***
"Tại sao tôi phải trả lời câu hỏi ấy?"
"Xem nào, lại khó chịu nữa rồi à? Tôi chỉ muốn biết một chút, trước khi chúng ta làm giao dịch với nhau thôi!"
"..."
***
Nghệ Đồng dẫn tôi lên tầng thứ ba, nơi những căn phòng vẫn còn chưa choáng hết dãy hành lang như những tầng dưới. Vừa đi, cô ấy vừa giải thích với tôi cấu trúc ngôi nhà và một số vấn đề mà tôi vẫn chưa hiểu rõ lắm. Ngôi nhà có tổng cộng 8 gian phòng chung mà tất cả mọi người đều có quyền sử dụng gồm: Phòng Sinh hoạt chung, Phòng Giải trí, Phòng Ăn, Phòng Bếp, Phòng Tắm, Nhà kho, Thư viện và Bảo tàng. Lấy Phòng Sinh hoạt chung là trung tâm, Thư viện và Bảo tàng sẽ nằm ở phía Đông, Phòng Giải Trí ở cánh Tây, và tất cả những phòng còn lại ở phía Nam, sau một hành lang tương đối dài nối liền với Phòng Sinh hoạt chung.
"Về phòng riêng của từng người, Kiku, Nana ở tầng một, Đại Ca và Ruri ở tầng hai, tôi mới chuyển đến tầng ba còn Mad Scientist phòng cô ấy tuy ở tầng một, nhưng bản thân thì lại thích sống dưới tầng hầm hơn. Ở đây, Đình Đình có thể tạo ra bất kỳ căn phòng nào, bất kỳ thứ gì mình muốn, miễn sao ước mong được sở hữu vật ấy của Đình Đình đủ lớn để chúng hữu hình. Ví dụ như vật dụng cá nhân, sách vở hay đơn giản chỉ là một chiếc bánh."
Thấy tôi dường như vẫn chưa hiểu lắm, Nghệ Đồng mỉm cười nắm lấy bàn tay tôi rồi bảo:
"Đình Đình nhắm mắt lại đi."
Tôi lắc đầu cười khẽ, nhưng vẫn làm theo lời của Nghệ Đồng.
"Một nhành hoa hồng trắng, một nhành hoa hồng đỏ, một của tôi, và một dành cho Đình Đình."
Giọng nói êm ái khẽ xuyên qua đôi tai tôi, dìu dịu tựa như hơi ấm mùa xuân vẩy lên những nhành cây. Và lúc tôi mở mắt, cành hồng đỏ đã nằm yên trong lòng bàn tay tôi tự lúc nào. Tôi ngạc nhiên nhìn lấy Nghệ Đồng. Trong tay cô cũng có một cành hồng khác giống hệt nhành hoa trong tay tôi, nhưng chỉ khác là nó có màu trắng mà thôi.
"Chuyện này, tuyệt thật đấy!"
Tôi thốt lên đầy thích thú.
"Ở đây vẫn còn đủ chỗ cho 4 hay 5 căn phòng khác, Đình Đình có thể tạo nên bất kì căn phòng nào theo sở thích của mình. Chỉ cần chạm nhẹ tay lên mặt tường, hình dung nên căn phòng trong mơ và cuối cùng là tận hưởng thành quả. Mỗi lần như vậy sẽ hao phí không ít năng lượng, Đình Đình chú ý điểm này giúp tôi nhé!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Limitless
Mystery / ThrillerÁc quỷ, tồn tại trong bản thân của mỗi chúng ta. Các người đã sẵn sàng cho trận chiến của riêng bản thân mình chưa? Người sống sót cuối cùng sẽ được ban cho một điều ước, phải không? Đúng, một điều ước chỉ dành cho kẻ dám sẵn sàng nhuộm tất cả đồng...