Chapter 9 *The Surprise*

120 5 2
                                    

EUREKA'S POV

Naiinis talaga ako kay Teozel, kung mangialam ay parang sobra pa sa nanay ko! Sumakay na ako at bahala na sila doon.

  

  

Walang makakapigil sa akin patungo kay Zaire, at si Teozel, paano naman niya nalaman ?! Bahala siya sa buhay niya, sumusobra na ang babaeng yun, sinasagad na niya ang pasensya ko.

  

  

Oy, may saging ako rito. Galing sa nerd kong classmate, haha wagas saging talaga ang ibinigay? ano ako unggoy? Well ibibigay ko nalang to kay Zaire, sabay kaming kakain at magdadate. Sana wala nang mangialam sa pagtungo ko kay Zaire. Speaking of pipigil sa akin, mother is calling.

  

Mother Ganda calling.....

  

Nako, pagkaswerte-swerte ko talaga. I answered the phone after how many vibrations.

  

"Yes Mama?"

  

[ "Go home early okay? I'll be expecting you on 5pm"] WHAT!? Eh 4pm na eh, kainis, hindi na ako makakapunta kay Zaire niyan. 

  

"Ah mom, we're doing an activity, you know" I paused "And..and I told you na magagabihan ako ma, tawagan mo pa si George "

  

 

[" Okay, but if I'll know that you're doing something disgusting, I wouldn't help you anymore with your dad, clear? "] Tama, si mama ang nagpursige kay daddy na patawarin ako at bigyan ng second chance, naguilty ako bigla.

  

Sorry mom :'(

  

 "Opo ma" sabi ko nalang at en.off na ni mommy ang phone

  

 Mga ilang minuto ang nakalipas ay nakarating na ako sa aming meeting place.RM o RedMoon Bar. I just wonder bakit dito pa talaga, alam naman niyang di ko gusto pumasok sa ganitong lugar, I just don't like the atmosphere.

Sayaw dito, halikan doon, inuman kahit saan at ang nakakadiri sa lahat ay halos magSe* na sila sa harap ng maraming mga tao. I can't imagine myself on those things. Naglakad na ako patungo sa RM at wala man lang akong matanaw na Zaire, gaya ng dati ay nasa loob lang siya at nakikipag-inuman at ako ang maghahanap sa kanya sa mga wild people sa loob. Gaya nga ng sabi ko hinanap ko na siya, ang ingay lang talaga at puro red ang nakikita ko dahil sa red lights.

   

 I scan the place at hindi ako nagkamali sa aking inaakala na sa may stool siya nakaupo at nakikipaginuman sa mga barkada niya.

  

Sinubukan komg lumapit sa kanya pero nagsisiksikan talaga ang mga tao kaya tinawag ko nalang siya baka puntahan niya naman ako rito. "Zaire" sabi ko pero hindi siya lumingon

   

“Hi Miss are you alone?” A very disgusting drunkard approached me at hindi ko nalang pinansin

  

"Zaire" sabi ko ulit pero mas malakas na pero hindi parin siya lumilingon, napipisa na ako rito :/

When A Revenger Falls in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon