5.[Belle's POV]
Sports Feast na namin ngayon. Ang mga laro na gaganapin ngayong araw ay archery,swimming,soccer , chess,and track n field. While bukas ay volley ball,basket ball,table tennis,badminton and sepak takraw, kaya bukas pa kami maglalaro. Napagkasunduan namin na mag libot-libot na lang muna sa mga booths.
"San tayong booth ngayon?" tanong ni dylan. Magkasama kaming anim ngayon.
"Sa coffee booth" sabay naming sabi ni Haley.
"Sige don na lang" agree ni Symon.
Pumunta na kami agad sa coffee booth ng 1st year ABM.
mupo na kami sa pang-anim na upuan, agad naman kaming nilapitan ng isang babaeng nagseserve."Welcome to our coffee booth sir and ma'am" nakangiting sabi nito pero ang mata niya ay nakapokus lamang sa tatlong lalaking kasama namin. Ang sarap dukutin ng mata.
"Isang frappe nga" tugon ko.
"How about you sir?" tanong naman nito kay Dylan. Kaya napataas ng kilay ko. Ang landi.
"Frappe din" sagot ko sa tanong nito. Napataas ang kilay niya at humarap uli kay Dylan.
"Yon na lang" sabi na lang ni Dylan pero hindi man lang pinasadahan ng tingin ni Dylan. Mabuti nga.
----
[Haley Sia's pov]
Pagkatapos naming umorder ay nagkanya kanya na kaming ginagawa. Sina Angelique at Cyril busy sa paglalaro ng criminal case, habang sina Belle at Dylan ay busy sa pag-aaway at ako busy kakatingin sa kanila alam niyo kung bakit wala akong makausap. Tinawag kasi kanina ng isang babae si Symon at may payakapyakap pa silang nalalaman. At doon pa sila umupo sa pinakagilid. Hindi ko alam kung bakit bigla akong nawala sa mood at kumukulo ang dugo ko habang nagtatawanan ang dalawa at may pahampas hampas pa.
After nilang mag-usap ay umupo na siya sa harap ko at hindi lang naman kumibo. Kaya bigla akong tumayo.
"San ka pupunta?" tanong niya.
"Paki mo ba?" giit ko at lumipat ng table malapit lang sa kanila baka iwan ako eh .Why I am acting like a jealous girlfriend.
Nang makaupo na ako hindi man lang ako tiningnan.
[Symon's Pov]
Habang nag-uusap kami ay may tumawag sa akin.
"Hey Z- Symon" bati pa nito at muntikan pang sabihin ang pangalan ko. Agad akong tumayo at nagexcuse sa kanila.
"Angela?" I asked my cousin, she's also an agent. Niyakap niya ako at umupo sa gilid ng coffee booth.
"Mission, btw while I am here you should call me Rea" she said.
"Paano mo nalaman ang disguise name ko?" tanong ko ulit.
"Sinabi nila Y at X" nakangiti niyang sabi.
"What? Nagkita na kayo?" ako.
"Yes, at sinabihan ko silang wag sabihin sayo" sagot pa niya.
"Eh ano ba nag mission mo?" tanong ko.
"Acting as girlfriend ng isang anak ng bilyonaryo na nag-aaral dito.. ang gwapo nga eh" siya sabay hampas. May pagkaisip bata din to eh.
"Tss" sabi ko na lang.
"Nga pala couz. ganda ni Haley ah, ayyiee" pang-aasar niya pa sabay tawa. Napangiti na lang ako sa kabaliwan niya.
"Yeah" maikli kong tugon.
BINABASA MO ANG
Secret Agent: A Nerd in Disguise
Acción±Action & Romance Ang isang magaling na team sa buong agency ay may binigyan ng isang mission na bantayan ang anak ng governor at ang lider ng team nila na si Agent Z ay ipapa-disguise bilang nerd dahil ayaw ni Sia, anak ng governor ng body guard. S...