Chapter Four

146 3 0
                                    

Xylene's POV

Nakakainis, puro nalang sila Kylene. Kanina nang papunta ako sa Dining Area narinig ko sila mommy and daddy na nag-uusap tungkol kay Kylene. Ako yung nandito sa tabi nila pero si Kylene parin ang hinahanap nila nakakaselos, kung dati gusto kong makita si Kylene ngayon hinihiling kong sana hindi ko na siya makita at wag na wag na siyang magpapakita.

Konti lang ang kinain ko kanina sa bahay kase nawalan ako nang gana. Papunta na ako ngayon sa kwarto ni Glish kilala naman ako ng Guard nila kaya nakakapasok ako dito sa pamamahay niya.

"KYAHHHHHHH" Rinig kong sigaw ni Glish, binilisan kong maglakad papunta sa kwarto niya. Baka nakakita yun ng Ipis ehh, takot kase siya sa ipis kagaya ko. Pagpasok ko sa room niya nakatingin siya sa Phone niya, wag niyang sabihin na may ipis sa phone niya.

"Huy! Nianna Glish anung nangyare sayo?!" Lumapit ako sakanya tiningnan ko yung phone niya wala namang ipis.

"Reycee! Si Hyrum kase nagmessage siya saakin" Patay na patay talaga si Glish kay Hyrum JUSKO. "Nararamdaman ko bes gusto niya ako KYAH!" Sabi pa niya, lord please tanggalin niyo ang kahibangan ng bestfriend ko.

"Anung sabi? Patingin?!" Kinuha ko yung cellphone niya, "Para lang diyan sa sabi niyang thank you kinilig ka na JUSKO mas lalo pa kaya kung i love you nah" sabi ko sakanya.

"Oo naman! Papakasalan ko na siya agad Kyahh!" Baliw na tong bestfriend ko God.

"Nasaan na yung mga chocolates?!" Tiningnan ko siya ng masama. Hindi kase ako nabusog kanina nagugutom pa ako alam ko namang hindi pa kumain tung babaeng to wala kaya siyang maid. Kaya chololate nalang kakainin namin.

"Kumuha ka sa Ref sa baba. Bukas pa kase pupunta dito yung bago naming yaya" sabi niya habang nagta-type sa Phone niya.

Agad naman akong pumunta sa kusina nila. Pagbukas ko nang ref nila OMG ang daming chocolates Kitkat favorite namin ni Glish ehh kaya naman puro kitkat ang kinuha ko. Pagbalik ko sa kwarto niya hawak niya parin phone niya SRSLY?

"Huy! Babae hanggang ngayon hawak mo parin phone mo!" Inagaw ko yung phone niya binasa ko yung chat nila ni HYRUM?

Ian Hyrum Valdez
Active now

Thank you! 

                                        Youre welcome

Kilala mo ako?

                              Yeah! Sikat sa sa school natin ehh

Yeah! Gusto kitang
makita!
    

         
"Ang landi niyong dalawa!" Binato ko sakanya phone niya sinalo naman niya tapos bigla itong nagring

"Hello?" Rinig kong sabi niya "HUh saan mo naman nakuha no. Ko?" sino kaya tung kausap niya "Okay see you good night" binaba niya yung phone niya tapos "KYAAHHHHH" Grabe talaga boses ng bestfriend ko JUSKO.


"Bakit nanaman? nakakairita na yang boses mo ahh kanina pa!" Sabi ko tapos binalatan ko yung Kitkat at sinubo ko. Ang sarap talaga Syems

"Wala, pahingi nga! Excited na akong gumising bukas" nagkakaganyan lang naman si Glish kung tungkol kay Hyrum ang laman ng isip niya

"Sana nga hindi ka na magising para wala na akong naririnig na maingay" Sabi ko sakanya sabay nguya ng Kitkat. Sumimangot naman siya saakin tapos humiga siya

"Bakit sawa ka na bang maging bestfriend ako?!" Ang drama ng bestfriend ko ahh HAHAHA

"Matulog ka na nga diyan busog na ako!" Humiga ako sa tabi niya naka 4 pcs. Ako ng kitkat take note yung malalaking kitkat iyon HAHA takaw ko ba? Oo ehh yun ako

