Livia is on media...Liza's POV.
Ako ng pala si Liza France Estrabao, 17, 1st year College. Taking BS Business Management sa Fortner University. Tama na muna sa kaekekan pa Haha. Kasalukuyang prenteng prente akong nakaupo rito sa sofa habang nanunuod ng tv. Kararating ko lang kase galing FU at hinihintay nalang yung kapatid kong si Livia Rome Estrabao. Grade 2 na siya pero napakamature ng utak niya sa edad niyang 7 years old.
Pansin niyo siguro yung mga second name namin ano kase jan sa mga lugar yan kami ginawa ng parents namin XD
"Hey mah sister" bungad sakin ng kapatid kong kakapasok palang sa pinto at humagikgik ito pagkatapos.
See? Ang mature...
"Yow sisah" tugon ko naman dito ng nakangisi.
Umupo ito sa tabi ko. Nagcross arms ito at magkasalubong ang kilay na tumingin sakin.
"Act mature Liza" pokerface na sabi nito.
Aba! Aba!
"Alright po ate" sarcastic na sabi ko rito.
Di niya ako pinansin.
"Yaya sandwich and juice please. Thank you in advance" utos nito sa yaya niya.
Bossy much?
Habang naghihintay siya sa meryenda niya ay biglang bumaling uto sakin ng tingin.
"Liza?" tawag nito sakin.
Di niya talaga ako ina-Ate -_-
Tinaasan ko naman siya ng kilay para ipahiwatig na ano yun.
"I have to tell you something. This so important yah know Uhm but please wag kang magagalit sakin" kinakabahang sabi nito.
"Owwkaaay" sabi ko rito at umayos ako ng upo kase mukhang seryosong usapan to.
"Ate uhm" kinakabahan talaga siya.
Inate niya na ko. Iba na to..
"Spill it Livia" kunyareng bagot kong sabi.
Parang mas natense naman ito.
"Ah I-I have a girlfriend" sabi nito at nagtakip ng mukha gamit ang dalawa niyang kamay.
Nanlaki ang mata ko at napanganga pa ako.
"W-what?!" hindi makapaniwalang tanong ko rito.
Okay pa sana kung boyfriend eh pero girlfriend? WTF! lang talaga. My sister is a lesbian?! Oh My God...
"Ate I told yo--" naputol ang sasabihin niya ng biglang dumating yung meryenda niya.
"I love her Liza. I really do. Just accept us ate" seryosong sabi nito habang kumakain ng sandwich niya.
Hindi talaga ako makapaniwala rito sa kapatid ko. She's only 7 years old for fck sake. San niya natutunan yang mga ganyan? Tsaka sino naman yung girlfriend niya?
Bumuntong hininga muna ako bago ko siya tignan sa mata.
"Okay. Who's your girlfriend huh? And bakit girlfriend? bakit hindi boyfriend?" tanong ko rito.
"I don't like boys yah know they're so rude unlike girls, they're so adorable and they understand me" seryosong paliwanag nito at may mga hand gestures pa.
Oh my god.. She's so matured than me..
"Do you even know the word lesbian? Are you like them?" tanong ko rito at inoff yung tv para makapag usap kami ng masinsinan.