"Weird, this is not good" she sensed danger as she entered the orphanage. Halos walang ilaw ang building, samantalang its almost 6pm na, napakatahimik ng buong lugar. Dapat eh gising pa ang mga bata, naglalaro pa ang mga ito.Inatras ni Hera ang kotse malapit sa gate at pinakiramdaman ang paligid.
She kinuha niya ang baril sa kanyang bag at binuksan muli ang kanyng phone. Halos nagulat siya ng magring ito agad...All of me..., tumatawag na naman ang kasintahan niya. She pressed the reject key and turn her phone in silent mode.
Binuhay uli ni Hera ang sasakyan at mina-obra ito palabas ng gate. She needs to think of a plan, she smelled danger and she needed to be ready.
And there's one way to know it, she tapped her phone and send a text to Charles. "WENDY IS NOT COMING"
Kung talagang si Charles ang nag text sa kanya, he knows what thats mean, dahil may mga code and terms silang ginagamit na tatlo ni Charles, Austin at siya
Si Austin ay si Hawk, si Charles ay si Peterpan at siya ay si Wendy, malalamang nila tatlo if any one of them is in danger
"WENDY IS NOT COMING ay isang mensahe na nagsasabing hindi siya papasok kung talagang mapanganib, alam na ni Charles ang gagawin.
She was waiting for Charlie's reply when she saw a black Audi na tumigil sa likod ng car niya. She hold her gun, hindi siya dapat magtiwala, baka kalaban ito.
Her phone ring again at ang nobyo niya naman ang tumatawag. Wala siyang plano sagotin ang tawag nito kaya hinayaan niya nalang. Naka focus ang mata niya sa kotse na nasa likod niya. Hindi parin tumitigil sa pag buzzed ang kanyang phone, her eyes never leaved the car, kaya halos napanganga at napamura siya ng makita na bumukas ang pinto nito at nang makilala kung sino ang lumabas sa Audi, si Hero lang naman at mukhang galit na galit.
Halos hindi niya mawari ang kaba na kanyang naramdaman, how he manage to find her is the question in her mind.
Agad niyang binuksan ang pinto ng kotse sa gilid niya nang kinatok ito.
"what the is wrong with you Heramarie!" galit na bungad ng nobyo pero nagulat ito ng makita ang hawak niyang baril.
"get inside quick" utos niya sa nobyo na ginawa naman ng binata, pumasok agad ito sa driver seat "your not supposed to be here, its dangerous" inis na sabi niya.
"all the more I should be here, damn it Heramarie, bakit ka pa pumunta dito kung mapanganip pala! are you trying to get yourself killed" asik na sabi ni Hero sa kanya.
"I think I smelled danger Hero at wala paring reply si Charles, masama ang kutob ko" kinakabahang sabi niya sa binata.
"hey don't worry I'm here, hindi ko hahayaang may mangyaring masama sayo" Hero told her as he hold her hand "its a good thing na pinalagyan ko ng tracker ang kotse mo" mahinang pag amin nito sa kanya.
So that explains...
Biglang tumunog ang kanyang phone, may new message siyang natanggap. She tapped her phone, at nang makitang si Charles ang nagpadala nito ay agad niyang binuksan at binasa
"WONDERLAND IS CLEAR WENDY, PETERPAN IS FLYING FREELY"
Nakahinga ng maluwag si Hera pagkabasa niya ng text ni Charles samantala nakakunot naman ang noo ng nobyo niya.
"wonderland? wendy? peterpan?" sunod sunod na sabi ni Hero as if he was trying to digest something.
"its a secret code baby between Charles, Austin and me, it was made for security, para malaman namin kung may panganib at may nanganganib sa aming tatlo" paliwanag niya sa nobyo "there's no need for this" sabi niya at nilagay muli ang baril sa bag at pati na rin ang phone.
BINABASA MO ANG
MY POSSESSIVE CEO (Heramarie Story)
RomanceOwen and Heramarie were best of friends, best buddies and known each other since childhood. Even their parents were best friends. Pareho silang taga-pagmana at nag-iisang anak She was his baby and he was her Hero. But Owen is a certifed playboy who...