Julie is on media...Liza's POV
Ngayong umaga ko na mame-meet ang gf ng kapatid ko at kasalukuyan kaming naglalakad rito sa hallway papunta sa playgroud nila dahil doon daw sila laging nagkikita nung gf niya. Nang makarating na kami roon ay bumitaw na sa hawak ko si Livia at tumakbo doon sa batang babaeng nakaupo sa di kalayuang mesa.
Sinundan ko naman agad ang kapatid ko.
"Hi Baby goodmorning. I miss you" nakangiting bati ng kapatid ko at hinalikan sa labi yung nakaupong bata sa harap namin.
Oh my god.. May endearment na agad O_O
Literal namang nanlaki ang mata ko sa ginawa ng kapatid ko.
My gosh! Bakit may ganun? O_O
"Goodmorning and I miss you too baby" nakangiting sabi rin nung bata at tumayo sa kinauupuan niya at niyakap ang kapatid ko.
What the heck! This two little girls are only 7 years old tapos parang kasing edad ko lang maglandian. At sa harap ko pa talaga!
"Hep hep hep! Bitaw and please sit down" sabi ko sa dalawa na dahilan ng paghihiwalay nila sa yakapan moment nila.
Tumingin naman ng masama yung kapatid ko sakin pero nakatingin naman ng nagtataka yung girlfriend kuno niya sakin.
Magkatabi naman silang nakaupo sa harap ko at nakaholding hands pa yung mga kamay nila sa ibabaw ng mesa.
Tsk! Ang babata may pa PDA! PDA nang nalalaman –_–
Pinagmasdan ko silang pareho. Yung kapatid ko medyo mas matangkad dito kay Julie. Pareho silang maputi at maganda pero bakit naman sasayangin ng mga batang ito ang ganda nila–_–
"Julie?" tawag ko sa girlfriend ni Livia.
Tumingin naman sakin si Julie.
"It's okay Julie. Everythings gonna be fine. I'm here okay? Relax" nakangiting pag aalo naman ng kapatid ko kay Julie at hinalikan pa ito sa pisngi.
Aish! Livia why are you so clingy and OA to your girlfriend?
Tumango't ngumiti naman si Julie sa kapatid ko bago bumaling sakin.
Para talaga silang kasing edad ko lang. Ang matured masyado!
"Yes po?" kinakabahang tugon naman nito.
Ow magalang siya ah unlike sa kapatid ko, minsan lang ako i-Ate –_–
"I'm Liza and older sister of your girlfriend. What's your whole name little girl?" ngumiti ako rito para hindi siya kabahan.
"Julie Katherine Montreal po" nakangiting sagot naman nito.
Montreal? Familiar ah...
"Are you related to Julia Katrinna Montreal?" seryosong tanong ko rito.
"Uhm ye––" naputol ang sasabihin ni Julie ng biglang may magsalita sa likod ko.
"Julie is that your girlfriend? Ow she's adorable" sabi ng babae kaya nilingon ko siya at laking gulat ko ng makita ko kung sino ito.
I knew it! Julia Katrinna Montreal a.k.a the queen bee of Fortner University and this cute little girl Julie Katherine Montreal are obviously siblings.
"Liza? Ikaw ang ate ng girlfriend ng kapatid ko?!" gulat na tanong nito sakin.
"Ako nga Queen Bee"nakangising sagot ko rito.