By

1.4K 128 3
                                    

Ladybug và Chat Noir. Felix và Bridgette.

Họ không được phép ở gần nhau.

Ladybug mang sức mạnh của sự may mắn, phước lành; trong khi chỉ cần một cái chạm tay của Chat là sự phá hủy sẽ lây lan, xui xẻo sẽ chạy đến.

Cuộc sống thật sự của họ cũng bị ảnh hưởng bởi thứ sức mạnh này. Đừng bao giờ thấy ngạc nhiên khi Brid bốc thăm trúng thưởng có khi toàn giải nhất, còn Felix lầm lũi có khi đang yên đang lành bỗng dưng bị sét đánh.

Ngay cả việc khi cả hai anh hùng là cộng sự, họ cũng không bao giờ đứng gần nhau, hay dám nắm tay nhau hỗ trợ. Vì họ biết rằng, chạm vào đối phương sẽ ảnh hưởng đến người còn lại.

Ngay cả khi Chat biết mình yêu cô ấy, hay Brid nhận ra người nắm lấy trái tim mình là ai.

Họ sợ không dám chạm vào đối phương.

Felix từ chối mỗi cuộc hẹn với Brid, có khi chỉ lo sợ rằng lời nguyền chết tiệt đó sẽ ám lên một cô gái vô tội, người mà sâu thẳm trong anh hình như có chút tình cảm nhen nhóm.

Ladybug chẳng dám nhận lời bày tỏ của Chat, vì sức mạnh của cô không dành cho bản thân mình. Cô không được phép ích kỉ, vì tình cảm của bản thân mà chạm vào tên mèo, để lời nguyền đó ảnh hưởng đến mình, rồi cô sẽ chẳng thể cứu được Paris.

Bridgette biết chàng trai ấy luôn từ chối cô mà không có lí do, nhưng cô vẫn cố lao đầu tới. Suy cho cùng, cô có sự may mắn bên mình, liệu điều đó có thể giúp anh ấy đúng chứ? Đó là giúp đỡ, nên chẳng thể coi là ích kỉ.

Chat Noir biết mình mang lời nguyền phá hủy, nhưng chẳng thể ngăn bản thân như con thiêu thân mà lao đến hình bóng đỏ rực giữa đêm ấy. Chẳng phải cô ấy có sự may mắn bên mình rồi sao? Hãy để tên mèo đen đó mang tình cảm ích kỉ cho riêng bản thân mình, một lần mà thôi.

Tình cảm của bản thân hay nghĩa vụ phải cứu hàng trăm sinh mệnh ở thành phố của tình yêu này?!

Rõ ràng họ như đứng ở hai bên cực đối lập, giữa nghĩa vụ và tình yêu.

Felix và Ladybug chọn nghĩa vụ, bảo vệ một cô gái và bảo vệ toàn thể sinh mạng ở Paris.

Bridgette và Chat lại chọn tình cảm, theo đuổi một chàng trai và mặc kệ lời nguyền của bản thân để lao theo bóng hình một cô gái.

Họ sợ chạm vào đối phương. Felix sợ chạm vào cô bạn cùng lớp, Ladybug sợ mềm lòng trước tên cộng sự. Chat sợ lời nguyền ám vào Brid, còn nữ anh hùng lại không thể lạm dụng sức mạnh cho người mình yêu.

Họ mãi chạy theo cái bóng của người kia, nhưng lại sợ cho người trước mắt mình một cơ hội.

Đó là cách vận mệnh ngăn hai người ấy ở cạnh nhau. Đó là lí do họ chẳng thể được phép ở gần nhau.

Và, nếu bạn có cơ hội được đến kinh đô Ánh sáng ấy một lần, vào buổi tối khi những ánh đèn rực sáng, hãy hướng mắt lên những mái nhà, hay đôi khi là tháp Eiffel, nơi có hai người, một đen một đỏ, đứng đối diện nhau, quay lưng vào nhau, đang chiến đấu vì thành phố này.

Họ là những người được vận mệnh chọn lựa, và cái giá phải trả, là một khoảng cách chẳng bao giờ có thể tới gần nhau được nữa.

[Ladybug PV Fanfiction] You and me.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