Glish's POV
"Sayang wala si Hyrum nuh" Napatingin ako kay Henz, napatingin naman pala kaming lahat sakanya pati si Reycee
"What do you mean?" Tanung ko naman sakanya. Matagal ko na kaseng Crush si Hyrum KYAH pero hindi ko naman alam na may grupo pala siya. Hindi naman kase ako Stalker.
"Nothing, namiss ko lang yung baklang yun" nagtawanan naman sila maliban saamin ni Reycee "So kaclose niyo na tung si Draheim?" Tanung nanaman niya
"Hindi pa! Bakit parang ngayon ko lang kayo nakita? I mean sikat na agad kayo pero ngayon lang kayo lumabas" sabi ni Reycee, sabi ko na ehh interesado rin siya.
"Ahh, kase di kami masyadong lumalabas tuwing break time. Konti lang ang nakakakilala saamin yung mga naging classmate lang namin. Pero since last school year na namin dito sa Syemeneia Academy naisipan ni Draheim na lumantad na kami kaya nakilala kami dahil ikinalat nang nakakakilala saamin ang tungkol sa H6" Pagpapaliwanag ni Russel, gwapo silang lahat pero si Hyrum lang talaga ang Crush ko KYAH.
"Okay" Simpleng sagot ni Reycee, sana kase nandito si Hyrum para matitigan ko naman siya.
"Palagi na kaming sasabay sainyo tuwing break time ahh" sabi ni Ford. Tumingin ako kay Reycee alam kong di siya papayag kaya inunahan ko siya
"Sure" Nakangiti kong sabi, tumingin ako kay Reycee ang sakit ng tingin niya saakin. Gagawin ko ang lahat para makasama ko si Hyrum myloves
"Siya lang ang sasabay sainyo! Hindi ako" Sabi ni Reycee na kinasimagot ko, ang sama niyang bestfriend di niya ako sinusuportahan.
"Huh? Bakit naman! Ayaw mo ba kaming kasabay?" malungkot na sabi naman ni Ford "Sege hindi nalang kami sasabay" Mas lalong lumungkot yung mukha ko. UWAAHH, i hate you Reycee selfish ka hindi mo manlang ako inisip HUHU.
"No! Ayaw ko lang kase makasabay yang mayabang na kasama niyo NAKAKAIRITA" sabi niya habang tinitignan ni Draheim! Seriuosly?
"Ako lang pala ang ayaw niyang kasama ehh, sege lilipat na ako sa kabilang table" aktong lilipat na si Draheim pero nagsalita si Reycee
"Bakit ka lilipat ikaw ba yung sinasabi, well baka siguro natamaan ka" Tse. naguilty lang yang si Reycee kunwari pa siyang ayaw niya if i know gusto niya HAHAHAHA.
"Ako yung tinitingnan mo nung nagsasalita ka" Draheim, jusko magkakaroon ata ng World war 5 ng dahil sakanila.
"Whatever! Basta hindi ikaw yun!" Kumain lang ulit si Reycee, baliw tung babaeng to. Napakamaldita talaga
I wish Hyrum is here, kasabay ko siyang kumamakain. Pero sigurado ako matutupad yung wish ko bukas kung papasok siya OMAYGAD.
Natapos narin kaming kumain nagsibalikan na kami sa mga classroom namin. Magkakatabi kami nila Reycee at Draheim dito sa likod. Sa sobrang katahimikan nabibingi na ako, wala ba silang balak magsalita. Buti nalang may pumasok na classmate namin hindi ko alam mga name nila at hindi ako interasadong malaman iyon.
Ilang sandali pa dumating na yung Teacher namin, kung anu anu ang sinasabi niya wala naman akong naiintindihan. Lumilipad kase yung utak ko iniisip ko si Hyrum.
"Huy! Glish! Makinig ka sa sinasabi ni Sir, mamaya magpaquiz yan!" Sabi ni Reycee, masipag kase siya mag aral palagi siyang top 1 ehh. Ako? Hangang top 5 lang, nakakatop ako kase pinapakopya ako ng magaling kong bestfriend WAHAHAHAHA.
"Tinatamad ako iniisip ko si Hyrum" Sagot ko sakanya. Totoo naman ehh iniisip ko si Hyrum.
Sa wakas uwian na Jusko! Gusto ko nang matulog kase bukas makikita ko na si Hyrum Kyah! Naglalakad kami ngayon dito sa hallway ni Reycee. Nauna na kase si Draheim may pupuntahan pa daw siya, ang sabi naman ni Reycee 'mambabae lang yun' kung matagal nang magkakilala tung dalawa iisipin kong nagseselos si Reycee HAHA. Biglang may humarang sa dinadaanan namin.
