3rd RUN

4 0 0
                                    

Selos nga ako sa kanya kasi ako 18 years na sa mundong ito pero NBSB pardin. No Boyfriend Since Birth. Siya?Kaliwa't kanan. Parang nagpapalit lang ng underware..Hahaha joke ulet. Sige na ako na engot! Eh anu ngayon? Ako nga author eh. Manigas kayo.

Eton a nga may suitor na ako. Isang Marine. Yung may uniform na puti? Hep, hep, teka teka.. Baka isipin niya na parang kwento ko lang to. Nako hindi ah. Saming dalawa to.

So eto nanga may suitor na ako at ibang klase ang pinsan ko kasi dapat daw makilala niya muna mga suitor ko bago ko sagutin.

Friendly naman tong pinsan ko kaya naging close sila ni Tommy. Dumating araw ng birthday ko.

-___- Zzzzzz. Tulog na tulog pa ako.

0___- à 0___0 à>___< blink-blink

0___0 I'm shock. Pagdilat ng mga mata ko may naka sulat sa pader. "Happy Birthday cousin" ^___^ abot tenga ngiti ko. First time kasi may nag surprise sakin eh.

Oy eto naman, baka nagulohan kayo sa kwento ko. Eh nasurprise niya ako kasi sa kanila ako natulog.

"Oy gaw thank you T___T" halos ma ngiyak-ngiyak na ako.

"Hehe ^___^" nag smile lang siya.

Pumasok na ako sa school. Alam ko iatatanong niyo san ako o siya nag-aaral? Sa University of San Jose-Recoletos po.

Araw ng birthday ko pero I feel something is missing. Pano mga blockmates ko diman lang naggreet sakin. Kahit sina Juana, Roxan, Ressel and Cyril. Na hurt ako at nagsisi. Assuming kasi na lam ng friends ko.

Buti anjan si Ozz my special friend. Paguwi ko sinamahan niya ako at sakto itong pinsan ko pinapunta kami sa SM kaya pinasam kona si Ozz.

Nasa food court kami.

"Oy wow may sushi pa at ice cream" I'm happy and shock kasi binilhan talaga ako ni pinsan.

"Oy wala pang spoon" sabi ni Ley Ceiline.

"Ako nakukuha" sabi naman ni Ozz at umalis na.

>___>à<___< Look to the left and look to the right ang pinsan ko.

"Py ano ba? Ano tinitingnana mo?" nagtatakang tanong ko.

"Di mo siya nakita?" she asked.

"Sino?" nagugulohan na ako. Then I saw a handsome guyd (chos! Kong mka handsome) walking towards me slush us.

Naka white uniform at may killer smile. (Ahaha okay medyo exaggerated) oh oy! Baka anu isipin niyo..ginagaya kolang po yong pagdescribe sa mga lalaki mula sa wattpad. Haha akala niyo ha.Pero seryoso a good and neat looking guy.

0___0 Ano ginagawa niya ditto? Napatanong nalang ako sa sarili ko. Opo si Tommy lang naman dumating. Saktong kararating lang din ni Ozz.

^___^ I smiled to him. Binigyan ko naman ng ANO GIGAWA NIYA DITO look ang pinsan ko. Tas bungisngis lang siya.

Oh my! Cheese Burger! Hindi ko inaasahan to ah. Eto talagang pinsan ko kinunsiyaba lang si Tommy para e-surprise ako. Well they didn't fail dahil I'm relly HAPPY!! Weeeh ^___^

Dami ng sushi, cake and ice cream na cookies and cream pa!! Love it! Kain ditto kain duon. Thanks to pinsan, Ozz ant Tommy sumaya birthday ko.

Months pass at sinubukan kong mag COSPLAY. Opo, for the first time then pagkatapos ng success ng first cosplay koay sunodsunod na. Thanks kay pinsa dahil tudo suporta siya sakin. Siya ang nag me-makeup sakin. Eh paano hindi kasi ako marunong. Kahit sa mga school presentation ay siya parin. She's always willing to help as long as she can, with all her best.

Eto nag "PILLOW TALK" kami.

"Pinsan parang ang labo ni Gam ayoko na maging close sa kanya kasi tinutukso lang ako" I sadly said.

"Oooy..gammy bear. Peggy..." pang aasar niya. "Sus, crush mo eh" hindi siya paawat.

"Ay, ano ba hindi ko crush yun. Joke lang yun. Hehe ^___^" bungisngis ko. Hoping that she will believe me.

After that night paggising ko ay nagpray and thank God for the new day tapos nag open ng fb.

Oh ow!! 0____0 A.N.O.?? What the Fudge!! >___< wala na. Buking na ako. Nag status lang nman siya kung sino crush ko Grrr. Malinlintikan talaga sakin itong oinsan ko.

So ayun nalaman na nga ni Gam na crush ko siya. ASAR!!! Gegu! Feel naman nito. Wala na noh! Move on na ako. Life is good. Yan ang tutuong kaibigan sabi mo secret lang at paginamin mo sino crush mo tas naki usap ka na wagkang asarin. Eh siya naming pang-aasar nila..tutulungan kapa nga nila na malaman ng crush mon a crush mo sila. Hahaaaaay. Sad life =___=

Oh kaya nung siya ang nangingilangan ng tulong ni super Inday ay tudo suporta ako. Konsiyaba lang naman ako. Chaperon eka nga.

Kasi may bagong crush pinsan ko. Tas ayun do the moves naman yung engot na si Axel. Ay hehe bitter ba ako? Sensiya.Hindi pala siya engot, tarantado lang. Ehehehe joke. Wag magalit. Hindi tall, medyo dark and athletic siya.

Taga takip lang ako sa kanila. Gets niyo? Minsan nag jogging kami..ay hindi nagplano palang. Tas ayun hindi siya pinayagan ng mommy niya kaya umalis ng walang paalam. Ni lock pa kami sa loob ng bahay. Aba talaga tong pinsan ko!! Isipin nito it's four in the morning eh ang dilim dilim kaya 'tas marami kayang loko sa panahon nagyon. It takes five minutes bago mabuksan yong kandado.

"Tita hahabulin kolang po si pinsan" Nagpaalam ako sa tita ko. Kayang-kaya ko sarili ko. Kahit ganun pinsan ko eh love ko naman yun. Pero mababatukan (duklon) ko talaga yun eh >___<

Ayon naka pagjogging nga kami with her crush na si Axel. Naging sila after ng mahabang ligawan. Pakipot pa kasi pinsan ko. Pero di nagtagal eh they broke up. Dahil nalaman ng mommy niya. Sayang ang akala ko nga aabot sila ng one year. Their relationship was almost perfect.

Inggit nga ako eh. Kung itatanong niyo kung ano nangyari samin ni Tommy? Eh wala na. single parin lola niyo ehehe. I want to obey my parents kasi..at baka burden lang ako sa kanya kaya I let him go.. (chos!!!) Let him go!! Let him go! Can't hold it back anymore... ahahahahha

You Are Simply The BestWhere stories live. Discover now