Hunter's POV
I-is that her Ability? Kurt said to us it's Seducing, right? Part ba yan ng Seducing? Parang pwede? Kasi napaka-sexy niya sa suot niya. 'Tanga mo Hunt. Pantulog pa nga lang sexy na Ganyan pa kaya?' Sabi ng utak ko. Tsk. Tama nga naman.
Lumapit siya sa amin kaya napa-atras kami ng konti except kay West na prenteng nakatayo.
"Close all your eyes." Cold na sabi niya kaya sumunod na kami baka kasi kami pa inomin niyan. Pinikit na namin ang mga mata namin. Bigla siyang nagsalita pero hindi namin maintindihan. Alien Language?
"Va gur cbjre bs yvtug, tvir gurve qnexarff n yvtug, sbe jub v funyy gur cevaprff bs yvtug naq qnex. V, Gur cevaprff, Tvivat lbh na beqre gb tvir gurz fbzr yvtug. ABJ!"
(A/N: i-decipher nyu nalang po ^-^V Ceasar's code po.)
"Open." Pag-sabi nya nun minulat na namin ang mga mata namin at.....
F-uck how? S-hit naman kasi. Nakakakita na kami ng mga Anino. Paano?
"P-paano-?" Sabi ni Kurt.
"Just trust her." sabi naman ni West na papunta na dito.
"Alien ka ba Ate Aaliyah?!" Sigaw ni Lapiz kay Aaliyah. Tsk
"Anong Salita yun?!" Pasigaw na tanong naman nitong Baklang toh kay Aaliyah. Tsk. Ang iingay.
"I don't know." Sabi niya sa dalawa. Tumango-tango lang yung dalawa na parang ang lalim ng ini-isip.
"Let's Fight them." Sabi ni Kurt. Akmang susugudin niya na ng pigilan siya ni Aaliyah.
"Don't" Sabi niya kaya naguluhan kami pati rin si West naguluhan.
"Papatayin nila tayo." Sabi naman ni Kurt. Umiling lang si Aaliyah at nagsalita ulit.
"If there going to kill us dapat sa simula pa sinugod na nila tayo." Sabi niya kay Kurt. Kaya napa-isip ako. Oo nga noh. Dapat kanina pa kami pinatay ng mga nilalang na yan kung papatayin nila kami or Nag-aantay ng tamang tiyempo?
"Eh, Paano kung patayin na nila tayo ngayun." Sabi naman ni Kurt kay Aaliyah. Ngumisi lang si Aaliyah.
"If there going to kill us, I'm going to kill them." Seryoso niyang sabi kay Kurt.
"You can't." sabi naman ni Kurt kay Aaliyah.
"Kung gusto mo patayin kita para mapatunayan ko." Seryosong sabi ni Aaliyah kay Kurt na para talaga siyang papatayin ngayun. Natakot naman si Kurt. Pati rin kami nakaramdam din ng takot sa sinabi niya sama mo pa si West. Shet ano ba kasing nakakatakot sa babaeng toh at pati si West natakot.
Nagulat kami ng nag-lakad siya papunta dun sa kalaban. S-hit anong ginagawa niya?! Grabe tong babaeng toh.
Nataranta kami kaya naglakad kami papunta sa kanya nahinto ang balak namin ng mag-sign siya na wag lumapit.
"Don't" Sabi niya kaya napa-tigil kaming lahat, nagka-tumbahan pa nga kami eh. Tsk. Sa lahat ng makakadagan sa akin ito pang Ivy na toh. Tsk.
"Get off." Sabi ko kaya nag madali siyang tumayo at humingi ng paumanhin.
"Tsk." Nasabi ko nalang at tinignan si Aaliyah kaya napa-tingin din siya kay Aaliyah. Malapit na siya dun sa mga kalaban.
"Ano bang balak ng babaeng yan." Bulong ni West pero narinig namin. Kaya nga ano kayang balak niya.
YOU ARE READING
Elementalist Academy
FantasyShe's Aaliyah Ellie Hart. She has a Simple and Normal life. She's Kind and a Happy-go-lucky Person. But, When the day she stepped to the Academy..... Everything changes..... Her Life Became Complicated. She Became Cold and Silent. She needs to kn...