"XYLENE REYCEE GISING NA!!" Di ko alam kung nananaginip ako oh totoo ang naririnig ko. "ISA IBABALIK KITA SA BAHAY MO PAG DI KA BUMANGON DIYAN!" Parang nananaginip talaga ako ehh, pero narealized ko hindi pala panagip totoo pala kaya bigla akong napabagon "BUTI NAMAN BUMANGON KA NA 6:30 NAH! ANG BAGAL MO PA NAMAN KUMILOS" Bulyaw saakin ng bestfriend ko

Hindi ko alam kong bestfriend ko ba talaga si Glish or tagasermon ko sa umaga HAHA. Tapos na akong naligo kaya bumaba na ako naghihintay na si Glish ehh mamaya sermonan nanaman niya ako.

"Buti naman mabilis ka nang kumilos ngayon Reycee!" Pangbungad niya saakin, nakauniform narin kase ako may mga damit ako dito kaya pwede na akong tumira dito

"Ayaw ko kaseng marinig yang malakas mong boses" Pupunta pa ako ng bahay magpapaalam ako kila dad

Pagdating namin dito sa Academy marami nanaman ang bulong bulongan syempre ako ang laman ng balita sinampal ko ba naman ang Reyna nila DAAHH.

Pagpasok ko sa classroom "WHAT THE FUCK!" Napasigaw ako bigla okay lang sana kong tubig lang ang binuhos saakin ehh pero hindi sobrang lamig na tubing. Anu to Ice bucket challenge?

"You deserve that bitch, para yan kay Rhina. Sa pagsampal mo sakanya" Ahh kaya pala, kilala ko si Rhina gagawin niya lahat para lang makaganti sa bumabanga sakanya.

"Really?! So kayo pala ang gumawa nito HAHA" Tumawa ako ng fake "Just wait my revenge BITCHES!" Sabay walk out sa classroom

Syaks basang basa na ako ang lamig pa dumiretso agad ako sa parking lot uuwi ako sa bahay para magpalit ng uniform.

"Yaya! Magpainit ka ng tubig!" Sabi ko tapos pumunta na ako sa kwarto ko para magpalit. Kung tinatanung niyo kung saan ko gagamitin yung mainit na tubig, well ibubuhos ko yun sa pagmumukha ng dalawang babae na nagbuhos saakin kanina.

Nakapagpalit na ako, linagay ko na yung mainit na tubig sa bottle hindi naman siya gaano kainit katamtaman lang hindi ko naman sisirain yung mukha nilang pangit yung make up lang. Pagpasok ko sa kotse dali dali akong nagdrive nagtext rin kase si Glish saakin na wala kaming first period tapos katabi niya daw yung Hyrum niya. JUSKO

Pagpasok ko sa Academy wala ng students sa labas, dalidali akong pumunta sa classroom, nakita kong nasa harap yung dalawang bumuhos saakin kanina. Linabas ko yung dala kong bottle "HEY BITCHES" linakasan ko talaga yung boses ko para marinig ng mga classmate namin, saktong pagharap nila saakin bunuhos ko sakanila yung mainit na tubig yung mukha nila PRICELESS syet HAHAHAHAHA. "That's my revenge BITCHES!" Tumalikod ako sakanila at umupo dun sa tabi ni Draheim!

"Napakamaldita mo talaga kulot!" Sabi ni Draheim. may katabi siyang lalaki siguro siya si Christon kase katibi ni Glish si Hyrum.

"Wala kang pakialam" Inirapan ko siya. Nakakainis buti nalang walang first period ngayon kundi absent na ako.

"Reycee, si Hyrum pala! Hyrum si Reycee bestfriend ko!" Pagpapakilala ni Glish saakin. At kaylan pa sila naging close ni Hyrum?

Sana maging mapayapa ang araw ko ngayon kundi makakakita sila ng magandang demonyo.

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Chapter Four is DONE! Thank you for reading.

Don't forget to vote and comment. I heart you!

- MalditahngKulott<3

Kambal ko, karibal ko!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon