Aaliyah's POV
"Aaliyah... Wake Up! Late ka na naman!" I heard a familiar voice shouted. Ugh... Ayoko.
"5 mins..." I said. Eh sa naantok pa ako.
"NO! Ma-lalate ka na naman. Pag hindi ka bumangon diyan bubuhusa--" Bago pa matapos ang sasabihin ni Kuya, tumakbo na ako papuntang C.R. After 20 mins bumaba na ako sa Grand Staircase namin. Yaman ko nohh..
"Buti't naligo ka na malalate na kayo 3 mins before you're classes starts." Sabi ni Tita Chloe and WAIT! 3 mins?! Tch. Late nalang ako palagi sa school..
Dumiretso na ako sa bike ko para makapag-pakilala na ako. Nag-start na akong mag-padle. Let Meh Introduce my self. Aaliyah Ellie Hart. 20 years Old. Naka-tira lang ako sa tita ko. Yung kaninang Kuya na tinatawag ko ay si Kurt Silvan well dalawa silang Kuya-kuyahan ko yung isa si Kuya Chase Calvin. Hindi kami mag-kakapatid, mag-kakaibigan kami, Magkakapit-bahay kasi kaming tatlo and mas matanda sila sa akin kaya Kuya tawag ko sa kanila. Ang bait ko noh ^-^
Pinark ko na yung Bike ko at pinabantay kay manong guard. Tumakbo ako papuntang class room ko. Binuksan ko yung pinto ng walang katok-katok. Ako na Bastos -,-
"Ms. Hart, mind explaining why you're late.... AGAIN?!" Galit na sabi ni Ma'am Morgan. Psh. Na-late lang big deal agad. Tsk.
"Sorry po.." sabi ko sabay yuko. Nag-lakad na ako papuntang upuan ko... Sa dulo, katabi ang dalawang Mokong.
"Oh ano meron?" Tanong ko sa kanila para kasing may ginagawa sila eh. Umupo na ako malapit sa bintana, ganto yung ayus
Classmate - Kurt - Chase - Me - Bintana
"W-wala." Utal na sabi ni kuya Chase. Hindi na ako nag-tanong at nakinig nalang sa discussion.
*KRINGGG*KRINGGG*
Nag-bell na hudyat na lunch break na. Buti naman. Nag-ayos na ako ng mga gamit ko kaso may humatak sa Ntbook ko. 'TAE NAMAN NOTES KO YAN EH, WALA KANG MAKOKOPYA DIYAN!' Yan sana ang gusto ko sabihin kaso baka isipin nila Naiinis ako... well TOTOO naman!
"Akin na yan Alexis." Sabi ko na may halong pag-babanta kay CB. CB as in Coloring Book Tskk. Sobra kasi kapal ng make-up.
"Layuan mo si Baby Kurt and Baby Chase!." Sigaw niya sa akin. Anong layuan? Sila nga lumalapit sa akin eh. Ganda ko kasi! ^-^
"OO NGA! LAYUAN MO SI BABY KURT KO!" Pagsang-ayon ni Gigi. Isa sa mga alipores ni CB.
"Sila pag-sabihan nyu niyan." walang gana kong sabi sabay hatak sa note book ko. Pheww. nasa hall way na ako ng may humablot naman sa.....sa......sa ..... SA BUHOK KO! Ako ginigigil nyu wasakin mo na Mukha ko wag lang buhok ko.
Inumpog niya ako sa sahig dahilan para dumugo yung likod ng ulo ko sheyttt pahiga ako inuntog ang sakit. Huhuhu T^T Babawi ako kala niya ah! Ang daming nanunuod pero wala man lang ginawa. Nakita ko sila kuya na pinipigilan ng mga Lalaki para tulungan ako. Tsk. No need for help.
Hinawakan ko yung kamay niya na nakahawak sa buhok ko hinigpitan ang pagkakahawak para mabitawan nya yung buhok ko and.... Success dahil tinanggal niya yung kamay niya na naka hawak sa buhok ko. Humarap ako sa kanya habang naka hawak pa din sa pulso ng kamay niya. Sigaw na siya ng sigaw dahil sa sobrang sakit pero ako nakatingin lang sa kanya ng walang ka emo-emosyon ganto ako kapag nagagalit.
"STOP THAT MS.HART!." Sigaw ni Principal Meadows kaya binitawan ko. Masunurin naman ako eh ^-^
"Ms. Hart Come with me to the office and you two......*Turo kay Kuya Habol and Kuya Kurt* Mr. Calvin and Mr. Silvan." Huh? Anong nagawa ng dalawa ? Tsk hayaan na nga. Sumunod kami kay Principal Meadows hanggang makarating kami sa Office niya. Kasalanan ko na naman. T^T
YOU ARE READING
Elementalist Academy
FantasyShe's Aaliyah Ellie Hart. She has a Simple and Normal life. She's Kind and a Happy-go-lucky Person. But, When the day she stepped to the Academy..... Everything changes..... Her Life Became Complicated. She Became Cold and Silent. She needs to kn...