06°

210 10 0
                                    

Dana's PoV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Dana's PoV

Tama nga ba yung ginawa ko? Pagkatapos kong umamin sa kanya iniwan ko siya.

Pagkatapos ko ring sabihing mahal ko siya pinabayaan ko nalanko ng madamay dahil alam kong babalikan ako nila Ten.

Alam kong mapapahamak ako ano mang oras.

Two weeks had passed lumalayo ako sa lahat ng kaibigan ko lalo na kay Win dahil nakikita kong binigyan na siya ng chance ni Kyrish.

Ang tanga ko, panakawalan ko ngayon nasasaktan ako.

Madalas kong kausap si Sohee na kaklase ko ngayon, school ko na siya dati pa nasa kabilang section siya.

"Hoy, kumain ka. 2 weeks ka ng ganyan, mangangayayat ka niyan leshe." sabi sa akin ni Sohee na ngayo'y kasama ko dito.

"Busog pa ko." katwiran ko.

"Ulol mo bes. Don't me. Wala ka pa ngang kinain sabi ni Daphne eh." pang aalaska niya sa akin.

Close sila ni Daphne parehas kase silang feeling close kaasar.

"BH ka no?" tanong niya.

"Ano yun?" di ko magets.

"Broken Hearted?" bwelta niya.

"H-hindi ah." sabi ko tsaka umiwas ng tingin.

"Deny mo pa. Selos ka kase nililigawan ng bestfriend mong si Win yung babaeng mahal mo na iniwan mo? Tanga mo." hard niyang sabi. Napakabuti niyang kaibigan leshe.

"Yun kase yung tama." katwiran ko.

"Tama? Pero kulang nalang saktan mo physically sarili mo? Look at your face! Nanunuyo ka na dahil pinababayaan mo yung  sarili mo. Ikaw ang naglet go tas gaganyan ganyan ka." walang prenong sabi niya. Ang ingay niya mga bes, sakit neto sa ulo minsan kapag nakasumpong ang kadaldalan.

"Wag ka na ngang maingay dyan." bulyaw ko sa kanya.

"Tss. Malala ka na. Para kang araw araw na may Pms!" bwelta niya.

"Kesa naman sayo na maingay." segunda ko sa kanya.

"Kesa naman sayo broken hearted." hirit niya kaya sinamaan ko siya ng tingin langyang babaeng 'to.

"May sinasabi ka?" may halong pagbabantang sabi ko. Nagpeace sign lang siya sa akin.

"Alis na ko. Bahala ka dyan. Sinasabi ko sayo! Wala ka pa ngang nauumpisahan sumusuko kana agad. Kapag nawala sayo si Ms. Im lagot iiyak kana!" pang aasar pa ng gaga. Punyemas.

"Shut up!" bulyaw ko sa kanya.

Tumawa lang siya tsaka ako nilayasan. That friend of fine aish. Bat ko ba sinasamahan yun?

Sinuot ko nalang yung earphone ko dito muna ko sa cafeteria wala pa kong class eh.

Now Playing : Kids Inlove by Mayday Parade

Kids Inlove|Side of Love After StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon