JESTER’S POV
May kumakalabit sa akin.
May tumatapik sa akin.
May kumikiliti sa akin. Wtfvck? Sino naman kaya yun? Inaantok pa ako. Waaaaaaaaaaaah.
“Boss! Gising na. Yuhhhhooooo? Malelate na tayo. Yieeeeeeeeee. Gigising na yan.” May gumigising NA NAMAN sa akin. Parang kahapon lang noh? Yung sa kotse? Bakit ba kung kailan masarap tulog ko eh dun ako ginigising. Grrrrrrrrrrr.
Pero wait… Boss? Lady J tawag sa akin ditto. Don’t tell me nandito si…
“JAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAACK!!!! Anong ginagawa mo sa kwarto ko?” Napabangon ako bigla. At hindi nga ako nagkamali. Nandito nga si Jack. What the hell is he doing here?
“Good morning sunshine. Maligo ka na po boss. Kanina pa ako nandito.” Sabi nya with smiling face pa huh.
“Eh bakit ka ba kasi nandito?” Sino yung hudas barabas ubas kakwekas ang nagpapasok sa kanya dito.
“Sinusundo ka po boss. Sabay tayong papasok eh.” Sabi nya. Huh? Anong pinagsasabi neto?
“Sinong nagsabi sayo na sunduin mo ako huh? Sino ding nagsabi na pumasok ka dito sa kwarto ko ng walang permiso ko?” Naiinis ako. Wala pa kayang nakakapasok ditto maliban sa… Basta! Wala. NEVERMIND.
“Nandito po ako boss kasi trabaho ko yun. Remember? At si Kuya Roger naman po ang nagpapasok sakin dito. May problema po ba?” WALANG HIYANG ROGER YUN. KAILAN KO PA SYA BINIGYAN NG PERMISO NA MAGPAPASOK NG BASTA BASTA SA BAHAY KO? Sisisantihin ko yun.
“MERON! MALAKING MALAKI.” Sigaw ko sa kanya.
“Bakit ba boss? May ayaw ka bang Makita ko sa kwarto mo? Maganda naman yung design. Lively sya. Kaso bakit… Wag kang maooffend huh? Bakit pambata? Seriously boss, nagpaiwan ka bas a childhood days mo? Yung edad kasi natin, hindi na dapat naggaganyan.” Natatawa nyang sabi. Pinagtatawanan nya ako? What the. Kaya ayoko magpapasok dito eh. Kasi alam ko dapat hindi na ako naggaganito. Eh kasi naman diba? Ang cute nila. Di ko matiis. Ang ganda nilang tingnan tsaka bagay naman sila sa kwarto ko ah? Pero lagot talaga sakin si Roger. Wala na shying trabaho bukas.
“Hindi ako napag-iwanan noh. Kakauwi ko lang galling sa States. At matagal na akong nanirahan dun. Hindi ko na napabago yung design ng kwarto kasi tinatamad ako mag-isip ng bago. Alam mo yun? Tsaka wala akong pakialam sa age. Exceptional ako. Di ako tulad nyo!!! Tse.” Palusot ko. Syempre nakakahiya. Tumayo na ako. Kumuha ako ng green towel sa cabinet ko. Maliligo na ako. Papasok pa ako. Ayyyyyyyyy, kami pala.
“Maliligo na ako. Hintayin mo nalang ako.” Pumasok na ako ng cr.
Hinanda ko na yung bath tub. Naglagay ako ng petals. Binuksan ko yung faucet. Nagbuhos din ako ng bath powder. Strawberry sya. Favorite ko kasi yung amoy. Ang sweet.
Kinuha ko yung bathrobe ko na kerokeropi dun sa cabinet sa cr. Si kerokeropi kasi yung assign na cratoon tuwing Wednesday. Nilgay ko na yung towel sa buhok ko. After 1 hr eh lumabas na ako ng cr. Pagtingin ko sa kama…
May nakahiga.
“Hoy! Jack. Ano pang ginagawa mo dito?” Tanong ko sa kanya habang naglalaro sya ng diamond dash kung ibebase sa tunog ng cp nya.
“Hinihintay ka boss. Sabi mo hintayin kita eh.” Sabi nya ng di tumitingin.
“Hintayin mo ako sa sala. Hindi dito! Shupi na.” Sabi ko habang hinihila sya palabas ng kwarto ko.
“Eto na. Eto na! Lalabas na. Di mo naman kasi sinabi eh.” Lumabas na sya.
Hays. Makakabihis na din. Kukuha na ako ng underwear ng may kumatok.
*Tok* *Tok* *Tok*
Binuksan ko. Si Jack pa din. As usual.
“Bakit ba? Bumaba ka na. Paano ako makakabihis nyan?” Bungad ko sa kanya.
“Bilisan mo po huh. And…” Sabi nya ng nagkakamot ng ulo.
“What?” Pabitin to masyado -_-
“Nice bathrobe and towel. Ang cool din ng room mo J” Natatawang sabi nya. Waaaaaaah. Inaasar nya ako. Huhuhuhu T_T
“F*CK YOU!!!” Then I slapped the door. Kainis yun.
Nagbihis na ako. Unting ayos dito, Ayos doon and chinggggggg. Tapos na! Ang ganda ko na sobra.
-------------------------------------------
JACK’S POV
“After 1M years. Natapos ka na din. Ang tagal mo!” 3 hours na akong nandito at super late na kami. Anong aabutan ko dun? Lunch time? Tsk,
“OA ka! Bakit ka pa kasi pumunta dito. Yan tuloy napapala mo.” Sabi nya habang bumaba ng hagdan.
“Ano ba kasing ginawa mo at ang tagal mo?” Grabe naman yun. 1 hr sya sa cr tapos ang tagal pa nyang kumilos.
“Eh nag-aayos!” Sigaw nya sakin.
“Bakit ka pa kasi nag-aayos? MAGANDA KA NA NAMAN HUH!” Waaaah. Anong sinabi ko? Forget it please. Bakit ko ba nasabi yun? Alam ko totoo pero bakit? Pagtingin ko sa kanya, nakababa na sya ng hagdan. Bakit namumula sya? Don’t tell me nagba-blush sya? Waaaaaaah.
“Heh. Halika na nga!” Hinila nya ako palabas. Nagpadala nalang ako. Ano yung naramdaman ko? Naramdaman ko na din to dati eh. Hindi ko maalala kung kailan, saan at bakit?
---------------------------------------
Nasa labas na kami ng bahay nila. Sa garden na to be specific.
“Where’s Roger?!!” Sigaw ni Jes dun sa guard nung makalapit na kami sa gate. At dahil dun, bumalik na ako sa sarili ko. Nawala kasi ako pansamantala dahil sa naramdaman ko eh.
“Ayun po oh.” Sabi nung guard habang may tinuturo sya.
“ROGER!!!!” Sigaw ni Jes. Lumapit naman si Kuya Roger.
“ROGER. YOU’RE FIRED.” Sabi ni Jes. Nagulat kami. Ganun nalang yun?
“Pero Lady J..” Sabi ni Kuya Roger. Naaawa na ako sa kanya.
“No buts.” Pumunta na kami sa kotse ko.