Chapter Seven

130 2 0
                                    

Glish's POV

Dali dali akong pumunta sa bahay para kunin ko yung charger ng phone ko. Madamot kase si Reycee pagdating sa mga gamit niya pati ponytail pinagdadamot niya. Pagdating ko sa bahay niya, dumiretso ako agad sa kwarto niya. Pagpasok ko sa kwarto niya nakahiga lang siya tapos parang ang lalim ng iniisip niya.

Tungkol nanaman siguro sa kakambal niya ang iniisip niya, simula kase nung first year high school kami naiinggit na siya sa kambal niya paano naman kase yung parents niya puro KYLENE pati ako naiinis na ehh.

"REYCEE!" sigaw ko sakanya para matinag siya, napatingin naman siya saakin "Anu bang iniisip mo ahh?!" Tanung ko sakanya tapos humiga ako sa kama niya

"Wala! Halika na sa baba! Pagkatapos nating kumain magmomovie marathon tayo!" Sabi niya nagiba ang mood ng bestfriend ko ngayon ahh HAHA. Dumiretso kami sa kusina para kumain.

Pagkatapos naming kumain, nagpaluto si Reycee ng popcorn kay manang tapos nagpadeliver pa siya ng pizza ang takaw naman ng bestfriend ko. "Huy! Reycee bat andaming pagkain dadalawa lang tayo ahh!" Sabi ko sakanya. Totoo naman kase ehh dadalawa lang kami

"Anung dalawa? Eight kaya tayo!" What eight? marunong bang magbilang ang bestfriend ko? Tanga ka Glish malamang top 1 ehh

Natinag ako ng biglang may nagdoorbell. Sino naman kaya ang bisita ni Reycee? "Huy! Glish buksan mo yung gate!" Utos saakin ng magaling kong bestfriend.

Nagulat ako nang buksan ko yung gate, anu naman ang ginagawa ng mga to dito? "Hey Glish! Nasaan si Reycee?!" Sabi ni Henz.

Nandito sila Henz, Russel, Ford, Christon at Hyrum myloves. Wala si Draheim? Teka nga bat si Draheim ang hinahanap ko ehh si Hyrum naman talaga ang gusto kong makita

"Hey nandiyan na pala kayo, tara pasok kayo wag kayong mahiya!" Sumulpot bigla si Reycee "But wait kulang kayo nasaan si Draheim?!" Ahy JUSKO. Ito na ang tinatawag nilang love namimiss na ba ni Reycee si Draheim OMAYGAD.

"Ayiiee hinahanap niya!" Pang-aasar ni Ford kay Reycee "May pupuntahan daw siya ehh. Palagi namang may pinupuntahan yun" sagot ni Ford sakanya

"Ahh okay! Tara na sa room ko papahatid ko nalang kay manang yung pagkain natin" parang disappointed si Reycee nang marinig niyang may pinuntahan si Draheim. Oh pag-ibig ohoh Oh anu kaya itong nadarama.

Pagkarating namin sa kwarto ni Reycee. Walang imikan SRSLY? Maganda naman tung kwarto ni Reycee ehh Black and Fuschia Pink ang tema.

"TEKA NGA? BAT HINDI KAYO UMIIMIK?!" Pasigaw kong tanung sakanila

"Para kaseng gagahasahin niyo kaming lima ehh! Imagine kwarto?" Sabi ni Russel. Seriously? Gagahasahin? Si Hyrum pwede pa pero silang apat NO WAY!

Binatukan sila ni Reycee isa isa, yan kase kung anu anu ang iniisip "Sabi niyo pupunta kayo dito para magmovie marathon tapos ang dudumi ng utak niyo!" Sabi ni Reycee habang naglalagay ng Usb sa likod ng Flatscreen niyang tV

Nagsimula na kaming manuod ang napili namin na panuorin ay This time yung kila nadine lustre at james reid.

"Hey patabi?!" Tumabi saakin si Hyrum myloves Kyah! Ang gwapo gwapo niya talaga kahit anung angulo nakaharap, nakatalikod KYAH!

"Sure! Buti naman nakapunta kayo dito?!" Bakit alam nila ang address ng Bestfriend ko? Stalker ba sila?

"Ahh, oo sinabi naman namin ni Draheim ang address ni Reycee pinabantayan niya kase ehh!" What pinapabantayan? Seryuso ba si Hyrum?

