[Chinami's POV] (Next Morning; 2:46 AM)
"Ang sakit ng puson ko huhuhu tangina baket" pagma-maktol ko pagkababang-pagkababa ko sa bus.
Shet. Hindi ako pwedeng magkaroon ngayon. Ang dami ko pang gagawin. Punyeta naman oh.
Halos nakayakap na 'ko sa bandang puson ko dahil namimilipit sa sakit.
"Sabagay, delay yung dinuguan ko para sa buwan na 'to huhuhu baka dadalawin na 'ko" sabi ko sa sarili ko habang naglalakad.
Akala ko pag naubusan ka lang ng ticket sa concert ang pinaka-masakit.
Mas malala pa pala 'tong puson ko.
T_____T
At saka ba't ba ang aga kong pinapasok ni PD-nim? Mamaya pa naman yung mga schedule ng bangtan eh. Ang aga-aga pa kaya. Biruin mo quarter to 3 AM?
Wow.
Nang makarating ako sa Bighit, napatingin ako sa main entrance.
"AY GAGO. 'DI NAMAN AKO NAINFORM NA GAGAWIN AKONG SECURITY GUARD NI BANG-PD NGAYON. BONGGA."
Nakasarado pa :--))
Dinaig ko pa si kuya manong guard sa aga kong pumasok ngayon. Huwaw. Hindi ko kinaya.
Huwaw amern.
Magaling.
Ang dilim pa naman dito. Puro ilaw lang ng mga poste. Wala pang katao-tao.
Luh gago mamaya may mang-kidnap sa'kin dito.
Dejoke. Sino ba naman ako para kidnapin?
Uhm..rape?CANCEL. HINDI PWEDENG RAPE.
Budol-budol?
Pero wala naman ngang tao paanong mabu-budol ako?
Napa-upo nalang ako sa gilid ng main entrance. Ang sakit ng puson ko seryoso.
:(((( omaygad pdnim why r u doing dis to mEeeEeEEeEee
Kung alam ko lang na nagsa-sara din pala sila edi sana 'di na 'ko sumunod kay pdnim 'di ba.
Pero joke lang 'yon, ayokong mawalan ng trabaho.
Napa-buntong hininga nalang ako habang nakahawak sa puson ko.
"Tanginaaaa nakikisama pa 'tong sakit ng puson ko pota lalo akong naiistress"
"Bakit naman kasi ganito kaaga"
"Hindi kaya tine-training na 'ko ni PDnim para ready ako lagi sa mga picture-picture beybeh?"
Nakakatakot mag-labas ng cellphone. Huhuhuhu mamaya may mang-holdap pa sa'kin dito na naka-tago lang sa mga eskinita.
Kung ico-contact ko naman si pdnim, malamang tulog yun.
Pag bangtan naman, baka nagpa-pahinga din sila.
Pag nanay ko naman, aba. Naka-nganga't humihilik pa 'yon dun sa Japan.
Sino pa bang pwedeng i-contact?
Ayoko naman si Jimin, pabibo yun e sarap hambalusin ng bag
Pag si Taehyung naman, hays nvm.
Stylists? Onti lang kaibigan kong stylist :((
Si manong guard naman, wala akong number doon. At saka, baka pagalitan ako nun. Madaling araw palang, nambubulabog na 'ko agad.
Hmmm..
Hay. Ita-try kong i-text si Namjoon. Tutal mukha namang hindi natutulog 'yon. Lagi nalang nagtu-tweet nang madaling araw.
BINABASA MO ANG
His Fansite Noona [BTS FF]
Fanfiction(그의 팬사이트-누나) A story of a Hopeless Fansite님 of Park Jimin. 2 0 1 6 · v i t a m i n b t s / a r m y z i n g _ [NO PLAGIARISM PLS #parangawa] Language: English & Tagalog ✔ ▥ NOONA SERIES • BOOK 1 ▥