Twenty five

1.2K 12 0
                                    

Chapter 25

Dedge POV

"ATE!"

"Yes??"

"Can you help me send this Envelope to Sean Altamira?"

"What's that?"

"para sa project namin. Basta! Maghanap ka naman ng tao pwede magbigay sa kanya nito. K? Thank you ate xiana!"

"osge na! Hwag ka na maingay dian!"

"YES ATE!" Nag salute din ako at umalis.

Ngaun kelangan ko sabihan si yumi.

|To : Kara

Okay na! You Promise to date me after this ha? :) |

Sent.

Baka akala niya kinalimutan ko na ung bayad sa paggamit sa akin dito.

Hindi no!

SABRINA POV

Andito kami ngun sa school.

Naghihintay ng tamang oras para sa eksena.

Nasabihan na rin ako ni Dedge na ipinadala na ang mga pictures kay Sean.

Nakatayo lang kami sa garden. OO may garden dito sa sa school.

After ng ilang minutes...

Nakita ko  si sean na galit na galit!

Eto na!

Inhale..Exhale..Wooooh.

"Kyla,Let's talk!"

"Hey, Problem Seb?"

"Kyla, san kayo nagpunta ni sab nung saturday??"

"Sa house ni sab" - ako

"STOP LYING!" - Sean

"YOU WENT TO A BAR AND SPEND NIGHT WITH A GUY!"- Sean

Tumingin sa akin si kyla.

"How dare you?? Di ba sabi  ko sayo na hwag mo pagsasabi??"

"Wait" - ako

Sinugod niya ako..Sinabunatan pa! Pinipilit ng 3 ilayo si kyla sa akin.

"STOP IT! SABRINA DIDN'T TELL ME! SOMEONE SEND ME THIS PICTURES! HERE!" - Sean

Hinagis niya ung mga pictures kay kyla..

Akko? Umiiyak ako!

"Kyla how can do *sniff* this to *sniff* me" Umarte naman ako na parang aping-api.

Lumapit sa akin si sean. Ung 3 at si kyla tulala padin.

Paalis na sana kami ni sean..

"KYLA, WE'RE DONE!" - sean

"done?? what do you mean seb?" - ako

"Hey, can somebody explain what's happening????"- Celine

"Let's go sab" - Sean

Pumunta kami ni sean sa park...medjo madilim na din. Eto din kasi ung Park na una kami nagkakilala ni Seb.

"Ang galing noh, Eto parin ung swing na ginagamit na tin dati" Sabi ni Sean. Naka upo kasi kami sa swing.

"Seb, Ano ba talaga nangyayare?" Tanong ko.

"Bakit di mo sinabi sa akin na galing kayo sa bar?" Tumingin naman siya sa akin at seryoso pa siya.

"Kase binantaan niya ako na kapag sinabi ko sayo, sisiraan niya daw ako sayo..alam mo naman kung gaano ka kahalaga sa akin eh" - ako.

"Sab, im sorry"

'Sorry for what??"

"Kase nagtago ako sayo..Sab do you still remember before...Diba sabi ko may nagugustuhan ako..and that girl is your friend kyla.."

Umiiyak na siya

 "Seb. Since when?" tanong ko.

"Tandaan mo pa ba nung summer diba umalis ako papuntang London? That time nasabi sa akin nina papa na may possibility ipa arranged marriage ako...Na kita ko lang siya sa picture..kaya nga nung umuwi ako at may ipinakilala ka sa akin na mga bago mo kaibigan na sina bea..nagulat ako kase kasama mo si Kyla..There are times na nag date kami dun ko na laman na nakita din nya pala ako sa mga pictures. Maayos ung mga araw na magkakasama kami hanggang sa nahulog kami sa isa't-isa."

Tumahimik na lang ako..

"Seb, Please stop crying..You know how i hate seeing you crying" Tumayo ako sa swing at pumunta sa harap niya.

"Sorry, dahil dun nawawalan din ako ng time sayo..At ngaun ano? Eto mangayayare? Niloloko niya pala ako at binantaan ka pa!" 

"Seb, Im always here for you" Pinunasan ko ang mga luha niya at niyakap siya.

"Thank you" - sean

Nalungkot naman ako kase, umiiyak siya at alam ko isa na ako sa dailan kung bakit siya umiiyak.

Eto na ba ung karma ko? Ang makita nasasaktan ang lalaking mahal ko?

~~~

FAn. VOTE. COMMENT

Lovelots ~ Jemi

My Best Friend is a Jerk. [fin]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon