CHAPTER 2

24 2 7
                                    

RICO..

"OMG SI RICO SARTE!!!!"
"SHIT ANG GWAPO NIYAAA!!!"
"KUYA KUYA PAPICTURE KAMIII!!"
"RICO INAALAY KO NA BUONG PUSO AT KATAWAN KO SAYOOO!!"
"AKIN KA NALANG RICOOOO!!"
"POGI NIYA SOBRA, OMAYGAD!"

Almost everyday of my life, that's what I hear from girls--- and gays whenever I go in public. It irritates me to be honest. Tao lang naman ako at hindi Santo para pagkaguluhan.. How I wish I can live a normal life.. But I just can't because this is part of my job.

"Wait lang po! Wag niyo siyang pagkaguluhan. Bawal po magpapicture, may itetake na po kaming eksena!"

I am very passionate about acting. I love my job. The only thing I hate about it is when I lose privacy and a sense of normality. When I'm outside, I still need to act and pretend that I'm in a good mood all the time. Greet the fans and take pictures with them though I'm really sleepless, tired and all the attention makes me wanna scream FUCK THIS LIFE!

Well, of course I can't do that so I try to calm down and convince myself that I can't earn millions without them. Magbait-baitan nalang ako at ngingiti sa harap ng mga animo'y mga zombies na 'to, habang hinahabol nila ako at hinahatak at niyayakap at hinahalikan at nahahawakan sa kung saan-saan na parte ng katawan ko nang labag sa loob ko na NAKAKAPUT*NGINA NAAAAA!!

Pero syempre di ko sasabihin yun kasi mawawalan ako ng endorsements at projects. Buti nalang nandito ang mga staff para harangan ako papalayo sa mga zombies na 'to. Thanks to them, they are my life saver.

Pumunta na ako sa location kung saan nakasetup ang mga camera. Hinintay pa namin si Melissa na kaloveteam ko sa teleserye na 'to.

Nakakainis talaga yun, napaka pa-special. Ready na lahat pero siya nalang lagi ang hinihintay na dumating sa set. Buti nalang magaling ako mangplastik ng co-star. She's pretty but I never liked her because she is so unprofessional. I'm very dedicated to my craft and it took me years of blood, sweat and tears just to reach this level. Siya nga instant sikat lang agad pero di niya inaayos ang trabaho niya. Swerte niya, ako pa ang pinares sakanya agad. I'm sure if I wasn't her partner, this tv series will definitely be a piece of crap. Buti nalang patapos na 'tong serye na 'to. Sawang-sawa na 'kong katrabaho 'tong babae na 'to eh.

Haayy.. Pota. Salamat naman at dumating na siya pagkatapos ng kalahating oras.

"Okay Melissa, ito ang gagawin niyo ni Rico. Tatakbo kayo sa damuhan habang magkahawak ang kamay. Masaya kayo niyan dahil finally nagkita na kayo. Habang tumatakbo, bigla kayong babagsak at mapapahiga sa damuhan. Nakapatong ka nun kay Rico. Ifofocus namin yung cam sa inyo. Nakasmile lang kayo at nagtatawanan. Then Rico, you'll feel the urge to kiss her. Grab mo yung ulo ni Melissa papalapit sayo. Bahala na kayo kung paano gagawin nakakakilig pero don't make it too much SPG ha? Light lang and romantic, wag erotic okay?!"

"Hahahaha! Okay direk! Copy." Sabi ko. There's nothing exciting about kissing scenes for me. It's never a way for me to take advantage to my onscreen partner. I actually was never linked to any actress, I prefer nonshowbiz girls.

"Di na tayo magrerehearsal. Diretso take na tayo." Sabi ni direk

Melissa smiled at me na para bang may halong landi. Yuck. Di ko siya pinansin at tumingin nalang ako sa ibang direksyon.

"TAKE 1. ACTION!"

Tumatakbo.. Tumatakbo.. Oops nadapa.. Mahihiga kami sa damuhan habang nakapatong siya sakin.. Tatawa hahahaha... Hahawakan ko ang ulo niya dahan-dahan papalapit sakin at hahalikan... Hahalikan... Shet... Medyo amoy morning breath ahh.... Pero okay lang, umaga pa naman. Ieexcuse ko nalang.. Kiss kiss.. Tiis tiis.. Napapikit na siya.. Kiss kiss.. Wait pota ba't dumidila na siya???!!

Lucky Gracie Got PreggyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon