Peregrine.
- - - - - - -Flare.
"Sinong nagimbento ng pasukan? " tanong ko na puno ng poot at asar.
"Bakit mo naitanong? " pabalik na tanong ni Sky.
Agad ko siyang nilingon at tiningnan ng masama. "Papatayin ko tutal wala pa naman tayong ginagawa. " napailing na lang siya bago ibinalik sa libro yung atensiyon niya.
"Anong mukha yan Fla--"
"--shut up!" sigaw ko.
"H-Highblood?" nangangatal pa nitong tanong.
"Bakit kasi inembento ang pasukan! " I shouted while hugging the pillow beside me---trying to prolong my breath.
Nanahimik lang silang anim habang hinihintay akong matapos sa pagsigaw, tsk. "Ok na. " bulong ko.
"Mabuti naman. Tumawag nga pala si Cloud may nanggugulo daw na ilang miyembro ng Falcon sa Lavigne High. Punta ba tayo? " Vince asked.
Falcon? Those weaklings again?
"Magsitayo kayo diyan, pupunta tayo. " utos ko at agad na lumabas ng vacant room na ginagamit namin sa Lexin College.
"That's my boy. " sigaw ni Brent.
"Tinatamad lang umattend sa next class yang si Flare. Yan pa. " - Milky
"Parang di ka naman tinatamad. " - Lexin
"Manahimik nga kayong tatlo lahat kayo tamad ako lang hindi. " pagsabat ni Ether na agad nakatanggap ng sapok dun sa tatlo.
Tsk, childish brats.
Nagtungo kami sa underground parking lot ng Lexin, na exclusive lang para samin. Well kami lang naman ang nagpatayo ng school na 'to kaso mas malaki nga lang ang kay Lexin kaya sa kanya namin ipinangalan yung school. Kuripot kasi kami.
Pinindot ko yung isang switch sa may kanan ko tsaka ko itinype yung code nung gate.
Nang magbukas na ito ay agad kaming nagtungo sa tapat ng isang bulletproof armored van. Kung di niyo yun alam wala na akong pake at wala din akong oras para ipaliwanag pa sa inyo kung ano yun.
"Get in. " utos ko.
Sumakay kami ni Vince sa unahan, habang yung lima naman ay sa bandang likuran. "Set the GPS Vince mag auto-drive na lang tayo, tinatamad ako. " saad ko.
Napakamot na lang si Vince sa ulo pero sinunod niya parin yung utos ko.
"We'll be there in a few minutes guys, prepare your gears already. " Vince stated.
Pinindot ko yung isang green button sa may harapan ko na siyang nagbukas nung armory.
They all stood up on their seats and started gearing up---like a soldiers preparing for a war.
"Don't just watch Flare, magsuot ka na din. " tumango ako at nagtungo na din sa may armory.
"By the way, nasaan pala si Steve? " - Sky
"Hindi ba sila magkasama ni Cloud? " - Ether
"Awan ko lang. Alam niyo naman yung isang yun, laging may sariling lakad. " - Lexin
"Pabayaan niyo na lang siya. Kagagaling lang nun sa break up baka nagpapalamig muna. Tsaka nandito na tayo. " pagputol ni Vince sa kanila.
Nang makapag-ayos na kaming lahat ay agad kong tinawag ang atensiyon nila.
"Ano yun Flare?" tanong ni Milky.
I gently poke their heads before uttering any word. "Don't kill anyone. Just enjoy. " I exclaimed which made them smile.
BINABASA MO ANG
As Fast As Bullet - #Wattys2017
AksiHighest Rank: #270 (06/08/17) Beware of this guy. He don't bite but he know how to put an end in your messy life. Copyright © 2017 All Rights Reserved. Cover made by ChenieChenita