Prologue

17.9K 238 6
                                    

NARRATOR

Kapag ba , mahal mo ang isang tao , pero hindi kayo , at may mahal siyang iba , may karapatan ka bang masaktan ?

Paano kung ang mahal mo , kaibigan lang ang turing sayo, at hindi ka niya kayang mahalin ?

Patuloy mo ba siyang mamahalin ?

Aasa ka ba sa taong alam mong hindi ka kayang mahalin ?

Si Bea , isang Campus Sweetheart , ay nararanasan ang mga gantong bagay.

Kahit na alam niyang wala na siyang pag-asa,mahal niya pa din si Campus Nerd.

At dahil sa kanya, naging Campus Hearthrob si Campus Nerd na gusto si Campus Queen.

Si Campus Queen naman , hindi talaga mahal si Campus Nerd at looks lang ang gusto.

Hindi to alam ni Campus Nerd. At sila na ni Campus Queen.

Sasabihin ba ito ni Campus Sweetheart ?

FIND OUT !

Baka naman pati iun no !? Di nawalan naman ng thrill ! Bahala kaung magbasa ! :p

 >> Bea

Hi ! I'm Barbie Beatrice Bautista with the 3 B's !

17 years old. First year college na. HRM. Yup ! You got it ! To be a chef is my dream !

Back  sa topic. 

I'm in school. Walking around. E bakit ba ?! 1:00 pa lang namn ee ! 2:00 pa klase !

Tapos may nakita akong bench. Ano pa bang ginawa ko ?! Di umupo ! Ala nga namang magluto !

Utakkkk ! 

Ai sorry. Sungit ba ? Di pagtiisan niyo ! At least maganda ! *evil laugh*

Haaaayyyyyy...... Ang tahimik ng paligid.. Ang sarap ng hangin. Ang peace--

"Hi Miss."

Hindi pala. ~_~

"Hi ! ^_^" Halata namng pilit. Bayaan na nga ! Buhayin si BEA !! Patayin si Barbie !!

Teka nga, papatayin ko sarili ko?! Wag naman !

"Miss , diba ikaw ung Campus Sweetheart ? Si Miss Barbie Beatrice Bautista ?"

WOAH!!! * O * CAMPUS SWEETHEART ?! AKO ?! WEH?! 

"Uhmmm.. Oo.But you can call me Bea."

"K."

Anuh ba yun ?! May nerd palang ganun ? Sungit Ah !

" Wait !"

"Yes?"

"Ooh nana.. What's ur name ?"

"Umm.. Louis del Rosario. Campus Nerd."

"K."

" San ka pupunta ? "

" Sa Room. "

" Saang room ka ?"

"Diyan lang."

Tapos tinuro niya iung ...

ROOM NAMIN?!

"Ahh... Room namin yan e. "

"ahh... so ikaw pala isa sa bagong classmates ko ?"

" Ai hindi. Hindi. Yung bench. Iun yung bago mong kaklase."

"Nambabara ka ba ?"

"Nababara ka ba ?"

"Bahala ka!:"

"K."

Bahala ka din! Hmph ! Sungit !

 ____________________________________________________________________________A/N: Bukas na lang po ung ibang chapter,ha ? Ung Chapter 1 din po. Sorry po. Ubos na time ko. Sorry po talaga ! Elavyu ! 

[FIN] A Campus Nerd Turns Into A Campus HeartthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon