51 | narration

2K 70 55
                                    

Renjun's 

Umakyat na ako sa seventh floor at nakita ko naman si tita na nasa labas ng room.

"Tita kumusta na po kayo? It's been a while." Matagal na rin simula nung huli kaming nagkita ni tita. Boto pa naman siya sa akin.

"Ang laking bata mo na Renjun and I'm fine." Sabay ngiti niya sa akin pero bakas pa rin sa mga mukha niya ang lungkot at pagod. 

"How's Rylee, tita? Is she fine?" I asked her.

"The doctor told me that my daughter won't last long hanggat walang heart donor. I don't know what to do anymore, ayokong mawala ang anak ko." and she started crying.

"I don't want to lose her too tita."

"Go inside, my daughter needs you."

Pumasok ako sa loob at nakita ko siyang nakahiga sa kama. She's sleeping, ang ganda talaga niya and I know that I love this girl so much. Jaemin's inside with her.

"I'll go outside bantayan mo muna si Rylee." Jaemin told me at lumabas na siya.

I sat at the chair sa gilid ng kama niya and held her hand tight, pero mukhang nagising ko ata siya.

"Langit na ba 'to? Aba kung langit na 'to okay lang na madeds na ako at least si Renjun ang bubungad sa akin.Hay.. thank you po." I laughed. Akala niya siguro nasa heaven na siya.

"Rylee, it's me. Buhay ka pa, ikaw talaga. 'Wag ka ngang magbiro ng ganyan." She smiled at me.

"You know what, I realized that I still love you and I never stopped loving you." Pag-amin ko sa kanya.

"Akala ko ba binalikan mo ako? Bakit ngayon iiwan mo na naman ako ulit?" Tears started to drop on my eyes at kahit siya naiiyak na rin.

"Hindi ko gustong iwan ka Ren.. pero wala na tayong magagawa, walang mahanap na donor. Can I hug you for the last time?" pinagbigyan ko naman siya sa kahilingan niya at lumapit sa kanya.

"Pagod na ako Ren. Hindi ko na kaya. Maybe we're not for each other, go and find your own love. Always remember that I love you and I will always love you." Pinikit niya ang kanyang mga mata.

"TITA! JAEMIN! SI RYLEE!" I cried harder and the doctor and nurses came in.

~~
a/n: anyare kay rylee mawawala na ba ang Team RenLee huhu epilogue na next ㅠㅠ

~~a/n: anyare kay rylee mawawala na ba ang Team RenLee huhu epilogue na next ㅠㅠ

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
sweetest downfall ›› renjunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon