Jake pov...
"I want you....."huminga muna ako ng malalim bago ako mag sabi kay jade ng matagal ko ng gustong sabihin mga kaibigan ko lang nakakaalam na isa akong mafia yess iam the one mafia but kakapasok ko palang sa pisistion ko at kung sakaling may mangayring hindi maganda alam ko na si jade lang ang makakapagsabi sa parent ko.
"Jade listen iwant to say you iam one of the mafia"
"What ikaw nag jojoke ka eh"she said na nakangiti pa.
"Look jade iam serious"
"Really jade alam mo ba na ikaw lang ang sinabihan ko ng secreto ko because i known pag may nangyaring hindi maganda ikaw na ang mag sabi kina mom and dad jade promise me you don't tell to anyone"
"Totoo jake but ang layo sa reality mo na isa kang mafia?bakit hindi alam nina tito at tita na isa kang mafia?" tuloy tuloy na tanong nito.
"Ang dami mong tanong basta yun na yun"pag susungit ko rito buti pa di ko na sinabi eh no.
"Oh sya sege na nga"she said
"Good girl lady now eat with me"isaid na may halong pang aasar pa.
"Jade pag balik natin sa maynila ipopromote nako ni tito william he is the big mafia boss in the world at mapapasali nako sa mafia clan nila kaya ko ito sinasabi sayo kasi mawawalala nako sa school kaya gusto ko ikaw ang mag papaliwanag kay mom and dad clear?"
"Hmmm opo sir pero kailan ba tayo babalik ng maynila?" tanong nito na parang nalilito pa
"Maybe i dont know kong may makita na tayong abogado na pwede mag pa sign sayo ng certificate na nabayaran na ang lupa nila".
"Bat po sir jake pano nyo nalaman na....."she said
"Yess jade alam ko ma kwenento na lahat ni mom all about you"
"Buti naman alam mo na ngayon na hindi ako nangmomodus?sabi nito na mayhalos pag mamalaki
"Yess but hindi parin ako sure eh"
"Dami mong know"
"Shut up your fuck**ng mouth"
"Luh takot ako"babae na to ang slow nga di ba sya natatakot iam the mafia pero parang wala lang sakanya.
"Sir jake yung totoo tinatakot mo lang ba talaga ako?fuck..ang slow nya talaga sarap barilin eh.
"Kung ayaw mo maniwa wala na ako dun but don't forget iam the mafia boss pinagdiinan ko pa ang salitang boss na sa pagkakataong ito napanganga ang babae nato".
"Sorry po sir aka...."she said bago pa sya magdrama sa harapan ko pinutol ko na ang sasabihin nya.
"Yess kaya sa ayaw at sa gusto mo ako ang masusunod kaya habang nandito ka ako lang ang susundin mo all rights?
"Yess sir pwede na po ba ako umalis?parang nagmamakaawa naman tsssk wala akong gagawin sakanya".
*******
Jade POV....Gravi di ko kinaya si sir jake isang mafia boss what the hell ano ba tong pinasok ko napasabunot nalang ako sa ulo ko.simula kanina nakatulala lang ako lumabas ng kwarto ni jake akala ko talaga kanina nagbibiro lang sya kaya umuoo nalang ako takte totoo pala ang slow ko masyado.naalala ko pala pupunta kami sa kabilang bayan sa rest house nina jake duon nalang daw kami makipag kita kay atorny miguel ata yung pangalan sa wakas matatapos na rin makakabalik na kami ng maynila mis ko na si Jeff yung ungoy kong kapatid.matutulog na nga lang ako...
--------fast forward--------
"Hey kurimaw pakidalian pabebe masyado maglakad"
"Kanina pa tong kumag na to reklamo ng reklamo pwede naman kasi kami mag habal-habal ayaw lang masyadong kuripot"papunta na kasi kami sa kabilang bayan na ilang metro lang naman ang layo may rest house kuno sila dun.
Pagkarating namin sa kabilang bayan mas maganda dito kasi may mga bahay na nakapalibot din at may kubo pa may isang bahay na pinakamalaki dito may mga puno rin pero dito masyadong matao at take note kilala nila ang kumag na to felling sikat amp may kasama pa kaming mga lalaki na mukhang body guard ang porma actually kakaraling lang din nila dito at tinawag pa si jake na master.
"Master kami po ang naka assign ngayon dahil bago kang member"rinig ko sabi ni kua na body guard laki ng katawan eh.
"Sege basta wag kau pahalata baka ma trace tau ngayon kabago bago ko palang may assigment na agad ako balak ko sana pagbalik nalang namin sa maynila syaka ako magsisimula"rinig kong usap nila (nag tataka kau bakit ko naririnig pinaguusapan nila?)ganito kasi yun kanina nakaheadphone ako at sobrang lakas tapos naririnig pa nga ni jake tapos sabi nya maguusap lang daw sila nung lalaki akala nya hindi ko sila naririnig eh ang lapit ko kaya sa kanila dahil nandito pa kami sa labas may bench kasi dito no choice kasi ako baka maligaw pa ako eh.so totoo nga na isang mafia ang kumag na to nakakatakot lang kasi kasama nya pa ako pano yun pag may nakakilala sa kanya na kalaban nya dito pati ako damay takti kasi.
"Hey lady get inside!makasigaw ah rinig ko.sabi ko rito na kanina pa pala nasa pintuan di ko namalayan bukas na pala pinto kong ano ano tuloy naiisip ko.
"Hmmm jake pwede mag tanong?nagbabakasakali baka maganda mood nya ngayon
"What that'?sagot nito habang umiinom ng tubig.
"Sino yang mga yan?tanong ko sabay turo sa mga body guard kahit alam ko naman panigurado lang no.
"None of your business"he said na parang akala mo buhat nya buong mundo sa laki ng galit.
"Nagtatanong lang naman bat ang sungit mo?tanong ko ulit sakanya.
"I said non of your fuck...ing business.luh galit na ang lolo nyo.
JAKE POV~
"Tahimik panget mo"sabi ko dito parang nangiinis lalo sarap tuloy iniisin si asonggot ngayon cute nya pala pag naiinis ngayon ko lang napansin eh.
Did i just said she's cute?
"Hindi sya cute"OO tama hindi sya cute kakatacute
JADE POV~
"Hindi sya cute"napatingin ako kay jake nangmag salita ng mag isa
Teka baliw ba sya?!
"Hindi nga sya cute!!" Hala! Yung totoo may nakikita ba sya na hindi ko nakikita.
Baka may sapi?
"Ayos ka lang jake?"nag aalala kong tanong baka kasi mamaya mag wala sya yun pala sinapian ng demonyo ayt! Hindi , demonyo na nga pala sya.
"Hindi hindi talaga!!"
Hmm can someone explaine whats happening?!
YOU ARE READING
when i meet you
Teen Fictionthe poor girl meet bad rich man tuwing magkikita sila wala Nang magandang mapag usapan ang dalawa what will do when someday miss poor girl had wanted to fiance with bad rich man ano kaya ang mangyayari sa dalawa maiinlove kaya si bad boy Kay miss po...