The Hunting
Violin's pov
Nandito parin kami sa isang classroom nag hihintay ng ewan kasi sabi ng isang gurl dito na mapanganib daw kung lalabas kami dapat daw muna kami mag stay dito .. Well the hell i care but it makes me fell na may kailangana akong gawin sa situation namin kaya i try to contact some one sa classroom pero walang signal at di nag fa-function ng maayos ang cellphone ko.
"Kahit anong gawin nyo.basta devil's hour wala ding silbi mag hintay muna tayo hangang mag alas quatro " sabi nito.
"Amm... Excuse me? Pwedi mag tanong? sino ka? "tanong ko.
"Ahhh.. Ako si Cassandra Benoccine, isang old student ng school na to" sabi nito.
At nag pakilala na din kami.
"Im violin and that girl —" putol ni abby"Just call me abby, the PRETTY GODDESS!" SABI NG GAGA.
"ahhhh. Ok.. " sabi nito na paramg nahihiya pa.
"Don't fell awkward , di naman kami nanakit were friendly by the way it's just— basta were mabait promise" sabi ko.
"So? I are we friend now?" sabi ni abby at nilapitan ito.
"Ahhh. Ehh.. Oo?" sabi nito
"Bakit naka exclamation? May duda ka parin ba? Or some—" putol nya.
"Dinaman sa ganon its just— ano kasi u were —paano ba to kasi kilalang kilala kayo na mean girls and u are famous kahit saang school kayo ma punta and makikipag kaibigan lang kayo sa akin? Ang —paano ko bato sasabihin—" putol ni abby
"Heyy mali ka sa iniisip mo we're not taking advantage to u tyaka were mabait sa personal " sabi ni abi na medyo na pataas ka unti
"sshhhh.... Tone down your voice baka makita nya tayo" sabi nito
"huh?! Sino?" sabi ko.
"Ganito kasi yun — every 3 o'clock exact nag riring ang bell hudyat na dadating ang babaeng mula sa imperno kumukuha ng kaluluwa na mahihila pa tungo imperno" sabi nya na nag pa freak out sa amin
"Wait wait wait !! What did you say? Girl from hell?" sabi ko na di makapaniwala.
"Basta.. Mamaya na lang tayo mag usapan ang mahalaga may alam na kayo kahit kakaunti" sabi nito.
"Anong oras na" sabi nya
"3:30 na? Bakit?" tanong ko.
"Nako! Tahimik na talaga tayo kasi sa tuwing mag 3:33 na may isa sa mga estudyante dito ang mamamatay dahil nakuha na sila ng babaeng —" putol ko.
"Babaeng devil right? Pero bat nya ginagawa ito? Wait? Bakit may demenyo dito sa school nyo? May something kulto ba or witch or what so ever?" sabi ko.
"Kasi... Basta mamaya ko na ikwekwento ang lahat. Pag ok na ang lahat." sabi nito.
Mga ilang minuto din kami na stuck sa isang room dito sa 4th floor
"ses ok na ba?" tanong ko
"Sandali na lang." sabi nito parang mag kung anong tinitignang orasan.
"Hey! Matagala pa ba? What time pa ba tayo makakalabas dito?" pag aangal ni abby
"wait lang isang minuto na lang.. At pag na bell na that means —" na putol ang pag sasalita nya
*rrriiiiiiiiiinnnnngggggggg*
Isang malakas na tunog ng bell at lumabas kaagad kami tyempo sa pag labas namin kay isang babaeng naka handusay sa may hall way, dugoan at bali bali ang kawatan nito dahil sa pag kakahulog
Makikita mo din dito na lumalabas ang ilang parte ng buto nito.!"Aggghhhhhhhhhhhhhhh!!!" tudo sigaw naming tatlo at ginamit ang ibang stairs para iwasan ang kung ano man ang nandon.
Binilisan namain ang pag takbo hangang sa naka abot kami sa loob ng room namin pag bukas namin sa room namin nakita namin ang mga kaklase namin tuliro at parang wala sa sarili kay mga dugo din sa kanilang mga mukha at uniporme. Nag si tinginan kaming tatlo at tumingin sa may bandang black board namin kay tama nga kami may nag paka matay mismo sa loob ng silid namin.