"What do you mean? Pinabantayan?!" Tanung ko kay Hyrum. Siguro nagtataka kayo kung bakit kami close nuh? CRUSH ko kase siya

"Narinig niya kase kayong nag-usap kanina ata kaya nalaman niyang wala kayong kasama dito so pinapunta niya kami para bantayan kayo!" OMAYGAD ang sweet naman ni Drahiem kay bestfriend.

Hindi ko alam kung nasa atensyon pa ba namin yung pinapanood namin or wala na kase ang ingay nila Henz sa kama ni Reycee, nasa sahig kase kami ni Hyrum si Reycee namin ewan ko kung nasaan.

Bigla namang sumulpot si Reycee na nakasimangot "Nakakainis naman si Draheim sabi niya kayong H6 ang pupunta rito tapos siya wala!" Parang bata na sabi ni Reycee. Namimiss niya si Draheim.

"Wag mo masyado mamiss si Draheim Reycee, Busy lang yun pero sabi niya kanina hahabol daw siya" Sabi ni Russel. Hindi naman kase pagmomovie marathon ang habol ng mga gwapong to kundi ang mabantayan ka Reycee JUSKO.

"Ahh kaylan ba uuwi ang parents mo dito Reycee?!" Out of nowhere na tanung ni Ford. Nagulat naman si Reycee sa sabi ni Ford lagot kayo.

"Paano niyo naman nalaman?!" Masungit na tanung ni Reycee sakanila. Lagot talaga sila.

"Ahh nakwento saamin ni Glish kanina!" Sabi ni Hyrum. Ako pa ang ginawa nilang palusot JUSKO. Siniko naman ako ni Hyrum parang sinabi niya na 'sumakay ka please'

"Sorry Reycee nakwento ko sakanila kanina ehh nagtanung kase sila!"
Palusot ko. Sorry god pinagtakpan ko lang ang mga gwapong to.

"Hindi ko alam, at wala akong pakialam puro naman sila Kylene nakakainis!" Sabi ni Reycee. Alam kong nasasaktan siya halata naman sa mukha niya

"Okay, seems wala kayong kasama na lalaki dito, dito narin kami matutulog habang wala pa ang parents mo!" Sabi ni Henz "But wait sino si Kylene? Katunog ng pangalan mo ahh Xylene!" Wala pala silang alam tungkol sa buhay ni Reycee.

"Seryuso ba kayo? Dito kayo matutulog?!" Sabi ko nalang para hindi na masaktan si bestfriend

"Yeah! Para may tagapagtangol kayo!" Sabi ni Hyrum myloves. Dapat ang sagot mo utos yun ni Draheim.

Hindi na sinagot ni Reycee yung tanong ni Henz, nakaisip naman ako ng Idea "Spin the bottle tayo guys!" Sabi ko sakanila.

"Game, sali ako diyan!" Napatingin kami sa pintuhan and tadaahh lumaki yung ngiti ni Reycee. Nandiyan na si Draheim niya JUSKO.

"Bro! Buti nakahabol ka! Halika dito ang lambot ng kama ni Reycee!" Sabi ni Christon na tinawanan namin. Isip bata pala si Christon

"Gag*!" Tumalon si Draheim sa kama ni Reycee. Sobrang isip bata nila JUSKO. Tumayo si Hyrum tapos tumalon din siya sa kama. Pati ba naman si myloves? Pero okay lang love ko parin siya.

"Huy! Hindi laruan ang kama ko!" Pagsusuway ni Reycee sa mga isip bata. Ang saya nilang magkakasama parang wala silang problema.

"Hayaan mo na lang muna yang mga yan Reycee, kayang kaya naman nilang palitan yang kama mo HAHA" sabi ko kay bestfriend totoo naman ang sinabi ko ehh kaya nilang palitan ang kama ni Reycee kung nasira man nila. Laking mayayaman ehh

"Teka nga nauuhaw ako ehh!" Sabi ni Draheim kaya naman lumabas siya ng Room, pupunta yun ng kitchen iinum nga eh.

Nagtigil narin naman sila Hyrum sa paglalaro sa kama ni Reycee. Lumapit saakin si Hyrum tapos umupo siya sa tabi ko. Natigilan naman kami nang magsalita si Reycee

"Yung tanung pala ni Henz kanina ito yung sagot ko!" Naiiyak na sabi niya, nasasaktan nanaman siya

"SIYA YUNG KAKAMBAL KONG AYAW KONG MAKITA AT MAKILALA"

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Chapter Seven is DONE Thank you sa pagbasa.

Dont forget to VOTE and COMMENT.
Mwah!

- MalditahngKulott <3

Kambal ko, karibal ko!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon