Two

4K 44 10
                                    

Chapter 2

Dahil 4th year na kami, Madami naging admirer to si Sean. Pero bakit kaya ganun? Parang tinutusok ang dibdib ko. Ewan ko may sakit na ata ako sa puso. Masama ba to? Ay ewan! 

Papasok palang kami ng Campus at kitang-kita ko na ang mata ng mga babae kung makatitig kay nathan wagas! Baka nga mamaya hinuhubadan na nila si Nathan kung maka tingin sila! No, No, No, What am i thinking? ><

'Waah andian na si sean''

'Gwapo'

'Ahhh, Grabe Kasama nanaman niya si Sab'

Kung may disadvantage man ung pagiging close namin ni  nathan un ang pagdami ng HATERS ko. Minsan nga pag-open ko ng fb naka kita ako ng page  "Sab-go-to-hell" minsan naman nag tre-trending sa twitter ang #sabillusyonada #sabstayawayfromnathan alam ko cyber bully na ung ginagawa nila sa akin pero hindi ko narin sila pinapatulan kase ayoko bumaba sa level nila at ni minsan hindi naman umaabot sa pisikalan ung tipo hahagisan nila ako ng itlog, basura, o kung ano-ano pa dahil alam nila magagalit si Sean. Hindi nga alam ni Nathan na nabubully na ako sa mga social sites.

[Classroom]

 Katabi ko si sean sa upuan kaya hindi boring.

"Sab, Hinahanap ka ni Mama pinatatanung niya kung gusto mo daw mag dinner minsan sa bahay"

"Nakauwi na pala si Tita, Syempre gusto ko yan!"

"Yeah, Kahapon lang"

Galing Cebu kasi ang Mama niya kasama si Tito

Discussion lang kami kaya nakinig lang din ako. Hindi ako ganun katalino dahil lang kay sean kaya ako nakikinig kase naman wala ako choice dahil alam ko naman hindi niya ako papansinin kapag hindi tungkol sa discussion ung tatanungin ko sa kanya. Kung hindi niyo natatanung GEEK kase yan si Sean. 

"Okay Class don't forget to bring all the materials you need for yor  project" - Prof.

"Yes Maam!" Sabay na sagot namin magkakalase. Inaayos ko ang gamit ko ng biglang may lumapit na lalaki kay Sean.

"Okay, Class dismissed"

"Bro, Gym ha?"

Tumango naman si Sean "Sige, Sunod ako"

"Practice?" Tanong ko habang nililigpit ung mga gamit ko.

"Oo ehh. Lapit na din kasi ung game. Hindi kita masasamahan sa Mall niyan" Napahawak naman siya sa batok niya.

"Tsss. Okay lang no! Para naman maliligaw ako sa Mall!"

"Osge, Tawagan mo nalang ako pag tapos ka na baka sakali tapos na rin ako sa practice ko that time"

"Hmm. Galingan mo sa Practice ha? Lampa kapa naman" Biro ko sa kanya

"Lampa ka dian?! Aba! Baka hindi mo alam candidate ako sa pagiging Captain ng Team!"

My Best Friend is a Jerk. [fin]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon