Chương 1: Oan gia (3)

32 3 0
                                    

   Tiếng hét của Tô Nhất làm kinh động tới cả lớp. Các bạn thi nhau quay đầu lại nhìn cô với vẻ khó hiểu. Chung Quốc ngồi sau cô gái bàn, liếc nhìn cô một cái là có thể thấy máu đang chảy xuống dưới chân váy cô. Cậu lập tức kinh hãi hét lên: "Á... Tô Nhất bị chảy máu, cậu ấy bị chảy máu."

   Một đám trẻ con mười hai, mười ba tuổi, đa phần sợ hãi và không biết chuyện gì, một số ít hiểu lơ mơ thì đứng đó nhìn Tô Nhất chằm chằm. Mặt cô trắng bệch, bỗng nhiên có quay người lao về phía Chung Quốc. Cậu còn chưa hiểu chuyện mô tê gì đã bị ăn một cái bạt tai.

   "Này Tô Nhất, sao cậu đánh tôi? Có phải tôi làm cậu bị chảy máu đâu." Chúng Quốc nắm lấy đôi tay đang khua khoắng loạn xạ của cô, vẫn lơ ngơ không hiểu chuyện gì.

   "Chính là cậu, là tại cậu, tại cậu..." Tô Nhất vừa gào khóc vừa vùng vẫy tìm cách đánh Chung Quốc.

   "Cái gì mà tại tôi? Mọi người đều nhìn thấy, tôi còn chưa động vào người cậu, tự nhiên bị chảy máu lại đổ hết cho tôi."

   "Tại cậu, tại cậu, tại cậu..." Tô Nhất dường như chỉ biết nói mỗi hai từ này.

   Lớp trưởng chạy như bay đến phòng giáo viên gọi thầy chủ nhiệm Hoàng. Vị thầy giáo trung niên ban đầu còn tưởng Chung Quốc đánh Tô Nhất chảy máu, liền giận dữ chạy đi xem, đến nơi mới biết sự việc hoàn toàn khác với suy đoán, ông lập tức trở về phòng giáo viên, nhờ cô Văn dạy Tiếng Anh đến giải quyết.

   Cô Văn đưa Tô Nhất vẫn đang khóc tức tưởi đến nhà vệ sinh nữ, ôn hoà nói với cô bé: "Tô Nhất, đừng sợ. Chảy máu cũng không sao cả, đây là dấu hiệu cho thấy em đã lớn rồi."

   Sau khi thu dọn hiện trường, cô Văn nhẹ nhàng giảng giải cho cô bé suốt nửa tiếng đồng hồ. Đây là bài học đầu tiên của Tô Nhất về những kiến thức sinh lí tuổi dậy thì, do một cô giáo Tiếng Anh chỉ bảo. Cuối cùng cô bé cũng hiểu mình bị chảy máu không phải vì có thai mà là dấu hiệu dậy thì đầu tiên của một thiếu nữ, cô Văn nói điều này thể hiện cô đã lớn. Mặc dù không hiểu lắm nhưng chỉ cần không phải là mạng bầu sinh con là cô đã cảm thấy yên tâm rất nhiều rồi.

   "Em bị chảy máu, sao vẫn còn đánh nhau với Chung Quốc?" Cô Văn hỏi.

   Tô Nhất đương nhiên không thể nói với cô giáo chuyện tưởng Chung Quốc chính là kẻ làm mình mang thai, phải sinh em bé, bèn cúi đầu bịa bừa một lí do: "Cậu ta...cậu ta cười em."

   Chung Quốc vốn là phần tử hay gây chuyện, cô Văn nghĩ hẳn là cậu đã chế nhạo cô bạn đang trong cơn hoảng loạn khi gặp phải lần kinh nguyệt đầu tiên cho nên mới làm người ta muốn đánh, nên cũng chẳng hỏi thêm gì nữa.

   Tô Nhất vừa về đến nhà liền kể với mẹ chuyện xảy ra hồi sáng, bà Tô đưa tay lên vỗ trán, nói: "Thế mà đã lớn rồi, mẹ còn chưa kịp chỉ bảo gì, may mà cô giáo của con có trách nhiệm. Cô Văn đã nói hết với con rồi thì mẹ không nói nữa. Lần sau, con tự biết làm thế nào rồi chứ? Băng vệ sinh mẹ để trong phòng mẹ, ngăn dưới cùng của tủ quần áo, cần dùng thì con tự đi lấy nhé."

   Chỉ vài lời đơn giản, bà Tô đã bỏ qua việc giảng cho Tô Nhất bài học đầu tiên về sự trưởng thành của một thiếu nữ.

Tương Tư Thành Nắm Tro TànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