"Look who's here the two ugly bitches" sabi ni Rhina ang nagreyreyna-reynahan dito sa Academy.
"What? Marunong ka bang magbilang? Anung two ehh tatlo kayo ehh! Dapat three ugly bitches" sagot naman ni Reycee yan ang bestfriend ko magaling makipag-away.
"Huh? whatever! wag kayong lalapit sa H6 kundi makikita niyo ang totoong Rhina!" Pagbabanta niya saamin. Sino ba siya sa akala niya?
"And who are you to command me like that?" sagot ni Reycee. Pag away talaga di yan magpapatalo.
"Ako? Ako lang naman si Rhina! Rhina Merliyah Estolas!" Sabi ni Rhina. Sarap sabunutan ng babaeng to patawarin ako ni Lord.
"No! You are Rhina 'Walang kwenta' Estolas! So back off bitch wala akong pakialam kung Reyna ka sa Academy na to! pantay pantay tayo dito parereho ang binayad natin so wala ring kwenta kahit reyna ka dito! Matagal ko na dapat sasabihin sayo yan ehh kaso di ka lumalapit saakin. Ngayong nasabi ko na wala ka paring kwenta!" Sabi ni Reycee. Sinampal naman siya ni Rhina pero sinampal din siya ni Reycee sa magkabilang pisnge Jusko "Hindi ako sinasampal ng magulang ko, kaya wag mo ulit akong sasampalin" akmang aalis na si Reycee kaso hinawakan ni Rhina ang braso niya at hinarap ito sakanya.
"How dare you to talk to me like that! Ikaw ang walang kwenta palibhasa malandi ka linalandi mo si Draheim" Sinampal ulit siya ni Reycee sa Kaliwang pisnge
"Wala akong linalandi at mas lalong hindi ako malandi hindi ako katulad mo na pag may nakitang gwapo parang linta kung makakapit" Inalis niya yung kamay ni Rhina sa braso niya kaso napalakas ata kaya napaupo si Rhina. "Serves you right bitch!" Lumakad na paalis si Reycee syempre sinundan ko siya.
"Pinahanga mo nanaman ako Reycee, ikaw na talaga" Sabi ko kay Reycee nakita kong ngumiti siya
"Gaga! Walang dapat mambully saatin dito sa Academy, subukan nila makikita nila ang totoong Xylene Reycee!" Sabi niya. Ang tapang talaga ng Bestfriend ko
"At makikita nila ang totoong Nianna Glish!" Sabi ko. Sumakay ako sa kotse ni Reycee, wala akong car ehh kajya nakikisabay ako sakanya magkapit bahay lang naman kami.
Bumaba na ako sa tapat ng gate namin, hindi manlang nagbabay si Reycee saakin BIPOLAR talaga ang bestfriend ko. Dumiretso naman ako sa kwarto ko, wala kase sila mommy at daddy nasa italy kasama si ally yung kapatid kong pasaway palagy. Puro Y ahh HAHAHAHA.
Wala naman akong magawa dito sa bahay kaya naglog in nalang ako sa facebook. Ayan 76 Notification 45 Friend Request 0 Message. Tiningnan ko yun notif ko puro naman like tsaka blah blah accepted your friend request pumunta naman ako sa friend request "KYAAAHHHHHH!" Napasigaw ako bigla kase naman si Hyrum nagfriend request saakin. Teka friend request lang naman ehh mas mapapasigaw ako kung 'Can you be my girlfriend' na ang request niya Kyah. Inaccept ko naman agad tapos tiningnan ko yung profile niya ang gwapo niya kYah. Stalker na kung stalker basta titingnan ko tung timeline niya, bigla namang may nagtext saakin panira naman talaga si Reycee ohh.
From: Maldita kong Besfriend
DIYAN AKO MATUTULOG SAINYO NGAYON, AS IN NGAYON MAGHANDA KA NG CHOCOLATES!
May galit ba saakin ni Reycee? Nakacaps lock yung text niya ehh.
Pinagpatuloy ko lang ang pagstalk sa timeline ni Hyrum. Three words lang ang masasabi ko 'ANG GWAPO NIYA!'
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
Chapter Three is DONE! Sana nagustuhan niyo. Thank you sa pagbasa. Mwah
Dont Forget to Vote and Comment. I love you guys!
- MaldithangKulott<3
BINABASA MO ANG
Kambal ko, karibal ko!
Teen FictionDraheim Kirby Corpuz, siya ang pinakasikat na lalaki sa Syemeneia Academy. Pinagkakaguluan siya ng mga babae, at pati narin bakla. Then, nakilala niya si Xylene Reycee Padua. Silent bitch ang pagkakakilala ng students sakanya, dahil mukha siyang an...