"Oh!No! Why this is happenen!?" tanging bulong ko sa sarili ko.
Primp's pov
"Rriiinnnggg ..." isang malakas na tunog ng bell ang narinig namin sa di inaasahan na pangyayari may bigla na lang humila sa akibg kamay out of nowhere
primp: hey what are you doing! Get off of me.
Sabi ko."Ahhhhh hehehe sorry!!— by the way Im Justine Nile, an old student of this school" sabi nito sabay smile.
"Hmmmpp? Ano ginagawa natin dito?" sabi ko nasa labas kasi ako ng room namin specifically nasa pinto banda " Bat mo ako hinila papaloob? Ano bang mangyayari?" tanong ko
"Ahhh.. Hehehe.. Simple lang gusto kitang maliktas" sabi nito.
"Huh?! Maliktas ? Bakit? Sino ba mananakit sa akin? At At kinino mo naman ako ipagtatangol? — F.Y.I! I can protect my self!" sabi ko
"Shhhh... Wag mo masyadong mag ingay baka makita ny tayo" sabi nito sabay takip ng bunganga ko.
"Hhmmmm"pag pupumiglas ko pero wala din kaya tinignan ko sya ng masama tyaka nakakaka awkward naman ng moment nato! He slightly wrap his arm around my back, parang timang ang loko!
"Wag kang ma-ingay baka makita tayo noong babae" sabi nito kaya sinunood ko naman at tinangal nya na din kamay nya sa aking bibig.
"Hay salamat!" sabi ko
"Hehehe.. Sorry.." sabi nito
"Nagulat na lang kami ng may biglang pumasok sa classroom namin na dugoaan ang damit at medyo may mga bahid ng sugat sa mga braso , kamay, legs at may mukha.
"Tulong...!!!!!" sabi nito
Kaya sinubukan ko sanang tumayo sa pag ka yuko. Kaso pinigilan ako ni Justine "Wag Muna!" sabi nito. Bakas sa mukha nito ang medyo galit na nangangamba na ewan. "Ano bang problema!" sabi nito.
"Basta!! Malalaman mo rin sa tamang panahon, basta as of now i need you to hide."
Bigla na lang na wala ang babae sa aming harapan. Kaya napalabas na kami sa aming mga lungang tinataguan, sa akalang wla ng mangyayari pero, may bigla na lang kumalabog sa bandang labas kaya buong akala namin ano man pero ng tyempong pag labas bamin ay eksaktong may isang kakaklase naming sumigaw at—
"Ahhhhhhhhhhhhhh——kkkk" sigaw ng isang kakalase namin. At kita namin kung paano sila pinogutan at nilaslas sa leeg ng babaeng naka surgical mask at maikli ang buhok na kulay itim at dugoan ang mata may mga sugat din ito sa katawan dahil doon tumalsik ang dugo sa kahit saan.
At na puno ng sigawan at hiyawan, takot at iyakan ang maririnig at mararandaman mo sa silid.
Di ko mapaliwanag, parang na pako ako sa pag ka upo ko, tanging pag ka tunganga lamang ang aking nagawa. May ilang kaklase akong sinusubokang buksan ang mga bintanan at pintuan ng silid na min pero di ito tumalab hangang sa nag Bell ulit na hudyat na tapos na ang pang yayari, mga ilang minuto lang ay kumalma ang mga ito. At Nakuha na lang ang aming attendyon ng may bumukas sa pintoan sa harapan.
At bumungad sa amin sila violin at bakas sa mga mukha nito ang pag ka gulat.****************************
Done
BINABASA MO ANG
DEATH BELL 2: THE RETURN (Hiatus)
HorrorIto ay ang pani bagong chapter ng unang kwento. Dito mas malalaman nyo kung sino ba talaga ang gumawa nang lahat nang yung at dito mauungkat lahat nang naka tagong sekreto at lahat nang di nyo pa na lalaman.. Kung di kayo na linawan sa unang book...