C2: Childish Flat

26 5 14
                                    

Childish Flat
- - - - - - -

Flare.

"Ayaw mong pumasok pero nagpatayo kayo ng school ng mga kaibigan mo. Tell me Flare, anong trip mo sa buhay? Ilang beses ko bang sasabihin sayo--"

"--na mahalaga ang pag-aaral para magkaroon ang isang tao ng magandang kinabukasan. " pagputol ko sa panenermon ng kapatid ko. "Alam mo Zai manahimik ka na lang at pabayaan akong matulog. Papasok ako pagsinipag ako pero sa ngayon--"

"--tinatamad pa ako. Kaya please lang huwag mo 'kong abalahin, kung ayaw mong masipa kita palabas ng kwarto ko. "

Tumayo siya sa kama ko at parang isang halimaw na ngumiti ng napakalapad. "Memorize ko na line mo Flare kaya shut up ka diyan. And for the nth time magaling kong kapatid, Ate mo 'ko kaya 'wag mo akong matawag-tawag ng Zai. O'siya ciao." giit nito at lumabas na ng kwarto ko.

Tsk, kaasar!

Mabilis kong nilisan yung kama at nagtungo sa banyo. Mas gusto ko pang matulog sa school atleast walang mangiistorbo.

Lumabas ako sa banyo ng nakatapis lang kaya naman ng makita ko ang pagmumukha ng isang di pamilyar na babae ay agad akong napabalikwat. Muntikan pang matanggal yung tuwalya sa bewang ko, buti nahawakan ko kaagad. Buwisit!

"Sino ka? " sigaw ko.

Matalim ko siyang tiningnan at pinagmasdan mula ulo hanggang paa. Isa siyang maputi't balingkinitang babae. Mga 5'2 siguro ang height kaya bansot siya. Singkit din siya pero tama lang yung liit, yung tipong may mata pa naman siya pag ngumiti. Mapula din yung labi niya at matangos yung ilong niya. Pero ang pinakang napansin ko ay yung harapan niya.

"Does it hurt when people told you that your flat. " I bluntly asked which made her blushed.

She timidly bite the tip of her lips while quivering so hard.

"Tsk don't overreact Miss I'm just asking. By the way can you please leave my room now or else I'll cut your head off. " I stated in a blank tone.

She nod timidly then immediately leave my room.

Who the hell is that girl? And how did she fvcking get here? Damn!

Nang masiguro kong wala na siya sa kwarto ko ay mabilis akong nagbihis at agad na bumaba.

Doon ay nadatnan ko siyang maayos na nakaupo sa sofa habang kinakausap ni Zai.

"Who the hell is she? " I asked as soon as I get close to them.

Zai anticipated a vague smile while the girl bite the tip of her lips again. "Don't bite your lips idiot. " I uttered.

"Don't call her idiot Flare. " pananaway ni Zai.

I just roll my eyes and glare at the girl wearing a timid smile on her face. "I don't know who you are, so would you please introduce your fvcking self. " I blurted out as I sat beside her.

Malayo siyang lumingon upang umiwas ng tingin. Yumuko din siya ng bahagya at malayang nilaro ang mga daliri niya.

Tsk, another childish brat---nope cut that, childish flat would be better.

Hinawakan ko ang baba niya at dahan-dahan itong iniangat at hinarap sakin. "Don't look down when I'm talking to you. " I gently whispered in her ears.

"I'll just go to the kitchen and get some food for us to eat. " Zai insisted while smiling playfully.

"Cut that smile Zai and don't bother yourself. Aalis na din kami. " saad ko at tumayo na.

As Fast As Bullet - #Wattys2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon