Sau khi hiểu rõ chuyện nam nữ thực sự là như thế nào, Tô Nhất không còn thường xuyên thảo luận những vấn đề này với Thiệu Vi Vi nữa. Cái đáp án cô không ngừng mày mò tìm ra ấy khiến cô sửng sốt và khó xử, không muốn đem ra bàn luận cùng ai. Đó quả thật là chuyện khó mà mở miệng nói thành lời, chỉ có những đứa con gái hư hỏng mới nói được chuyện đó. Thực tế thi ngay sau khi xem trộm cuốn sách kia, cô đã có cảm giác bản thân đang trở nên hư hỏng.
Không biết Thiệu Vi Vi tìm hiểu được những chuyện đó ở đâu, lại thần bí kể lại cho Tô Nhất: "Tô Nhất, mình biết chuyện nam nữ gần gũi nhau là như thế nào rồi. "
Cô bạn cứ ngồi đó thao thao bất tuyệt, Tô Nhất nghe mà vã mồ hôi hột. "Đừng kể nữa, đừng kể nữa, mình không muốn nghe đâu. "
Không lâu sau, Thiệu Vi Vi và Mã Hải Minh nảy sinh tình cảm. Hai người luôn cùng đi, cùng về, đứa nào phải trực nhật thì đứa kia ngồi đợi. Được một thời gian, Thiệu Vi Vi đỏ mặt kể với Tô Nhất: "Cậu ấy đã hôn mình. "
Tô Nhất ngạc nhiên: "Cậu ta hôn cậu á!? "
"Ừ, lúc đó... Toàn thân mình như đông cứng lại. "
Trực giác khiến Tô Nhất thấy chuyện này không ổn. "Thiệu Vi Vi, cậu đừng để bị thất thân đấy nhé. "
Khuyên can vô hiệu, hai đứa học sinh trung học vẫn gây ra chuyện. Thiệu Vi Vi bắt đầu không về nhà vào buổi tối mà ngủ ở nhà Mã Hải Minh. Ông bà Thiệu dẫn theo một đám anh em bạn bè xông đến nhà họ Mã, hai bên ầm ĩ một trận. Tai tiếng lan truyền khắp nơi, trường khuyên hai đứa nghỉ học. Thiệu Vi Vi và Mã Hải Minh vì vậy mà thôi học, dù sao cả hai cũng chẳng còn đầu óc mà học tiếp.
Mẹ Tô Nhất biết được chuyện này thì quản lí Tô Nhất ngày càng chặt. Bà nói "Học sinh bây giờ không quản lí chặt là không được, sểnh ra một cái là sinh chuyện.
Thực ra bà cũng chẳng cần phải lo lắng đến vậy. Cùng biết về những chuyện nam nữ, trong khi Tô Nhất chỉ cảm thấy bất ngờ và xấu hổ, Thiệu Vi Vi lại cảm thấy thú vị và hiếu kì, còm không kìm được mà tự mình thử nghiệm. Hai thái độ khác nhau với cùng một sự việc đã quyết định vận mệnh sau này của hai người.
Mã Hải Minh và Chung Quốc cũng vậy. Cùng xem sách cấm nhưng Chung Quốc không gây ra chuyện gì, còn Mã Hải Minh thì đưa bạn gái về nhà ngủ qua đêm.
Tô Nhất giờ không muốn đọc truyện gì nữa, cô sợ xem quá nhiều sách truyện linh tinh sẽ khiến bản thân hư hỏng. Trên lớp, cô chỉ tập trung nghe giảng, rãnh rỗi thì luyện thư pháp. Luyện nhiều thành ra lại có hứng thú với Đường thi, Tống từ. Cô rất thích những ý cảnh tuyệt đẹp của thơ từ, Ba trăm bài thơ Đường, Ba trăm bài Tống từ, hai cuốn sách to và nặng như hai cục gạch được cô ôm từ hiệu sách về. Lúc rãnh rỗi, cô thường giở ra xem.
Bà Tô rất vui, khen: "Con gái xem những loại sách này rất tốt, sẽ làm cho tính cách điềm đạm, dịu dàng hơn. "
Tô Nhất quả thực đã trở nên điềm đạm, dịu dàng hơn rất nhiều, cô say mê hình tượng những cô gái hiền thục, nhã nhặn trong thơ từ cổ điển và cũng muốn xây dựng hình tượng bản thân theo hướng đó. Mười lăm tuổi, vào cấp ba, cô đã thành công trong việc tạo cho mình một phong thái cổ điển. Mái tóc đen dài phủ kín hai vai, chỉ mặc những bộ đồ trắng thanh lịch, viết thư pháp đẹp, gặp ai cũng cười mỉm khẽ chào, giọng nó thì đặc biệt mềm mại. Bà Chung sau mỗi lần gặp cô lại thốt lên: "Đúng là con gái lớn rồi có khác! Tô Nhất giờ khác hẳn với cô nhóc siêu quậy ngày nào, nhìn cái dáng vẻ xinh đẹp, dịu dàng của nó kìa. "
BẠN ĐANG ĐỌC
Tương Tư Thành Nắm Tro Tàn
Teen FictionGiữa trăm núi ngàn sông, vạn người thế gian, ta đã từng gặp những ai? Đã từng yêu thương ai? Có khi nào mơ mộng nghĩ chuyện mai sau? Rốt cuộc, tâm nguyện có được như ý? Hay vẫn là tương tư thành nắm tro tàn? Tháng ngày như nước chảy mây bay...