chapter 7

19 0 0
                                    

Jade POV....

"Sir jake ???!!!pasigaw ko nang pumasok ako sa kwarto niya para ibigay sa kanya ang test paper na ipapatest ko sakanya dahil ilang araw ko na rin siyang hindi  nakakausap para sa maging set-up namin tungkol sa mga bago naming aaralin about business hays ang hirap turuan ng lalaki na to daig pa ang grade one.

" sir?sir?sir"

Wala parin sumasagot ay pumasok na ako hindi na ako ng paalam Kay tita na papasok nalang ako sa loob ng kwarto ni jake dahil wala siya rito nasa probinsya si tita at matatagalan pa si Tito na man sa office na tutulog madalas lalo na pag wala si tita kaya kaming dalawang asonggot nato ang mag kasama.

"Si.....natigilan ako ng makita ang isang bulto ng pumasok ako sa loob ng kwarto niya meron pa pala dito isang maliit na room na parang soundproof sa loob ng kwarto niya malapit sa banyo niya ngayon ko lang napansin yun.

Kumatok ako at ngayon ko lang napansin na mugto ang mata nito at makalat sa loob ng silid na yun maraming alak ang naka hilira sa kabinit na nasataas.

" hoy kurimaw anong ginagawa mo dito?,kailan ka pa natutu pumasok sa kwarto ng may kwarto?

"Wow asong anong drama mo?nakangiting sabi ko pero mukhang may nasabi ata akong Mali.

" gusto mong malaman?!ha!nagulat ako sa biglang pag sigaw nito na nang gigilid na ang luha pero willing akong pakingan ang sasabihin niya.

"Yes i willing to hear what your problem and shout me what you want because i know na may problema ka.

" at kailan ka pa naging interesado sa problema ko please get out of my room!

"No!i said

Wala siyang nagawa ng pumasok ako sa loob ng silid na yun wala ako ibang makita kundi ang kabenet na puro mamahaling alak ang naka display pero may nakita akong picture frame na basag at punit na ang nasa piture babae ata yun at kasama siya ni jake .

" oh ano?!!! You want to drunk?

"Sure total may problema rin ako kailangan ilabas.

" alam mo ngayon lang ako naka encounter ng babaeng taga bundok na ang tapang ng loob para guluhin ang isang jhoncell Jake Lee you know that?

"Alam mo hindi ako natatatakot sa isang hinayupak na katulad mo"

Ngayon lang ako naka experience ng ganito yung kahit lasing yung dalawang taong mag kaharap nag aaway parin.

"Alam mo bang asonggot ka na napaka swerte mo kasi may mga magulang ka na gaya ni tito at ni tita?

" abah at kailan mo pa tinawag na tito at tita ang mommy at daddy ko?

"Sabi nila eh ayaw nila ng Mr Lee at Mrs Lee eh.

" alam mo Hindi ganon kadali ang sinasabi mo pinalaki nila ako at inalagaan para mag trabaho at suklian ang binibigay nila sakin ngayon as an sila ng mga panahong Hindi ko na kayanan na nawala yung babaeng totoo kung minahal ni suporta Hindi nila naibigay you know that?

Bigla na lang ako nalungkot sa mga sinabi niya habang lumuluha siya.

"This is the reason why you hate every girl want to close to you?

" yes dahil ayoko ko na sa mga babaeng pag katapos ibigay yung mga oras at panahon sa inyo pag sawa na kayo iiwan niyo na rin kami!

"Hindi lahat ng babae alam mo kung bakit yun yung rason babae kung bakit niya ginawa sayo yun ,everything what happen will be a reason kaya Hindi mo basta basta husgahan ang sino mang tao na gumawa ng ganon"mahabang paliwanag ko.

" alam mo bakit ang lakas ng hugot mo sang bundok mo BA nahagilap yan ng mabasa nga?

"Nako uminom na nga lang tayo.dahil nakatitig pa ito nailang tuloy ako.

" are you sure pwede kang uminom?

"Of course dati  pa to ginagawa tuwing may problema ako umiinom lang ako Pampa wala ng problema.

" really kaya pala ang lakas ng loob mong lumaban sakin masyado kang palaban"

Ngayon lang kami nakapag usap ng maayos ni Jake Hindi naman pala siya masungit o Baka sinasapian lang pag nalalasing.

"May dare ako sayo?

" what at ano naman yun?

"Kung sino unang tumumba talo kailangan padamihan ng inom at patibayan game?

Hala ano ba tung pinasok ko lagot na pero dahil ayoko ko mag mukha ng mahina game kahit anong parusa pa yan.

" game wait ano naman ang parusa pag natalo?tuwang tuwang pako sa tanong ko

"Hmmmm...pag ikaw natalo i kikiss kita.

What the hell ang dami-daming parusa bakit ganon pa

" pwede iba nalang parusa wag lang yun?

"No okey pag ako naman natalo pwede mo gawin lahat ng papagawa mo sakin."

"Cge na nga for sure kahit babae ako Hindi ako agad agad matutumba malakas kaya ako.

Whahahah Hindi niya alam dinadaya ko siya tuwang mag lalagay siya sa baso ko sabay talikod at lagok ng tubig habang siya pulang pula na.

" hoy kurimaw anong ni ngingiti mo dyan akala mo ba lasing nako purke hindi ko nakikita na umiinom ka ng tubig?

"What the hell pano mo nalaman na may tubig ako dito?

" because its not clean water whahahah.

Ano daw Hindi malinis ang tubig na kanina ko pa nilalagok pero nalalagay ito sa maliit na petsel.

"At bakit?alam ko nag bibiro kalang kasi na kalusot ako whahaha.

" really kurimaw eh kung sabhin ko sayo na pinag babaran ko yan ng tawil na may suka yakkk"

Bigla akong tumakbo sa cr at nag susuka sa lababo na may salamin siguro kung walang sound prof yung room na yun kanina pako nabingi sa tawa nang muko.

"Ano talo kana sumuka kana eh hindi pa kaya at hindi mo ko ma kikiss kasi amoy suka ako"

Bigla akong napako sa kinatatayuan ko at namula ng ilapit ni Jake ang mukha niya sa mukha ko habang nakatitig ako sa mapupula niyang labi.

"At sino nag sabi sayong hindi ko kaya eh talo kana?"

Hala peste bakit wag mo nakawin ang first kiss ko bulong ko sa sarili ko mukha nakong hihimatayin bigla akong nahilo patay mukhang talo nako.

"Your beautiful" ano daw nabinggi ako ulitin mo nga sabi ko sa sarili ko matapos niya akong bulungan ng ganon may sapi nga siya pag lasing.

"I kiss you?wagggggg bulong ko pero huli na dumampi ang labi niya sa labi ko smac lang yun pero first kiss ko yun pano ko ba kalimutan to bwesit na lalaki na to ninakaw ang first kiss ko.

when i meet you Where stories live. Discover now