True

1.1K 112 10
                                    

Có người nói espresso là loại cà phê đắng ngắt. Chỉ cần nhấp môi, vị đắng tràn khắp khoang miệng, nếu không quen người thử sẽ nhăn mày bỏ cuộc.

Nó không được mọi người yêu thích như những cà phê cùng loại, như cappucino, latte hay mocha, thậm chí đôi khi còn chẳng nổi tiếng bằng.

Felix chính là một tách espresso. Lạnh lùng đắng ngắt, chẳng hề quan tâm đến cảm nhận của những người xung quanh. Anh là một kẻ ích kỉ, đôi khi tàn nhẫn, luôn xua đuổi những kẻ đến gần mình bất kể họ tiếp cận anh với mục đích nào, trong con mắt của kẻ mang họ Agreste kia hình như chẳng có thứ gì gọi là thương hại, hay chẳng có cảm xúc tồn tại.

Không chỉ là một tách cà phê đắng ngắt, Felix còn là một tách espresso đen đặc. Chẳng ai muốn thử một tách espresso vừa đắng lại vừa đen đậm đặc cả. Thành ra thứ bị tránh xa, chính là Felix và espresso.

Và thức uống yêu thích nhất của Felix cũng chính là espresso đen. Một tách vào buổi sáng, một tách vào chiều muộn, thỉnh thoảng lại thêm một tách giữa nửa đêm. Chẳng sai khi tính cách của anh lại được ví như thứ đồ uống đắng ngắt ấy.

Nhưng lại có người bảo, espresso có vị ngọt. Ngọt nhẹ nơi đầu lưỡi khi giọt cà phê cuối cùng rời khỏi tách. Ngọt dịu dễ đưa người ta mê say. Nhưng chẳng ai đủ kiên nhẫn uống đến giọt cuối cùng của một thức uống đắng, chỉ để cảm nhận được vị ngọt hai ba giây lướt qua nơi đầu lưỡi.

Và Bridgette chính là cô gái, hiếm hoi, đủ kiên nhẫn uống hết tách cà phê đắng espresso mang tên Felix ấy. Tách cà phê đắng ngọt lẫn lộn phân biệt không rõ, lại còn bị mọi người tránh xa.

Dù espresso có đắng đến mấy, vẫn có người cảm nhận được vị ngọt của nó, yêu vị ngọt từ cái đắng đặc trưng ấy. Cũng như vậy, Felix có ích kỉ đáng ghét bao nhiêu, thì vẫn có một cô gái nhận ra rằng, đằng sau tấm vỏ bọc ấy là một trái tim ngọt dịu nhẹ nhàng, và cô yêu từ chính cái vỏ bọc đắng ngắt ấy.

Tại sao lại vậy cơ chứ?! Hm, có thể là do cảm nhận của mỗi người khác nhau đi. Cũng có lúc, có những thứ tồn tại chỉ để dành riêng cho một người, người ngoài có khi chẳng thể hiểu nổi.

Cái ngọt dịu và sự kiên nhẫn của cô gái ấy dần làm tan chảy lớp băng đắng ngắt phủ xung quanh chàng trai đó, để rồi chạm đến nơi sâu thẳm, nơi mềm yếu nhất.

Sự thật là, Felix Agreste thực sự là một chàng trai espresso. Và Bridgette Cheng là người cảm nhận được tách cà phê ngọt đắng đó, là người hoàn tất cái đắng của anh, cô chính là một tuýp kem cremina tuyệt hảo.

Chỉ đơn giản là, họ vừa vặn một cách hoàn hảo.

[Ladybug PV Fanfiction] You and me.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