Chapter 7- The plan

29 2 0
                                    


T H O R N E

"Damn, she's so beautiful!" Namamangha paring sabi ni Bright sa gilid ko. "Sinong sang-ayon sakin?" Malakas na dagdag pa niya. Nginisihan kolang siya. Tahimik na napapa-iling naman si Altef sa kabilang sofa. We are now on the third floor. This area is called our 'tambayan'. Lagi kaming apat dito.


"Tss. What's so good about her?" Inis na sabi ni Zerous habang pinag-lalaruan ang rubixcube sa sofa katapat namin. Kita ko pag-kunot ng noo niya. Nagkatinginan kami ni Kambal. He must be blind. I admit, Alex is really beautiful. And though. And strong. And scary. Naalala ko kagabi, the way she looks at Zerous, pamatay. That's pretty cool. She amazed me. 


"She has the same hair color as Altef." Napatango-tango ako sa sinabi ni Bright. That must be the reason why Altef called her 'his princess.' Her hair color suits her, pero I think mas bagay sa kanya ang dark brown. Diba? Dark brown like mine. Walang a-angal.

"Ayokong mas matakot siya satin, that's why I'm avoiding growling." I said.

"She's funny."

"Yeah. I laughed when she asked the figure!"

"Ako din kaya! We burst out laughing bro!" Hanggang ngayon natatawa parin ako pag naaalala ko yung kanina. Bright and I always have the same thought. Palagi kaming nagkakasundo ng kambal ko pagdating sa mga ganito.


"And oh! Our servants like her!"

"Definitely! Naalala mo ba yung—"

"You'll shut up or I'll rip off your fuckin' tongues?" Napahinto si Bright dahil don. Napangisi ako at lalong naasar si Zerous.

"We're just stating the fact bro,"

"Isn't she beautiful?"

"Tch."

"He got no taste man." I laughed. "She hates women bro. Remember? Tinalikuran niya lahat ng prinsesang pinapakilala sa kanya dati!" Natatawang sabi ko. Agad na sumang-ayon si bright. I just remember when he turn down all those girls. Lahat sila umiiyak na bumalik sa kanya-kanyang kaharian. Sa dami non hindi kona matandaan kung ilan. That's rude, right?


"That's because he got no balls and— AACK! Masakit yon ah!" Inis na napatingin ako kay Zerous. Binato lang naman niya sakin yung rubrics na hawak niya, nag pektus yon sa pisngi ko kaya napa hawak ako don. Sisigawan kopa sana siya but I gulped when I saw his sharp eyes.


Agad akong naging parang maamong tuta.


"Hehe. We're just joking bro."


"Oo nga! Hindi siniseryoso yung mga ganon! Hehe."


He hissed. Sinamaan niya kami ng tingin bago tumayo. "San ka pupunta? hehe." Alanganing tanong ko. Agad siyang tumalikod at tska lumakad paalis. "Maliligo." He just said. I sighed.

Beauty and the Beast brothersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon