|Angie|
"I'm hungry. Let's call for a delivery nalang please. Maybe ate Saffy and kuya Stephen won't come back." Paulit-ulit na sinasabi ni Amber sa amin na gutom na daw siya. Siguro mga 6 times na 'yan.
Ang tagal naman nung dalawang 'yun! Pinapabili lang ng pagkain eh, mukang nagdate pa ata!
Pero posible nga naman kasi na may nangyari nang masama dun sa dalawang 'yun.
Hay naku Amber! Kaloka ka ah. Pati ako napapraning sa mga sinasabi mo eh! Kanina sabi niyan baka daw na holdap 'yung supermarket tapos nahostage 'yung dalawa. Tapos sunod na sabi pa baka daw nabangga sa poste ng meralco tapos tinakbo sa hospital. Tapos sabi pa posible daw na nahuli sila ng pulis tapos 'yung pulis pala serial killer, ngayon lumulutang na sila sa Pasig River.
Kasi naman for the record, 5pm po silang dalawa umalis. Alam niyo ba kung anong oras na? 8pm na po. tatlong oras na silang wala! At pareho pang hindi sinasagot ang mga celphone!
Haller! Ang supermarket ay nasa labas lang ng subdivision namin. Mga tatlong tumbling lang from there ay may makakakita ka nang hilera ng fastfood chains.
Last text ni Saffy andun daw sila eh. Sa Supermarket. 5:47 pa 'yun eh. (T^T)
Pagbalik mo dito Saffy sasabunutan kitang bruha ka. Mamatay-matay ako kakaalala sa'yo eh. (ToT)
"Baka naman natraffic lang, okaya maraming tao." Kalmadong sabi ni Angelo. Bwisit 'to, syempre as an elder dapat siya ang nagpapanic eh.
"Maybe they were carjacked. And then they were brought to an abandoned building, and then the bad guys decided to call for ransom pala! Waaaah!" (;A;)
"Aynako Amber tumahimik ka na nga jan! Sabi sa'yo kumain ka muna ng kitkat eh! Gutom lang 'yan." Lord, pigilan niyo po ako. Mamaya lang baka masapak ko na po sarili kong kapatid. (-_-)++
"You know, I think they're just held up by traffic. Kasi naman ate Saffy's with kuya. I know they'll be safe." Buti pa 'tong si Alice may magandang maisagot eh. Pero ayoko. Masyadong kampante. Pag-untugin ko kayo ni Angelo jan eh.
Besshhiiieeee!! >_< Asan na ba kayo?! Bakit walang nasagot sa phone niyo pareho?! Stephen!! Naku lagot ka sa'kin 'pag may nangyaring masama sa beshie ko!!
"Ate Anj!! Maybe they were trapped in a car accident! Waaah!! i'm hungry!!"
Hindi ko nalang pinansin 'yung kapatid kong parang sintu-sinto. My gosh, ganito pala 'tong batang 'to 'pag gutom!
Pagtingin ko kay Alice parang wala lang eh. Napaka-cute na bata! ay hindi pala. ang ganda pala niya. Seryoso nga. Pero Beshieee!! Asan na ba talaga kayo?!
"Easy lang Anj, 'pag 9:00 wala pa sila lalabas na 'ko para hanapin sila, okay? Chill." Eh kung bitawan mo na kaya 'yan controller, Angelo. Laro ka ng laro 'jan ng Tekken, bangasan kita eh. Argh! Kaloka talaga kayo beshie!!
"Eh Angelo, three hours and 14 minutes na silang nawawala! gosh, who knows what might have happened to them?!" Tumabi ako sa kanya sa sofa. "Baka kung ano na nangyari eh, tara na, hanapin na natin sila," I asked him while tugging his shirt and trying to remove his attention from the video game.
"Malalaki na 'yun noh. They're both legal. Besides, you can't declare a person missing unless umabot na ng 24 hours ang pagkawala nito. Angie, chill lang. oh," inabot niya 'yung isang controller sa'kin. "Laro nalang muna tayo hanggang 9:00. Pagkatapos nun hahanapin na natin sila."
At nagsmile pa ang loko.
*dug-dug. dug-dug. dug-dug.*
(*o*) Ang gwapo...
BINABASA MO ANG
Clueless [On-hold]
Novela Juvenil[Ongoing Series] A girl whose innocence leads her to the greatest romantic roller-coaster of her existence. I'm Saffy. This is the story of my life. Do you know anything about falling in love? Please tell me. I'm Clueless.