(Unedited)
"Where have you been? We've been waiting for you the whole night, you could at least told us if you're not going home" her father scold her, a hint of disappointment in his voice.
Alam niyang galit ang ama niya kaya nilapitan niya ito ar niyakap niya ito "Sorry na dad kung pinag-alala ko kayo ni mom, nalobat ang phone ko kasi,may pinuntahan lang ako dad, sa condo ko na ako natulog" ma lambing niyang sabi habang nag uusal ng panalangin na patawarin siya ni Lord dahil sa pagsisinungaling niya.
Idinikit ni Hera any kanyang mukha sa balikat ng ama, saktong lumabas ng kwarto ang ina "mom look ang bait ni Dad hindi na siya galit sa akin" nakangting sabi niya kay Rain na ikatawa nito
"Buti naman at nandito kana iha, we were invited by the Decini for dinner tonight"
"Pumayag ka Rain?"tanong ni Blake sa asawa
"Yes sweetheart its about time na makapag-usap na tayo, lumalaki na iyang tiyan ni Hera, ayokong maging.sentro siya ng tsismis sa daratong na araw." sabi nito habang nakatingin sa kay kanya "saka panahon na para pag-uusapan nating ang tungkol sa mga bat a ngaying magkakaapo na tayo? Tatanongin ko kung may plano ba sila para sa ating dalaga, at ikaw anak sumama ka"
"Opo mom"
"Then good, sige magpahinga ka muna maaga pa naman"
Isang tango lang ang sinagot niya sa ina at pumasok na siya ng kwarto.
⭐⭐⭐
"I think they spend the night together blake" mahinang sabi ni Rain sa asawa nang makapasok na si Hera sa kwarto niya
"What makes you think?" sagot ni blake sa asawa habang busy ito sa pagkukulikot ng kanyang phone.
"Alam kong magkasama sila, Owen text me that she's with him, hindi mo ba napapansin masaya siyang umuwi, maaliwalas ang mukha niya and I saw some marks sa dibdib ng anak mo" humagikhik na sabi ni Rain sa asawa.
"then good, the sooner they settle things the better" walang ganang sabi ni blake sa asawa.
"Aren't you happy blake?"
"I am happy sweetheart, we both love princes, you know I will do everything to put back the smile on her face and we both know, only him can make it." He said in grinning
"But she is so stubborn this times blake, subrang pinahihirapan niya ang tao, kulang nalang paluhain niya nang dugo"
"Come on Graciela, he deserve it"
Hindi na nakipagtalo si Rain sa asawa, alam niyang galit parin ito kay Owen, magiging hopeless case lang ang takbo ng pag-uusap ngayon pa na tinawag siya ng asawa sa totoong pangalan niya, once Blake call her Graciela, he wanted her to dropped the conversation.
Samantala ang kanilang paksa ng pag-uusapan ay parang tanga na nakangiti habang nakahiga sa kama.
⭐⭐⭐
Nalimpongatan si Hera ng may narinig na may kumakatok sa kanyang pintoan
"Anak bangon kana diyan at nang makapagbihis kana" boses ng mom niya mula sa labas ng kwarto.
BINABASA MO ANG
MY POSSESSIVE CEO (Heramarie Story)
RomanceOwen and Heramarie were best of friends, best buddies and known each other since childhood. Even their parents were best friends. Pareho silang taga-pagmana at nag-iisang anak She was his baby and he was her Hero. But Owen is a certifed playboy who...