chapter 7

18.7K 347 16
                                    

Sarah POV

Nasa labas ako ng Emergency Room ng St. Michael Hospital. Umiiyak, nanghihina, halos madurog ang puso. Kanina habang pinagmamasdan ko si Hera sinusubukang i-revive ng mga doktor ay halos maupos ako, hindi ako makapaniwala sa aking nakikita, kanina lang kausap ko pa siya, ngayon wala na siyang malay. Bakit ganun tanging tanong ko sa sarili napakabata pa niya para mamatay. Hindi pa siya pweding mamatay.

Oh God please let her live. She's too young to die.

I closed my eyes as I uttered this, tears started to fall down on my cheek. My crying turn into sobbing that I can breath. I feel so hopeless and helpless at the moment but I need to be strong.

Hera is one of my true friends, we meet three years ago, she really an angel to me and Jasmin. She might be a princess and a hieress but to us she act and live in simplicities. She done so many things to make us happy. Thinking of the possibility lossing her make me weak and brokenhearted.

"Nasan kana ba Jasmin, I need you here" sambit na tanong ko sa kawalan. Nanginginig ang aking buong katawan.

Maya-maya dumating na din ang isang humahangos na si Jasmin, basang basa ng luha ang mga pisngi

"Sarah si Hera? kamusta na siya?" maiiyak iyak niyang sabi

Iling lang sinagotko sa kanya. Niyakap ako Si Jasmin nang mahigpit, umiiyak nadin siya. Hindi ko na din napigilang pakawalan ang ang mga luha na pilit kong pinipigilang umagos.

"She's still in ER and I don't know if she survive. "

Humagolhol ako lalo ng humihikbi na din si Jasmin.

"Oh no!, Sarah sensiya kana hindi ako agad nakarating, I know its hard witnessing all this but we have to be strong Sarah! Let's hope that she will be okey. Ano kaba, palaban si Hera, lalaban siya para sa atin, manalig lamang tayo"

"I hope so, she can't leave us like this"

Umiiyak parin kami ni Jasmin ng bumukas ang pinto ng ER at lumabas ang isang lalaki naka white gown, by his looks he must a doctor.

"I'm Dr. Villanueva, kayo ba ang pamilya ni Ms. Rivera?"

"Mga kaibigan po niya kami, parating na po ang kanyang mga magulang, kamusta na po ang kaibigan namin doc?"

"She's in ICU under observation pa siya, I'm sorry to tell you but she in coma, inform me pag dumating na ang kanyang mga magulang, I will discussed further her medical condition, I advise you call her parents at once" seryosong aniya.

"Yes doc and thanks"

Napapikit ako, hindi ako makapaniwala sa mga narinig ko, si Hera nasa ICU at comatose, si Jasmin ay nanginginig habang nakatingin sa kanyang phone.

"si tita rain at tito blake natawagan mo na ba?" tanong ni Jasmin sa akin

"Hindi ko sila makontak pero si Owen na daw ang bahalang magsabi sa kanila."

"Si Owen parating nadin ba siya?"

"Oo, anytime soon andito na siya. Sana dumating na siya para malaman na din natin ang totoong medical condition ni Hera, oo nga pala I promised to update him"

"then call him, alam mo I don't matatanggap ni tita rain at tito ang kalagayan ni Hera, sumisikip ang dibdib ko. halika ka sa labas doon na natin hintayin si Owen or sila ni tita rain, I need some fresh air"

Hindi pa kami nakakalayo sa ER na mag ring ang phone ko, i look at the caller id but its an unregistered number. I answered the called with a curiosity manner.

"can I talked to Miss Sarah Sandoval"

"yes speaking, may I know who's on the line?"

"I'm dr. Francis Almero, Owen's friend, binigay niya itong number mo, nasa ER ka pa ba?"

MY POSSESSIVE CEO (Heramarie Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon