Bitter 12 : unplanned rescue part 2

3 0 0
                                    

Sherilyn's pov

Tama kaya tung gagawin ko baka lalo lang kaming mapahama. Panu kaya kung tumawag nalang ako ng mga pulis o di kaya sina ais oo,sina ais baka makatulong sila.Agad kung kinuha ang cellphone ko sa bulsa ko idenial ang number ni ais alam kung magkakasama pa sila nga ngayun dahil sinabi nila kanina bago kami umalis sa presinto.

"Hello she?"si ais sa kabilang linya.

"Ahmm ais?"Pero baka mapahamak lang sila sa gagawin ko alam kung susugud rin sila kapag susugud ako at baka mas lalong mapahamak si patrick dahil sa kakagawan ko na naman.

"Oh she bakit may problema ba?"tanung ni ais sakin na parang may alam sa tono ng pananalita nito.

"Ahmm wala ais mangangamusta lang ako, at magtatanung kung mayron nabang tumawag sa inyu?"haist ang hirap naman nito eh.

"Ahmm wala naman she,nga pala asan ka?"

"Ahmm a-andito s-sa anu Ahmm kwarto oo Tama nasa kwarto?"shit naman Sherilyn ang galing mung magsinungaling.

"Eh bat ang ingay dyan"

"Eh na Ahmm auhh nanonood ako,nanonood ako ng tv.?"

"Ha eh diba wala ka namang tv sa kwarto mu?"Eh hanep talaga tung babaeng to may pagka detective ren eh panu to she isip isip ahh

"Ahmm besh kailangan ko ng umalis tawag ako ni mama.At di paman nakakapagsabi si ais ay ibinaba ko na baka magtanung pa.
Aist kaya mu to she para kay Patrick kakayanin mo.

"Ahmm miss malapit na tayo"sabi sakin ng driver nagulat pako tsss.

"Auh ganun hu ba manong"

-+-+-+-+-+-

Ais pov

"Tss buang na sherilyn ayaw na ngang umamin binabaan pa ko.. piktusan ko to eh."

Reklamo ko nahawa na yata sa mga character nya sa story nya't nagiging bastus kausap, hay naku.

"Shossshh besh mukhang andito naren naman tayu eh kaya Tama ng Reklamo!"saway sakin ni julieann.

Okie tahimik"Manung pag tumigil ang sinusundan natin eh tumigil ka naren siguraduhin mung di tayo makikita o mahahalata Ha!"sabi ni kuya krenth.

Ay mas lalong nagiging gwapo pala si kuya kapag ganun sya kaseryoso mas lalo
akong naiinlove

"Pakiusap ais tumigil ka sa pantasya mu mahiya ka sa gagawin natin"sermon sakin ni julz na lukot ang pagmumukha dahil sa mukhang nabasa ata nito ang mga nasa isip ko.

Napapout naman ako ganun na ba talaga ako ka obvious sa mga bestfriend ko??Pero napabalik ako sa konsentrasyon ko ng makitang tumigil ang sinasakyan ni sherilyn di kalayuan sa isang malaking bahay na malayo sa mga kabahayan. Kaya tumigil naren kami at napagpasyahang malakad nalang total ay di naman ganun kalayo. Tss para kaming Ahmm anu ba undercover, Ahmm pulis,,Ahmm detective,,ah alam ko na gangsters na Ahmm anu ba basta yung tipong susulong kami sa laban bwahaha Pero nakakaba anu ba kasing ginagawa mu rito sherilyn.

Naglakad naren si she patungo sa bahay ng titig na titig.

-+-+-+-+-

Shrilyn's pov

Anu na bang gagawin ko tititig nalang ba ako rito. Napatingin ako sa paligid wala man lang camera nagdoorbell ako.Isang di namang kalakihang lalaki ang bumukas ng gate.

"Sino ka?"sitang tanong nito sakin.

Tss angas auh balian kaya kita nang leeg makakaangas kapa kaya tsss

"Ako si sherilyn pinapunta ako ng boss nyu rito"

"Ah ikaw pala pasok at sumunod ka sakin"tyaka nito binuksan ng malaki laki ang gate at nag patiunang lumakad.

What The Hell. Bitter, Ako? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon