh medyo mahaba Ang buhok at may dimple,at Yung Isa namang kaibigan nila Na sobrang tahimik Pero pervert naman Ay si Cody,Mas matangkad Kay Nathan at medyo tan Ang kulay kaya bumabagay Sa kanya Yung features ng mukha niya.

"Gag* ka pre! " lingon ni Nathan Kay Allen,then tinignan niya muli ako.

" i miss you iyah,Ikaw ba di mo Ko na miss.?" Tanong niya Na may halong Pag tatampo.

"Ulolllll! Hahah! Kung manloloko ka pls wag ako,May kailangan ka Siguro Kaya sinasabi mong miss mo Na Ako noh.!? Hmp!" Sabay simangot.

"Oo may kailangan Ako sayo aaminin ko,pero iyah miss Na talaga Kita." Seryoso niyang Sabi.

Geeeeez! Ako.? Si Nathan na miss niya Ako.? Ano toh panaginip.? Kung panaginip toh Sana wag Na ko magising gosh.

"H-ha.? Ako Na m-miss mo.?" Tanong ko.

Luh grabe kanina pa Ako nauutal dto nakakahiya.

Nag nod Lang siya bilang sagot.

"B-bakit Ako.??"








(A/N)
Maayos Po ba? Hehehe! Pls vote.Comment. And share Po! SALAMATTTTT!😘😇

I'm inlove with a playboyWhere stories live. Discover now