Chapter 3: Her Ability?

162 5 0
                                    

Third Person's POV

Pag-tapos sumigaw ng binata hindi pa rin natinag ang mga kababaehan kaka-tili na parang kinikiliti ng walang hanggan.

Tumayo si Aaliyah dahilan para makuha nya ang attensyon ng lahat ng studyante sa Cafeteria dahil sa taglay nitong nakakakilabot at malakas na presensya pati ang royalties ay natakot sa kanya.

"Pag-sinabing tahimik..tahimik.." Malamig at kalmadong sabi ng dalaga na wala kang makikita na kahit anong emosyon dahilan upang kilabutan pa lalo ang mga estudyante.

Nagulat sila ng umilaw yung likod ng dalaga hanggang sa sobrang liwanag na hindi na makita ang dalaga. Nagulat sila ng may isa-isang buntot na mahahaba ang lumalabas sa likuran ng dalaga. Ng nawala yung ilaw nagulat sila sa nakita nila.

 Ng nawala yung ilaw nagulat sila sa nakita nila

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nag-bago ang damit at buhok niya. Nagkaroon din ito ng Siyam na buntot na ipinagkataka ng mga royalties dahil damit lang naman ang nag-babago pag ginamit ang ability nila pero sa kanya ay tatlo...

'What just happend?' Sa isip-isip nila Kurt and Chase.

'Wuaahhhhh! Ba't Lalo siyang gumanda.' Sa isip-isip ni Ace.

'S-hit ang ganda.' Sa isip isip ni Hunter at Ash.

'She's like a fox goddess.' Sa isip-isip nila Lapiz, Suzy, and Alice.

'What kind of ability is that?' Sa isip-isip ni West.

Aaliyah's POV

Bakit sobrang liwanag. Don't Tell me........ Tae naman wala pa akong asawa, anak, pamilya wag muna Jesus Huhuhuhu. T^T Tinatakot ko lang naman sila ihhh!

Nawala yung liwanag at nakita kong nanlaki yung mata nilang naka-tingin sa akin. Ano bang meron?

"What?" Tanong ko. Tinuro nila ako kaya mas lalo akong naguluhan. Tinuro nila yung damit ko kaya napa-tingin ako sa damit ko. Nanlaki yung mata ko ng makitang iba na yung suot ko Sheeeyyyytttt. (A/N: Tignan nalang po yung picture.^-^) Ano toh? parang bumigat ng kaunti ata yung likod ko ah. 

Tinignan ko yung likod ko at nanlaki ulit yung mata ko at konti nalang lumuwa na ito. Paano ba naman may Siyam na buntot ako Nuhhh!. Wait kailangan may tenga ako sa ulo para maging fox talaga ako. Pag-hawak ko sa ulo ko may naramdaman akong dalawang naka-umbok. Sheyttt Tenga ko yun. Bakit ako naging fox. 

"Ano toh..." Tanong ko sa sarili ko habang tinitignan pa din yung mga buntot ko. Ang Lambot naman. Hehehehe....

"Aphro? Why so beautiful..." Sabi sa akin ni Ace habang tsinetsek bawat parte ng katawan ko. Shemmmms.

"What happend Aly?" Tanong ni kuya Kurt sa akin. Nagkibit-balikat lang ako habang tsinetsek pa din yung buntot ko. Napatalon ako ng may biglang humawak sa buntot ko, Literally napatalon talaga ako. Shockssss. Magugulatin ata ako.

Tinignan ko kung sino yung humawak at nakita ko si West lang pala."Wag mo hawakan, Kanluran. Kinikilabutan ako." Tapos umakto pa akong kinikilabutan. Pero totoo naman eh. Para akong nanginig nung hinawakan ni Kanluran.

Elementalist AcademyWhere stories live. Discover now