Chapter 3:Away

257 8 0
                                    


Atasha's pov

Habang nagdidiscuss ang proof namin walang ibang nasagi sa utak ko kundi ang kung bakit nanganganib ang buhay namin ni daddy.

Sino naman ang makakaaway nya baka sa business ba o baka naman nalulugi na ang compony namin kaya nakautang sya tapos hindi nya mabayaran.

Grrr nasa kalagitnaan ako ng pag-iisip ko ng biglang may nagsalita.

"Hey kanina ba dismiss"Sabi ni sino nga ba to.Nangunot ang noo ko dahil di ko sya kilala.

"Hmm Joshua nga pala"nakangiting sambit nya at inilahad ang kamay.

Hindi ko iyon inabot at lumabas na lang ng silid.Sya pala ang Joshua na kinekwento ni Mika na Crush nya.Dapat layuan ko sya baka magselos ang babaita.

"Atasha wait"wika nya at hinabol ako. Lalo ko lang binilisan ang lakad ko.Pero naabutan nya parin ako.Humarang sya sa unahan ko.

"Ang bilis mo namang maglakad"sambit nya habang hinihingal pa.

"Sabay nalang tayong pumunta sa cafeteria lunch na naman eh nandun nadin silang lahat"sabi nya pa.

"So ako nalang ang hinihintay?"tanong ko.

"Oo napasarap yata ang pagdedaydream mo eh"natatawang sabi niya.

"Che"inirapan ko sya at naglakad na papunta sa cafeteria."Alam mo ang pinakaayaw ko sa lahat yung pinagtayawanan ako"sigaw ko sa kanya.

"Sorry di na mauulit"sabi nya pagdating namin sa cafeteria nakita agad namin sila kumaway pa si Mika.

Pumunta nalang ako sa pwesto nila ngayon at lahat ng istudyante saamin nakatingin.Wala ba silang ibang matignan kundi kami.Sabagay maganda ako eh.

Umorder sila ang pagkain namin.Kaya kami ni Mika,at Joshua ang natira sa table.

Nagngingitian silang dalawa.At ang magaling Kong best friend namumula na sa kilig dahil katabi nya si Joshua.

Pagdating ng pagkain kumain ako agad.Gusto ko nalang umalis.Binilisan ko ang pagkain ko at ng akmang aalis na ko.

"San ka pupunta!?"tanong ni Sebastian the rude boy na nakapoker face Lang.

"Kung saan walang taong nakabantay"sagot ko at umalis na.

Habang naglalakad ako may humarang sakin si Erika at may kasama pang dalawang alipores.

Bakit kaya ang daming malandi sa mundo no girls"sabi nya in pabebe way.

"Ahh kaya pala may tatlong malanding nakaharap sakin ngayon"pabalang nasagot ko.

Nag-igting ang bagang nya sa sinabi ko at mukhang inis na sya.

"Walanghiya ka"sigaw nya at sinabunutan ako.Hinikit ko din any buhok ko.

"Mang-aagaw ka"sigaw nya pa.

"Ano bang inagaw ko sayo"sigaw ko pabalik.

"Sakin lang si Sebastian"sabi nya habang sinasabunutan parin ako.

Eh di sayo na"sigaw ko.

Marami naring nakatingin samin.Biglang may umawat samin.

"Tama na"sabi nya at hinikit ako palayo sa bruhang Erica na yan.

"Seb bat yan ang pinagtatanggol mo dapat ako dahil yang babaeng yan ang nauna"sambit nya at akmang susugudin ulit ako ng pumagitna naman si cute.

"Sige subukan mo"sambit nya.

"Pwede ba Erica we're over kaya wag ka ng umarte sakin dahil hindi kita gusto "sigaw ni Sebastian the rude boy.Wow buti may pumatol sa butiki na yan.

Tandaan mo to Atasha gaganti ako sayo"wika nya at umalis kasama ang alipores nya.

Tss As if I care."Kailangan ko na bang magready"natatawang sigaw ko.

Kung away ang gusto mo I'm definitely ready.Aanhin ko pa ang pagkamaldita ko na.

My Four Bodyguards is a Campus Prince(MFBCP)Where stories live. Discover now