Alam niyo marami kaming kalokohan ng pinasan kung yan. Minsan nga sa school nagpapakarga pa ako sa kanya. Sa main lobby pa ng school. Oh dinaman kaya nagpapahatak ako sa kanya.
Ako nakaupo tas siya nakatayo habang hinihila ako. Oo parang yung nasa ice skating ring lang. Feel na feel yung moment eh. Wala kaming pake sa iisipin ng mga tao na nasa lobby. Bahala na yung ibang estudyante na nanunuod samin.
Minsan nagpunta kami ng probinsya.Sa southern Cebu. Sa probinsya ng GInatilan. Probinsya ng Papa ko at ni Senior san Pedro Calungsod.
"Pinsan hiking tayo!" yaya ni pinsan sakin
"Sige ba" no second thoughts. Akyat agad sa bundok. Sobrang saya..ganda kasi ng view, tanaw naming ang negros. Nung medyo malayo na narrating naming ay niyaya kona siyang umuwi. Ang layo nakasi naming.
"Oy alam kona! Bilangin nalang natin yung steps pababa" ang brilliant lang naman ng idea na naisip ko.
"Sige ba!" no second thoughts si pinsan.
"One, two, three,.....and it goes" sabay kami nagbibilang at umabot sa 1,457 steps yung bilang naming. Wow layo na narrating naming ^___^
"Oy pinsan kain muna tayo" she invited me
"Sige ba" no second thoughts ulet.Ayun kain kami habang tawanan at picturan. Lalalalala ^___^
"Oy pinsan punta tayo sa inambakan falls.." ako nanaman nagyaya.
"Sige ba!" payag siya agad halatange excited.
Naghanap na kami ng "habal-habal" alam niyo yun? Pati mama ko napasubo at napasama sa kulit namin.
"Oy pinsan sigaw tayo ng ahhh.." siya naman/
"Ahahaha sige" alamg ko kasi ano patutungohan nito eh.
Habang bumababa kami para kaming baliw na sumisigaw ng "aaaah" kasi malubaklubak yung daan. Satuwing napapadaan yung motor sa malubak ay yung boses naming parang naka vibrate. Weeeee ^___^ ang saya nga eh! Subukan niyo kaya.
Pagdating naming sa "Inambakan Falls" eh walang tao. Kami lang. Buti naman at solong solo naming ang buong lugar.Weeee ^___^ ang saya-saya talaga. Ang mama ko naman? Ayun photographer naming.
Ang dami naming adventure. Napalakad kami pauwi papunta sa highway malimit lang kasi ang dumadaan na habal-habal. Dahil sinumpong ng katamaran. Think like engineers! Kumuha kami ng dahoon ng buko or "palwa" samin, tass ginawa naming carier ng mga bag namin. Pagdating sa may simbahan kumain kami ng ice cream. Tas balik kami sa bahay na eni-estay-han naming.
Tas nagyaya sila na pumunta daw sa chapel ni Senior Calungsod. Punta naman kami.Tas nag disco kami sa gabi. ^___^ Ang sobrang saya talaga kasi frist time naming eh.
Alam niyo baa no ginagawa ng pinsan kop pagtulog ako?? Kinukonana lang naman ng stolen pictures. >___< ang babaeng yun talaga. Magugulat nalang ako na may mga pictures na akong parang bata kung matulog nan aka post sa fb. WORST kaya ako matulog. A.N.G L.U.P.E.T T.E.H!!
Alam niyo yung feeling na ang sarap-sarap na ng pagligo mo.
"Lalala-lalalaa-lala ^___^" nakangiti pa ako habang nasa banyo. Bigla nalang "Kyaaaaaah" 0___) sigaw ko.
>___< kakatakot brown out.Tas maya-maya umilaw ulet. Binuksan ko yung pintuan at ayun, si pinsan tawa ng tawa ang loka-loka. Sarap sipain eh..Matag nga si petrang kabayo.
Yang pinsan ko ay tinutukso din ako niyan. Ginagaya boses ko, kung pano ako magsalita at kung pano ko kinikiliti ang iabng tao using my pointing finger. Ah Xhing style daw. Hahaaay.
Kahit ganyan yang ugali niya. Nagkakandarapa naman mga lalaki sa kanya.
Even though marami na siyang naging boyfriend and still counting, I know that she's hurt, that she really love and give her best. That everytime she's broken, she also learn and that she's trong.
Kita naman sa katawan niya diba!? Ehehehehe. Joke lang.
Yang pinsan ko eh magaling sa text at chat. Pero kung pagawayin mo, nah hindi kaya. Mapapasubo lang yan kung sobrang inis na at you already cross the line.
Nasasabi niya kung ano ang gusto at ayaw niya. She never fake her self just to please someone. I really adore her. Yun bang totoo at wala kang tinatago sa sarili mo.
Sana ganyan ako so that I can easily get rid of those bastards suitors..heheheh>___< ang BITTER KO!!!
Nasabi konabang singer siya? Kung hindi, pwes heto nasabi kona. She is so talented.
My cousin has an angelic voice. Kuhangkuha niya nga ying let it go ng Frozen eh. Kung anong galling niya sa pagkanta ay siyang galling naman niya sa pagsayaw.
Aba naglilhim lang yang pinsan ko. Naalala niyo nung nagpunta kami sa Ginatilan at nagdisco nung gabi? Aba tudo sayaw yan. May pa grine-grine pang nalalaman. Hahahahaha
Super proud nga daddy niya sa kanya eh. Kasi sa daddy daw siya nag man. Heheheh. Proud lang. Clap, clap, clap. Plakpakan tayo!!!
She's also a sporty girl. Member nga siya dati sa badminton ng school nila.
See? Oh boys, ano pa hahanapin niyo sa pinsan ko? Sexy na, talented pa at mabait medyo maloko ngalang at bossy minsan. Pero minsan lang naman.
Ay eto muntik kona makalimutan..yang pinsan kop ala eh madaling mainip, Pag dikamakakarating sa usapan naku, sigurado malalagot ka!.
Kahit ganyan eh madali naman siyang paamuhin eh. Bigyan molang ng oras at mawawala din inis niya.
Wag monalang kulitin nah at baka magtampo pa lalo sayo. Minsan mo lang makilala ang taong tulad niya sa mubndong ito. Okay!?
YOU ARE READING
You Are Simply The Best
Щоденники та біографіїA Story For A Life Time This is a story of friendship between two young ladies. They grow up together and realize that they could be best friends even they are cousins. Come Read and be part of their journey a they want to explore the world and liv...