Chapter 5: Princess Amethyst Ember Windsor

134 7 0
                                    

Kurt's POV

Mahigit 2 linggo na ang lumipas ng makita ko sa mga mata ni Aaliyah ang hinaharap... Is that her Ability?.........Tita said her ability is Seducing or Attracting Immortals even Mortals.....Pero....Yung ano.....yung sa mata.....yung----  Ang gulo! Hinding-hindi ko makakalimutan ang nakita ko sa mga mata ni Aaliyah.... Nakaka-takot.....

~Flash Back~

Tinignan ko mabuti yung mga mata niya kasi hindi ko malaman kung anong kulay. Minsan Red. minsan Blue. samahan mo pa ng Green. And yellow. AISH!

 AISH!

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Ang gulo!. Nagulat ako ng parang nanghihina ako at sumasakit yung ulo ko. Tinanggal ko yung pagkaka-hawak ko sa mukha niya at napa-hawak sa ulo ko. tapos may lumabas na mga images sa isip ko at mga salitang hindi ko alam kung galing kanino.



May babaeng naka-tayo at naka-Hoody jacket, naka-talikod ito sa akin. Pumunta ako sa unahan at nakita yung mala-anghel niyang mukha. Nagulat ako ng may nakita ako sa likod niya  ng isang 'Nexusiris'. Tawag sa mga kawal ng Nexus Kingdom. Mga Black Sorcerers. Nagulat ako lalo ng bigla siyang saksakin patalikod ng lalaki. THE HELL?!

"Paalam mahal na Prinsesa...." sabi ng lalaki habang saksak-saksak niya pa din ang babaeng may mala-anghel na mukha sa likod  at tumawa ng nakaka-kilabot........

Wait?! PRINSESA?! SAANG KINGDOM SIYA?! SINO MAGULANG NIYA?!..... Ang alam ko....9 kingdoms lang meron ang Elemental Kingdoms..Don't tell me 10 ang Kingdoms dito?

Paano siya naging Prinsesa? Biglang may sumulpot na lalaki sa gitna namin ng babae kaya naka-talikod ito sa akin.

"Princess Amethyst Ember Windsor of Light kingdom, huh?...Weakling." Sabi ng lalaki habang naka-talikod sa akin. Kelan naging Amethyst Ember Windsor ang pangalan niya?! AND WAITT!! 


*Realization Hits*


LIGHT KINGDOM?! SAAN YUN?! Pupunta nga ako sa susunod sa library para mag-basa tungkol sa mga Kingdoms at hahanapin ko yung Light kingdom.

NAKO SASABOG BRAINCELLS KO DITO. >///<

Nagbago ulit yung Lugar at nasa...... FOREST?! S-saang Lugar toh.... 

Nakita ko ulit yung babae na naka-talikod. Humarap siya sa akin at nakita ko ulit ang mala-anghel niyang mukha....






Elementalist AcademyWhere stories live. Discover now