bitter 13 : loving can hurt

5 0 0
                                    

"Gelo!!"Napatingin silang dalawa sakin.

"Bat nandito ka??
rhoonnnaa!!"sigaw nito sa gulat di ko na lang namalayang hawak na ako ng dalawang lalaki sa braso ko.

"K-kasabwat ka b-a nila?"nauutal kong tanung kay gelo

"She its not what--"

"Shut up pat!!"putol nung kyla yata yun.

"But----"

"Rhonaa!"isang tawag lang nito sa babae ay kinuha si gelo at kung saan dinala

"S-saan nyu siya d-dalhin"tanungko

"Its none of your bussiness"seryosong sabat nung rhona

"She!"napatingin ako kay patrick na gisingna sya.

"Patrick!!"at pilit akong kumawala sa pagkakagawak sa kin ng dalawang lalaki.

"Anu ba bitiwan nyo nga ako"pero parang bingi lang akong tinignan.

"Kayu na ngalang ang bahala dyan "saka umalis ang kyla na yun.

"Patrick sinaktan kaba nila!"tanung ko rito ng hilahin na ako ng dalawa para itali sa isang cemento sa gilid.

"Hindi okey lang ako pero she bat ka nandito??"Tila ng hihina itong sumagot.

"Edi ililigtas ka"sigaw ko rito sa inis akala ba nya maghihintay lang ako at iisiping ako ang dahilan kung bakit sya andito.

"Anu ba naman she iniligtas na nga kita eh-"

"Eh gago kapala eh niligtas mo nga ako,ikaw naman ang kapalit"parang maiiyak na ako.

Sobrang nakakagago naman kasi to eh. Yumuko naman ito parang nawalan ng lakas bigla sa pakikipagtalo sakin.

"dapat kasi di kana rito pumunta, para di ka masaktan nila"mahina nitong sagot.

"Tapos anu ikaw nalang ang masasaktan-"

"Ayaw lang kita"

"Tumahimik ka nga lang at mag isip na lang tayo ng paraan para makatakas rito"at tyaka ko pinagagalaw ang tali sa kamay ko di naman kasi kalakihan yun eh. Ganun narin ito.

"pleas patrick can you stop your fucking mouth"saway ni kyla rito dahil walang humpay paren nitong pinagsasabihan si kyla

"sabing pakawalan mo na kasi sila. Alam mo naman sigurong kidnapping na tong ginagawa mu"

hindi paren paawat si gelo

"eh kung hindi naman sana kasi tatanga tanga eh aadffjskalldbdhshsjhs"bulong ni kyla

"anu? "

"wala sabi ko tumahimik ka kung ayaw mung saktan ko yung sherilyn nayun total ayaw mo naman sakin, kaya mas mabuti rn siguro na di karen mapasakanya kasi wala na sya. "inis ng sabi ni kyla.

"w-what"di makapaniwalang sabi ni gelo.

Tumalikod na si kyla at nagsimulang maglakad palabas.

"where are you going? "kinakabahang tanung ni gelo"i will go to sherilyn and you better stay there or else--"

at tumingin pa ito ng sandali kay gelo tanda ng pagbanta rito.

"no i--"pero nasiraduhan na ito ni kyla at di na nito mabuksan ang pinto. Pinagsisipa ni gelo ang pinto.

"shit what i have done"at parang tuluyang na walan ng lakas na napadausdus sa sahig.

"kung sana di nilang ako nagpakita kay she sana di nalaman ni kyl, at di to magagawa ni kyl dahil sa akin. "binunggo-bungo nito ang ulo sa pintong sinasandigan.

What The Hell. Bitter, Ako? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon